Chapter 6: Một đêm dài

994 61 5
                                    

     Thành phố về đêm càng trở nên nhộn nhịp. Người ta vẫn thường nói, cuộc sống ở X hoa lệ, nhưng là hoa cho người giàu, lệ cho kẻ nghèo.

Lăng Nhân Mã không nghĩ thế, vì kể cả khi có tiền, cậu vẫn chưa từng hạnh phúc đó thôi. Trái bóng cam tròn bay một đường điêu luyện lên không trung rồi lọt qua rổ, chỉ những thời khắc này tâm trí Nhân Mã mới có thể dãn ra đôi chút.

Sắp rồi, sắp đến thời điểm đó rồi...

Cái ngày mà cậu không còn được chạm vào trái bóng nữa sắp đến rồi. Chỉ vì ông ta...

Nhân Mã thoáng cười nhạt, thân xác này vốn không có quyền lựa chọn.

Như bao nhiêu ông chủ bất động sản khác, Lăng lão gia chính là 1 nhân vật tầm cỡ trong giới kinh doanh, không những có tiền mà còn rất có tiếng nói. Ông ta là một con cáo già với cái đầu đầy mưu mô, toan tính, đặt lợi ích lên trước mắt. Chính vì vậy, đương nhiên Lăng thị cũng không dễ dàng rơi vào tay ai khác ngoài những đứa con mang dòng máu của Lăng lão gia được. Và người thừa kế sáng giá nhất chính là con trai của người vợ cả quá cố, cũng chính là Lăng Nhân Mã cậu đây.

Nghe thì có vẻ cậu chính là kẻ sinh ra ở vạch đích, nắm trong tay khối tài sản mà có khi cả đời người cũng không ai dám mơ đến. Nhưng thật không may, đó chính là điều cậu căm ghét nhất. Khi mà hàng ngày cậu phải học một mớ kiến thức kinh tế, ngoài thời gian ở trường thì chính là thực tập ở trụ sở Lăng gia, là những khoảng thời gian ngắn ngủi chỉ ăn vội để kịp cho giờ học tiếp theo thì đam mê dường như là một thứ quá xa xỉ đối với cậu.

Đúng vậy! Nhân Mã yêu thể thao, là thiên tài trong các bộ môn thể lực, đặc biệt là bóng rổ. Cậu đam mê nó đến say đắm, say đến mức cậu có thể chơi bóng từ sáng sớm cho tới khi ánh nắng đã tắt hẳn trên những con phố phồn hoa. Có lẽ, chỉ những khi đó, lòng cậu mới kéo vớt lại được một chút thanh thản hiếm hoi.

     Để được sống đúng với đam mê dù chỉ là một thời gian ngắn, Nhân Mã đã thoả hiệp với Lăng Tầm, cũng là bố của cậu, chỉ cần cho phép cậu làm những gì mình muốn, cậu sẽ hoàn toàn nghe theo sự sắp xếp của ông ta. Thời hạn là sau hoàn thành chương trình ở Cao Trung.

    Nói cách khác, thời gian còn lại của cậu là 1 năm.

    Lăng Nhân Mã sững người, đột ngột rơi vào tĩnh lặng.

                                *   *   *   *   *
Profile No.12

12

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
[12 Chòm Sao] Mary SueWhere stories live. Discover now