Chapter 5: Mở đầu gặp gỡ

1.2K 64 7
                                    

Những ngón tay lướt trên bàn phím nhẹ nhàng tựa hồ đang chơi một bản nhạc cổ điển, Cố Song Ngư mắt vẫn không rời khỏi màn hình. Chiến đấu với những thuật toán khó chưa bao giờ là chán đối với một gã nghiện công nghệ thông tin như anh. Nếu những đứa con trai bình thường chỉ đơn thuần là nghiện game thì phạm trù mà anh hướng tới lại rộng mở hơn, đó là công nghệ điện tử.

Đúng như những gì bạn nghĩ, Cố Song Ngư chính là thiên tài IT năm 3 của Cao Trung M. Với thành tích xuất sắc vượt tường lửa, hack vào cổng thông tin điện tử quốc gia và tìm ra lỗ hổng báo về máy chủ, anh đã giúp chính phủ không mất một khoản bồi thường lớn ngay từ khi 13 tuổi. Đồng thời giúp tín nhiệm và giá cổ phiếu của tập đoàn Cố Thị tăng lên đáng kể.

Chính nhờ thành tích và gia thế khủng, nghiễm nhiên Song Ngư được đặc cách vào M mà không cần thi tuyển. Với vẻ ngoài lúc nào cũng ngái ngủ và vẻ chán đời một-cách-hết-sức-nghệ-sĩ, anh cũng là một cái tên nổi tiếng của học viện M.

"Xong!" Cố Song Ngư làm những thao tác cuối cùng rồi gập máy tính đặt sang bên cạnh, mắt ngước nhìn lên bầu trời cao vời vợi. Anh không phải một kẻ ưa học hành, bằng chứng rõ ràng nhất chính là 3/4 thời gian ở trường của Song Ngư là ở trên sân thượng thay vì ngồi trong lớp học để trau dồi thêm kiến thức toàn diện. Nói trắng ra, anh ghét học, thứ duy nhất anh đam mê chính là máy tính. Nói không ngoa, đã có lúc Song Ngư từng nghĩ sau này anh sẽ lấy luôn cái máy tính và làm bạn với game đến già. Tại sao ư? Anh chẳng rõ, có lẽ là do bản tính cô độc của anh. Cũng có thể, vì anh chẳng còn tin vào tình yêu.

Làn gió mơn trớn mái tóc xù của Song Ngư, đôi mắt mệt mỏi trùng lại. Song Ngư nhớ về những ngày xưa cũ dường như đã ngủ rất lâu trong tâm trí anh, về nụ cười ngây ngô của cô gái năm nào, về những ngây thơ, chân thành mà anh đã đánh mất. Một chiều mùa hạ, trời cũng xanh và cao thế này, Song Ngư của thời điểm đẹp nhất chấp nhận buông tay, chôn sâu nỗi đau vào nơi thầm kín nhất. Cuối cùng thì... có ai mà không đau khổ khi tình cảm của mình đặt không đúng chỗ? Chỉ là người ta thì chọn bỏ qua quá khứ và bước tiếp, anh thì chọn ở lại với nỗi đau.

Đã 5 năm rồi vẫn thế, vẫn tự giam cầm bản thân với những bóng ma quá khứ, lạc lối trong vô vọng mà chẳng thể thoát ra. Đành chịu thôi, ai nặng tình mà chẳng là người khổ nhất?

Dẫu biết không mở lòng chính là tước đi cơ hội hạnh phúc của cả anh và cả những trái tim thật lòng với anh. Nhưng Song Ngư thà không có được hạnh phúc, còn hơn là để thêm một ai có cơ hội làm tổn thương trái tim nhàu nhĩ, chằng chịt những vết thương này một lần nữa. Đúng vậy, anh chính là một kẻ hèn nhát!

Cũng đã có lúc, Cố Song Ngư dần mở lòng, nhưng rồi đời cũng chẳng như mơ. Một lần nữa, anh lại ôm về nỗi thất vọng bộn bề. Nhớ về cô bé đó, trong lòng anh không khỏi bực bội. Tốt nhất là con nhỏ chết tiệt đó đừng nên xuất hiện một lần nào nữa.

Cố Song Ngư vò đầu, rồi thả mình vào giấc ngủ sâu. Gió vẫn thổi, xoa dịu phần nào nỗi buồn trong trong tâm hồn của chàng trai trẻ...
* * * * *
Profile No.10

[12 Chòm Sao] Mary SueWhere stories live. Discover now