Chương 55: Không Được, Muốn Làm

4.4K 149 3
                                    

Khuôn mặt Tiêu Kinh Sơn thoáng qua tia gian nan, che giấu nói: "Ta đâu để ý chuyện này, ta đang suy nghĩ người này hình như ta đã gặp qua ."

Mai Tử xoay người giạng hai chân ngồi trên đùi hắn, không hiểu ngẩng đầu hỏi: "Sao lại chàng lại gặp hắn được?"

Tiêu Kinh Sơn nghiêm túc nói: "Đúng vậy. Nàng còn nhớ ngày đó ta từng nói trong núi gặp qua một người, rồi đem tay gấu của mình chia cho người kia một cái không?"

Mai Tử vội vàng gật đầu : "Nhớ kỹ a! Cũng vì chuyện này nên ta mới nghe chàng nói về quy củ khi vào núi."

Tiêu Kinh Sơn nhớ lại nói: "Khi ấy rõ ràng là trong rừng sâu thăm thẳm, nhưng người kia lại mặt một thân áo trắng, rất thoát tục. Chúng ta nói chuyện rất vui vẻ, ta mời hắn ăn thịt nướng, cũng chia cho hắn tay gấu. Khi ấy ta cho đó là có duyên gặp mặt mà thôi, nhưng ai dè gần đây lúc chuẩn bị tấn công thành Thanh Châu, phòng thủ cuối cùng của Bành vương gia thì lại gặp gian tế, hay phải nói là thích khách? Thích khách này không mặc áo đen, hắn rõ ràng cả người mặc đồ trắng đi vào quân doanh, coi 20 vạn đại quân của ta như không khí."

Mai Tử nghe vậy cả kinh: "Chẳng lẽ người đó chính là người ta gặp được?"

Tiêu Kinh Sơn trầm giọng nói: "Đúng vậy. Lúc đó hắn và ta gặp nhau ở thâm sơn, ra khỏi núi còn mua thịt heo của nàng, thời gian và địa điểm lại rất trùng hợp, hơn nữa diện mạo dáng vẻ bên ngoài theo như nàng tả thì bọn họ có thể là một người. Sau đó hắn lại gặp nàng, chia thịt nướng cho nàng rồi cố ý nhắc tới quy củ trong rừng, ta cảm giác đây chính là người đó."

Mai Tử nhíu cặp mày nhỏ suy nghĩ một hồi: "Nhưng nhìn hắn rất giống người tốt, nếu quả thật hắn như vậy, vậy vì cái gì hắn lại muốn giúp Bành vương gia?"

Tiêu Kinh Sơn lắc đầu nói: "Ta cũng không biết. Tối hôm qua hắn xuất hiện lần thứ nhất, ta ra lệnh cho người đuổi theo, ai dè hắn trốn vào khách sạn kia. Thế là Thôi phó tướng mới mang người lục soát khách sạn, không ngờ nam tử áo trắng tìm không ra, ngược lại đem Mai Tử của ta tìm thấy."

Mai Tử nhớ tới chuyện mình bị hiểu lầm là gian tế rồi bị bắt giam, không nhịn được buồn cười: "Nói như thế thì ta lại phải cảm ơn hắn. Nếu không nhờ hắn thì không biết đến khi nào ta mới có thể gặp được chàng."

Tiêu Kinh Sơn nghĩ đến việc này, cũng không nhịn được cười: "Nói như thế, hắn ngược lại lại làm một chuyện tốt."

Hắn cười rồi lại tư lự nói: "Trên đường hắn có lòng giúp nàng, xem ra người này đối với nàng cũng không phải muốn hại, ngược lại lại là giúp. Nhưng hắn năm lần bảy lượt đột nhập vào quân doanh, vả lại trong tay còn giữa một thứ quan trọng, thật sự khó phân được là địch hay là bạn."

Mai Tử tò mò hỏi: "Cái gì quan trọng vậy?"

Tiêu Kinh Sơn lại không trả lời, sờ sờ tóc nàng nói: "Nàng mệt mỏi không, có muốn lên giường ngủ một chút hay không?"

Mai Tử thấy hắn không nói thứ quan trọng là cái gì, ngược lại lại chuyển chủ đề đến việc đi ngủ, vừa hay tối hôm qua nàng ngủ không được ngon, xác thực là mệt mỏi. Nghe hắn nói đi ngủ nàng liền ngáp một cái: "Cũng tốt, vậy ta ngủ một lúc."

Tiểu Nương Tử Nhà Thợ Săn - Nữ Vương Không Ở NhàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ