Chương 9 : Hắn đến

3.3K 171 10
                                    

Ăn qua bữa tối, Diệp Thiên đến Thọ An Đường thỉnh an lão thái thái, đây là thông lệ mỗi ngày đều phải thực hiện.

Hôm nay mọi người đều tề tựu thật đông đủ, ngoại trừ hầu phu nhân Mạnh thị thân thể không tốt, các chủ tử còn lại trong phủ đều đến cả. Diệp Dung căm hận hung tợn trừng mắt nhìn nàng, Diệp Phù cũng trầm mặt không nói năng gì, đây cũng không phải ở bên ngoài, không cần lại phải diễn kịch tỷ muội tình thâm. Diệp Chi rụt rè hơn nhiều, trong mắt đều ánh lên đều là cực kỳ hâm mộ. Ngược lại là Diệp Sở, hắn tự nhiên hào phóng chắp tay nói: "Nghe nói Dự vương điện hạ long chương phượng tư, tướng mạo bất phàm, chúc mừng tứ muội muội ."

Diệp Thiên phúc thân thi lễ, "Cám ơn nhị ca."

Tam thái thái Mai thị chú ý thấy Diệp Thiên nghe có người nhắc tới Dự vương một chút thẹn thùng nữ nhi cũng không có, thầm nghĩ: Quả nhiên là còn quá nhỏ, căn bản là còn chưa có hiểu được mấy chuyện này đâu, vị Dự vương kia hồ nháo bắn lung tung một mũi tên liền bắn trúng một cái tiểu vương phi như thế, không biết lúc này có hối hận hay không. Nhìn Thiên tỷ nhi cánh tay nhỏ bụ bẫm như củ sen, khuôn mặt nhỏ nhắn phúng phính, rõ ràng vẫn là một tiểu hài tử nha, nếu như lúc trước, con của nàng cũng có thể thuận lợi sinh ra, hẳn là bây giờ cũng lớn như Thiên tỷ nhi vậy...

Tam lão gia Diệp Thừa Xương phát hiện ánh mắt của Mai thị thay đổi, biết nàng lại nhớ tới chuyện cũ mà thương tâm, mượn tay áo che lấp, lặng lẽ cầm tay của nàng.

Mai thị lấy lại tinh thần, cảm kích nhìn hắn một cái, thôi, mặc dù nàng không có hài tử, nhưng lại có được một phu quân yêu thương, đem nàng nâng ở lòng bàn tay, so phần lớn nữ nhân trên đời này đã hạnh phúc hơn rất nhiều rồi, cả đời này, nàng cũng đã thấy đủ. Cùng lắm thì, qua mấy năm nữa, nếu chính mình thật không cách nào sinh được, lại chọn ra một nam hài tử từ trong các nhánh bàng chi, tộc họ nhận làm con thừa tự là được.

"Khụ khụ".

Lão thái thái ngồi ở chủ vị lên tiếng, "Thiên tỷ nhi cùng Dự vương điện hạ định ra hôn sự, đây chính là đại hỉ sự của hầu phủ chúng ta. Các ngươi ở bên ngoài làm việc phải cẩn thận, tuyệt đối không thể mượn danh thế của Dự vương, làm xằng làm bậy, nếu có người dám can đảm không nghe theo, tuân theo gia pháp mà xử lý!" Thấy nhóm tiểu bối đều đã nghe lọt được, lão thái thái hài lòng, lại dặn dò thêm vài câu: "Nếu Dự vương điện hạ đã đưa ma ma dạy bảo lễ nghi đến, như vậy kể từ ngày mai, liền ở tại Tiểu Hoa sảnh giảng bài đi, tất cả các ngươi đều phải cung kính chút, nghiêm túc nghe theo Phùng ma ma."

"Các ngươi?" Diệp Lệ nâng mắt nhìn một cái, hỏi, "Đều có ai?"

Lão thái thái ho nhẹ một tiếng, "Dạy một người cũng là dạy, dạy hai người cũng là dạy, đã như vậy cả bốn nha đầu đều đi học cùng nhau đi, tương lai ra ngoài gặp người cũng đoan chính có lễ, người khác gặp, cũng sẽ khen hầu phủ chúng ta giáo dưỡng tốt." Ma ma từ trong cung ra như Phùng ma ma kia rất khó thỉnh được, tuỳ tiện không mời được, khó khăn lắm mới tới một người, tự nhiên phải để cả bốn cô nương trong phủ đều theo cùng học tập, không cần lãng phí.

Tiểu Sủng Hậu dưỡng thành ký (Edit - Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ