Chương 55: Một mũi tên trúng hai con nhạn

2.6K 125 8
                                    



Diệp Lệ thi đậu võ trạng nguyên, kinh hãi, giật mình nhất chính là ba tỷ muội của nhị phòng, Diệp Dung suýt chút nữa lại ném đổ ấm trà trong phòng mình, bị nha hoàn ra sức ngăn cản lại hiện tại nàng một tháng đều chỉ được từng ấy bạc theo phân lệ, nếu bây giờ lại ném hư ấm trà sẽ không có cái mà dùng, cũng không được thay đồ mới.

Diệp Dung nổi giận đùng đùng đi đến ngoại viện, không tìm được nhị lão gia, lại là tìm được Diệp Sở.


"Nhị ca, ngươi bây giờ còn có tâm tình đọc sách sao, tên Diệp Lệ kia đều đã trúng trạng nguyên rồi kia kìa!" Diệp Dung nhìn thấy Diệp Sở bình tĩnh ngồi đọc sách, ganh tức cùng lửa giận trong lòng càng bùng cháy dữ dội.

Diệp Sở đem sách buông xuống, chậm rãi trả lời nàng, "Bây giờ còn có thể làm cái gì nữa, hắn đều đã trúng rồi, bảng vàng cũng đã dán ra công khai cho mọi người cùng thấy." Hắn cũng không nghĩ tới lần này Diệp Sở có thể đỗ trạng nguyên, từ nhỏ đến lớn, thành tích của Diệp Lệ lúc học ở thư viện chưa bao giờ tốt bằng mình, chuyện Diệp Lệ thích múa đao lộng thương, hắn cho tới bây giờ đều là khịt mũi coi thường, cảm thấy hắn không lo tập trung làm việc đàng hoàng, suốt ngày chỉ biết làm điều vô bổ, không nghĩ tới, Diệp Lệ đỗ trạng nguyên, một bước lên trời, còn bản thân hắn đến lúc này vẫn chỉ là một tú tài nho nhỏ. Muốn nói tới khó chịu, bất bình, hiện tại so với bất cứ ai hắn đều khó chịu hơn gấp nhiều lần.

"Diệp Lệ đều đã đỗ trạng nguyên rồi, nhị ca mới là..." Diệp Dung tức giận ngồi phịch xuống, miệng vẫn không quên lải nhải, "Cho dù đỗ trạng nguyên thì thế nào chứ, còn không phải cả ngày chỉ biết chém chém giết giết, đợi dến lúc nhị ca thi đỗ trạng nguyên rồi, đó mới tính là thật sự phong quang, đáng hãnh diện!"

Diệp Sở không đáp lại nàng, hắn chỉ cảm thấy cổ họng đắng chát, đỗ trạng nguyên, nói nghe thì dễ làm mới khó, hắn hiện tại ngay cả cử nhân cũng chưa dám chắc chắn sẽ thi đậu được đây.

Lại qua không tới hai ngày, Diệp Lệ được chính thức phong làm chính tam phẩm Chiêu dũng tướng quân, lại chờ đợi Binh bộ phân phối thực chức. Binh bộ hơi có chút khó khăn, nghiêm ngặt, tuy nói Diệp Lệ là võ trạng nguyên, theo lý thuyết có thể ngoại phóng làm phó tướng, nhưng tuổi tác lại vẫn còn khá nhỏ, khó có thể khiến cho người khác tin phục được. Diệp Lệ là thế tử của hầu phủ, gia nhập vào Kim Ngô vệ thật ra vô cùng thích hợp, Chẳng qua, bản thân hắn lại muốn đến quân doanh.

Người của binh bộ suy nghĩ bàn luận mấy ngày, cuối cùng quyết định điều hắn tới đại tây doanh ở ngoại ô kinh thành, trước hết sẽ lịch luyện thêm một hai năm, sau đó sẽ tính đến chuyện ngoại phóng.

Vào quân doanh dĩ nhiên là không có thoải mái, dễ chịu như lúc ở nhà. Không nói đến ở đây không có gã sai vặt hầu hạ, ăn dùng đều phải đồng dạng với tất cả mọi người trong quân doanh, mỗi ngày còn phải vất vả ra sức thao luyện. Mạnh thị vừa đau lòng vừa bất đắc dĩ, cho người thu xếp chuẩn bị đồ dùng, cho nhi tử, dù sao cũng là vào quân doanh, đồ vật mang theo cũng không thể quá nhiều, cũng chỉ có mấy bộ y phục mà thôi.

Diệp Thiên cũng mười phần luyến tiếc, không bỏ được, nước mắt rưng rưng lôi kéo tay Diệp Lệ không chịu buông, "Ca ca, tướng quân ca ca, huynh đến quân doanh nhớ tuyệt đối đừng đánh nhau nha, nếu như đánh không lại huynh phải...không đúng, ca ca là võ trạng nguyên, làm sao có thể đánh không lại người ta được, nếu như có người đánh huynh, ca ca liền đánh lại! Đánh cho răng rơi đầy đất!" Nàng đã nghe nói, mấy người ở trong quân doanh người đặc biệt rất thích đánh nhau.

Diệp Lệ buồn cười giúp nàng lau sạch nước mắt, hắn cũng không nỡ xa muội muội, nàng là do một tay hắn nuôi lớn so có thể không luyến tiếc được cơ chứ, "Thiên Thiên đừng khóc, ca ca rảnh rỗi nhất định sẽ trở lại thăm muội." Quân doanh cũng không phải là không có ngày nghỉ phép, phẩm cấp giống như hắn, cũng xét giống như các các quan văn trong triều vậy, đến cuối tuần sẽ được nghỉ một ngày.

Vất vả đem mẫu thân cùng muội muội đều dỗ dành ổn thỏa, Diệp Lệ đi theo phụ thân đến thư phòng, trước khi hắn đi, phụ thân luôn luôn muốn dạy dỗ một phen.

Ánh mắt Diệp Thừa Nguyên thật sâu lắng, lúc hắn rời đi nhi tử mới có bảy tuổi, đến khi trở về hắn đều đã trưởng thành, dựa vào năng lực của bản thân dốc sức làm ra một mảng tiền đồ. Hắn cũng không có gì nhiều muốn dạy cho nhi tử, chẳng qua, đạo làm người, cách đối nhân xử thế, đạo làm quan vẫn có thể chia sẻ một hai câu.

...

Tâm tình của nhị lão gia Diệp Thừa Hồng rất uất ức, khó chịu suốt một thời gian, Diệp Lệ quả nhiên giống như những gì hắn đã lo lắng, thi đỗ võ trạng nguyên, lại còn nhậm chức chiêu dũng tướng quân, vận khí của đại phòng thật sự là càng ngày càng tốt lên. Thật khiến cho người ta gai mắt, khó chịu mà. Có điều, bây giờ hắn cuối cùng cũng gặp được một chuyện rất tốt rồi.

Hoàng thượng gần đây sinh ra hứng thú rất lớn đối với đạo pháp và luyện đan dược, thái tử bỏ ra rất nhiều công phu, rốt cục mời tới một vị Thanh Vân đạo trưởng vô cùng có tiếng vào cung luyện đan vì hoàng thượng, nghe đồn Thanh Vân đạo trưởng đạo pháp cực kỳ cao thâm, có thể hô phong hoán vũ, ném đậu thành binh.

Tiểu Sủng Hậu dưỡng thành ký (Edit - Full)Where stories live. Discover now