Chương 88

3.6K 204 29
                                    

Hàn Tư Triết bước vào cửa lớn nhà họ Hàn, dinh thự rộng lớn lặng im trống trải, dù là mùa hè, vẫn lộ ra một vẻ lạnh lẽo khó thở, bầu không khí nặng nề tới mức như muốn đè nát người ta. Người giúp việc ở đây không có ai rời khỏi, vẫn tận tụy quét dọn cả tòa nhà đến không nhiễm một hạt bụi như trước, nơi này vẫn tựa như mấy mươi năm qua, sạch sẽ mà còn tráng lệ. Nhưng dù là thế, nơi này đã mơ hồ thấm ra một thứ mùi mục nát, dường như tất cả sự xa hoa chẳng qua là hoa tươi bừng nở lần cuối mà thôi.

Hàn Tư Triết băng qua phòng khách, bước lên bậc thang, chầm chậm lên lầu. Lúc anh mười mấy tuổi đã học trọ ở bên ngoài, ngày tháng sống bên ngoài nhiều hơn sống ở nhà nhiều lắm, còn Hàn Duyệt thì đã rời khỏi nhà họ Hàn từ sớm, cho nên chỉ có Hàn Tư Huy và Hàn Tư Mộng vẫn luôn sống ở nhà. Bây giờ cả tòa nhà chẳng qua chỉ thiếu đi hai người mà thôi, thế nhưng sự vắng mặt của hai người đó, khiến cả tòa nhà dường như chớp mắt đã trống trải đi rồi, gót giầy gõ lên sàn bậc thang được lót bằng gỗ, âm thanh phát ra không ngờ rằng có thể xuất hiện tiếng vang.

Anh đứng trên hành lang nhìn xuống phía dưới, hoa văn phức tạp và duyên dáng của tấm thảm lông cừu vừa đổi tháng trước nhìn ở độ cao này đặc biệt khiến người ta thích mắt, nhưng mà, sẽ chẳng còn ai chân trần giẫm lên trên, sau đó xoi mói nói: "Đâm chân quá à, anh hai, mình đổi một tấm thảm tơ tằm đi, tuần trước em đi tham dự tiệc sinh nhật của cô sáu nhà họ Cố, trong phòng cổ lót chính là thảm tơ tằm, đạp lên dễ chịu lắm ý" nữa rồi.

Cô em gái đã từng tôn sùng anh nhất kia, cuối cùng thế mà lại trở thành kẻ thù muốn giết chết anh.

Hàn Tư Triết rút ánh nhìn về, xoay người đi về phía phòng sách của mẹ Hàn. Ở nhà họ Hàn, mỗi người đều có phòng sách của riêng mình, mẹ Hàn là một cô tiểu thư khuê các điển hình, ngày thường lúc rảnh rỗi thì sẽ luyện viết bút lông, vẽ vời vài nét một hồi trong phòng sách.

Hàn Tư Triết dừng chân ở cửa, khe khẽ gõ cửa. Trong phòng sách truyền tới tiếng ồn ào loáng thoáng, không có ai trả lời. Anh lại gõ thêm hai tiếng, sau cùng vặn tay nắm cửa ra.

Điều hòa trong phòng mở hơi quá mức, gần như cũng đã có chút lạnh lẽo, mẹ Hàn nửa nằm trên ghế sô pha lớn trong phòng sách, khoác áo choàng lông dê màu ngà, nhìn vào màn hình tivi phía trước.

Hàn Tư Triết tiện tay đóng cửa, lẳng lặng đi tới ngồi xuống bên mẹ Hàn, đưa hai chân lạnh lẽo của mẹ đặt ở trong tay mình chà sát.

Trong màn hình là ba anh em họ khi còn bé, bộ dáng Hàn Tư Mộng nhìn qua chưa tới sáu bảy tuổi, chính anh chẳng qua cũng vừa mới tiến vào hàng ngũ thanh thiếu niên. Nhưng rất nhanh anh đã biết đoạn phim này được quay từ lúc nào, trong màn hình xuất hiện một chiếc bánh kem lớn, bên trên viết 'Chúc Tư Huy sinh nhật vui vẻ', giọng của cha Hàn từ trong loa truyền ra: "Hôm nay Tư Huy đã được mười tuổi! Mười tuổi đã là người lớn rồi đấy, có vui không con?"

"Vui ạ!" Hàn Tư Huy vui vẻ phóng lại đây, một hơi thổi tắt hết tất cả nến trên bánh kem, sau đó tự hào tuyên bố: "Con đã mười tuổi rồi!"

Lúc này, Hàn Tư Triết nhìn thấy mình xuất hiện trên màn hình, cười vò vò đầu em trai, nói: "Em còn chưa có cầu nguyện kìa!"

Sống lại về một nhà - Thủ Bản Kỳ Tử ( Hoàn )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ