Chapter 3: Bento

2K 83 3
                                    

    Dạo gần đây nổi lên một trò chơi khá hot trên facebook tên là Ask Anonymously. Giống với cái tên, đây là ứng dụng giúp hỏi ẩn danh. Có thể dùng nó để bày tỏ những điều thầm kín, cũng có thể dùng nó để chửi bới mà không sợ lộ danh tính. Ứng dụng đã thu hút rất nhiều người dùng vì đặc tính của nó. Nếu mở facebook, chẳng có gì là lạ khi những link hỏi ẩn danh được chia sẻ tràn lan trên newsfeed.
     Hoàng Bạch Dương cũng là một người dùng của Ask Anonymously. Cậu vừa chia sẻ link ứng dụng vào tối hôm qua. Đến hiện tại, số lượng câu hỏi có lẽ đã lên đến hơn 200. Bạch Dương khẽ lướt màn hình xem những câu hỏi cậu nhận được.
"Anh có người yêu chưa?"
      "Anh thật sự cặp với Haruki bên C7 hay sao?"
      "Chị để ý em lâu rồi, có thể cho chị một cơ hội tiếp cận em được không?"
     "Trà đổ vào sữa như sữa đổ vào trà, cớ sao tớ đổ cậu rồi mà cậu chưa đổ tớ?"
     "..."
     - Mẹ kiếp!- Bạch Dương khẽ lầm bầm. Toàn mấy câu hỏi nhạt nhẽo, và dường như câu hỏi nào cũng đều mang ý thăm dò đời tư hoặc tán tỉnh cậu bằng mớ văn chương nhan nhản trên mạng xã hội.
      Chợt Bạch Dương dừng lại ở một câu hỏi, thoáng ngạc nhiên.
"Người yêu cũ anh quý nhất là ai ạ?"
      Một đợt gió thổi đến, quấn quít từng lọn tóc màu cà phê mềm mại, xâm chiếm cậu là những mảng kí ức sinh động, y nguyên như ngày hôm qua. "Người yêu cũ đáng quý nhất sao?". Ngẫm một hồi, Bạch Dương mỉm cười, chia sẻ câu hỏi lên Facebook kèm theo câu trả lời:
"Mọi người yêu cũ anh đều quý, nhưng nếu em muốn biết người có vị trí quan trọng nhất, em có thể lên C1 học viện M hỏi."
                                    *  *  *  *  *
   - Tôi tìm Bạch Dương.- Cô gái với gương mặt ưa nhìn cùng cặp kính gọng mảnh cao ngạo cất giọng. Cô nàng có mái tóc đen bồng bềnh cùng gương mặt toát lên thần thái sang trọng, trên người là set đồ body bao gồm legging đen và chiếc sơ mi như ôm sát cơ thể, tôn lên những đường cong bắt mắt. Không khó để bạn nữ nọ nhận ra cô ta là Haruki- người yêu dạo gần đây của Vũ Bạch Dương. Cô nàng là một normal kid khá ăn chơi. Điều đặc biệt là cô ả biết ăn chơi đúng cách. Không quá phô trương, cầu kì như đa số normalkid ở M, nhưng cô ta cũng chẳng chịu để mình trở nên tầm thường và kém cạnh người khác. Luôn giữ vẻ ngoài lạnh nhạt, phong thái đó khiến Haruki trở nên đặc biệt hơn một chút. Và đó là lí do cô nàng lọt vào mắt xanh của Vũ Bạch Dương.
    - Bạch Dương không có ở lớp, cậu ấy sang C1 tìm bạn rồi.- Bạn nữ nọ nhún vai nhàn nhạt trả lời. Cái vẻ tỏ ra hơn người khác của Haruki đương nhiên cũng chả phải tốt đẹp gì. Điều đó khiến kha khá người không ưa cô nàng. Đặc biệt là những người thầm để ý Bạch Dương.
   -Cậu ấy quen ai bên C1 sao?- Haruki thoáng nhíu mày.
  -Sao tôi biết được chứ! Nghe nói bên C1 mới có học sinh mới chuyển đến, là một bạn nữ khá nổi tiếng và xinh đẹp. Bạch Dương biết tin liền chạy sang đó luôn rồi. Cậu ấy cũng mới nói người yêu cũ quan trọng nhất của cậu ta bên C1 đó. Không chừng là bạn nữ mới chuyển đến, cô cũng nên chuẩn bị tinh thần cuốn xéo đi, thứ normal-mà-tỏ-ra-thượng-đẳng à.- Cô bạn nọ tặng kèm Haruki một cái cười mỉa mai. Haruki không xứng đáng.
     Haruki bặm môi, cảm giác bất an trỗi dậy, nhanh chóng sang phòng học lớp C1. Ánh mắt cô lộ rõ vẻ giận dữ khi thấy Bạch Dương ngồi cùng một cô nàng tóc bạch kim trò chuyện thâm mật, thậm chí là quàng vai, nhéo má như thân thiết từ lâu. Bên cạnh là một cô gái tóc xanh rêu cũng mỉm cười vui đùa cùng. Haruki nén sự xúc động nhất thời, cất giọng bình tĩnh nhất có thể, mỉm cười gượng gạo:
   -Bạch Dương, cậu làm gì ở đây vậy? Đi xuống căng tin nào. 
   Vũ Bạch Dương, vẫn với nụ cười toả nắng chết người, nhìn Haruki:
  -Cậu tìm tôi à? Đây là Sư Tử và Thiên Bình, bạn thân của tôi. Sư Tử mới từ nước ngoài về, cũng lâu rồi chưa gặp. Bạn thân nhất đấy! Sư Tử, Thiên Bình, đây là Haruki , bạn gái tao.- Thiên Bình, Sư Tử mỉm cười gật đầu chào, Bạch Dương tiếp- Nếu không phiền, bọn mày đi ăn sáng cùng tao với Haruki?
Đương nhiên Thiên Bình và Sư Tử cũng chẳng từ chối. Đã lâu rồi họ không ngồi cùng nhau.
Suốt quãng đường xuống căng tin, khá nhiều ánh mắt tò mò, hiếu kì hướng về phía họ. Chẳng khó để nhận ra vài ánh nhìn ngưỡng mộ, trầm trồ hay vài lời khen lộ rõ vẻ phấn khích. Haruki đương nhiên nhạt nhoà nhất giữa bốn người. Suốt bữa ăn, họ trò chuyện thân thiết như thể cả thế giới xung quanh đều vô nghĩa, còn cô chẳng biết làm gì ngoài im lặng và lắng nghe.
Một nỗi bất an dấy lên trong lòng, chưa bao giờ Haruki cảm thấy vị trí của mình lung lay đến thế...
* * * * *
Profile No.6:

[12 Chòm Sao] Mary SueWhere stories live. Discover now