Chương 11

234 18 0
                                    

"Sesshomaru... Không được..." Âm thanh yếu ớt của Kagome gọi.

Thế nhưng chuyện này anh có phải không thể không muốn cũng không cần, nhiều con mắt tức giận quyết liệt như vậy, anh có cơ hội lựa chọn sao?

"Chờ một chút, Kagome, giải quyết bọn họ xong, ta sẽ tới cứu em..." Trong lòng Sesshomaru thầm nói, đồng thời, quang tiên trong tay chậm rãi phất lên...

"Chờ đã!" Âm thanh gọn gàng nhanh chóng. Nhưng người nói ra lời này phải chống cung mới gian nan chạy tới.

"Bà Kaede?" Mọi người ngạc nhiên không ngớt.

"Biết rõ mọi chuyện đằng sau thì ra tay cũng không muộn. Chỉ sợ đây là cái bẫy do chính tay Naraku thiết kế..." Thân thể tuy suy yếu, nhưng ngữ khí cũng rất kiên định.

"...?" Mọi người một mảnh hồ đồ...

"Trước tiên đỡ Kagome vào nhà." Mọi người nghe theo, bà Kaede vừa định bước vào nhà, quay đầu lại liếc nhìn vẻ mặt băng lãnh nhưng hiện rõ vẻ lo lắng của Sesshomaru nói: "Sesshomaru, ngươi cũng vào đi..."

#

Mọi người không hẹn mà cùng ngây người, ngoại trừ Sesshomaru từ lâu đã thấy và bà Kaede có chút chuẩn bị tâm lí. Vết thương của Kagome sau khi hắc quang xuất hiện liền biến mất không thấy hình bóng, không có miệng vết thương, không có vết tích, không có thứ gì, chỉ có vết máu vẫn còn vào quần áo bị rách.

"Chuyện gì xảy ra vậy?" Inuyasha khôi phục lại tinh thần trước, hỏi.

"Thân thể của Kagome nhất định là bị Naraku giở trò gì, nhưng ta cũng không rõ..." Bà Kaede bất đắc dĩ nói.

"Hắc Ma Khôi." Sesshomaru vốn là lẳng lặng ngồi ở một bên, ánh mắt cũng không rời khỏi Kagome, "Chỉ có ngọc tứ hồn mới có thể lấy nó ra."

"Đây chính là lý do mà ngươi muốn lấy mảnh ngọc tứ hồn..." Tuy bà Kaede từ lâu đã ngờ tới trong đó phải có vấn đề gì, sau khi nghe Sesshomaru nói, vẫn hơi kinh ngạc. Vốn nhìn ra tên Đại yêu quái này có chút thay đổi, đặc biệt là thái độ với Kagome, hôm nay lại vì cứu Kagome mà ra tay... Tuy nằm trong dự liệu nhưng vẫn bất ngờ...

Mọi người yên lặng...

Không ai từng nghĩ tới một tên tự cho là Đại yêu quái như vậy ra tay lấy mảnh ngọc tứ hồn là vì... Kagome...

Dù sao hắn cũng có thể cho là tự cao tự đại, lạnh lùng... Dĩ nhiên cũng không muốn giải thích với họ... May mà Kaede xuất hiện đúng lúc mới ngăn lại nhóm Inuyasha không có phần thắng nào trong trận ác chiến.

"Naraku... Nói với ngươi cách giải cứu?" Bà Kaede suy đoán nhìn chằm chằm Sesshomaru.

"Kagura."

"Bất luận là thế nào... Chỉ sợ là sẽ có âm mưu to lớn hơn..." Bà Kaede ho một tiếng, "Bởi vì ngọc tứ hồn chỉ có thể dẫn sức mạnh to lớn của Hắc Ma Khôi ra, nhưng không thể lấy độc..."

Sesshomaru nổi giận trợn to hai mắt...

#

"Kế sách một hòn đá hạ hai con chim của Naraku có vẻ không thực hiện được. Trong đó có một kế đã bị phá..." Ở một góc nào đó trong thành của Naraku, Hakudoshi trào phúng nói, "Vốn là để họ tàn sát lẫn nhau, giờ có ổn không... Uổng phí Tiêu Cơ nhọc nhằn khổ sở diễn tuồng vui này, đem Kohaku đưa tới."

"Hakudoshi." Âm thanh bất mãn của Naraku truyền đến, "Không cần nói luyên thuyên, ta không nói với ngươi, như vậy sẽ không có kết quả tốt sao? Ngươi tựa hồ đánh giá ta quá thấp rồi đấy..." Naraku cười lạnh, mấy phút sau mới ngưng tiếng cười âm lãnh kinh khủng: "Naraku ta chỉ là thoả mãn một hòn đá hạ hai con chim, nếu như một kế bị phát hiện, cái đó cũng chỉ là nhìn thấy một kế mà thôi! Trò hay còn ở phía sau..."

#

- Làng-

Sesshomaru nổi giận trợn to hai mắt...

"Dù sao..." Bà Kaede dừng một chút, liếc nhìn Kagome vẫn chưa khôi phục được ý thức, "Có thể đó cũng là cách duy nhất để cứu con bé."

Mọi người kinh ngạc, hai mặt nhìn nhau. Sesshomaru trừng mắt, loé qua một tia bất an nguy hiểm.

"Hắc Ma Khôi xuất hiện từ mấy trăm năm trước, sau khi Hắc Ma tộc diệt vong, kết tinh từ yêu lực mạnh nhất. Bọn chúng là Huyết yêu tàn nhẫn, mà viên Hắc Ma Khôi này cũng là người thống trị hắc ám luôn luôn ham muốn có được. Có nó, yêu lực hắc ám có thể tăng trưởng không ngừng, chỉ cần có trái tim hắc ám, sẽ hấp thụ được Hắc Ma Khôi, thời khắc hắn hiện thân, tất cả sức mạnh tinh khiết nhất sẽ yếu bớt thậm chí là bị phong ấn." Bà Kaede nhớ rất lâu trước đây, khi vẫn còn là một cô bé, chị Kikyo đột nhiên bất an, linh lực của cô ấy yếu đi rất nhanh, một pháp sư qua đường thở dài tường thuật lại chuyện Hắc Ma Khôi, cũng than thở, đây có thể là điềm báo Hắc Ma Khôi hiện thân. Điều không ngờ tới chính là, tình hình như vậy mấy ngày sau liền biến mất, vị pháp sư đó cũng nghi hoặc. Chỉ cần Hắc Ma Khôi không hiện thân, hắn vẫn thở phào nhẹ nhõm. Chỉ là không nghĩ tới Hắc Ma Khôi yên lặng được năm mươi năm, lại quay đầu trở lại, hơn nữa bây giờ lại ở trong cơ thể của Kagome.

"Yêu lực hắc ám của Hắc Ma Khôi mạnh như vậy, sau khi tiếp xúc ngọc tứ hồn, sẽ đem yêu lực bên trong ngọc tứ hồn phát huy đến mức cao nhất, e rằng Midoriko cũng không cách nào khống chế."

Gương mặt mọi người bất an...

"May mà tiểu thư Kagome cũng năm giữ linh lực, hy vọng duy nhất ở ngay đây. Thế nhưng muốn để con bé một tay dùng linh lực chống lại yêu lực mạnh mẽ như vậy, e rằng..." Bà Kaede bỗng cắn chặt môi.

"Không thể để Kagome gặp nguy hiểm như vậy!" Inuyasha đột nhiên đứng lên, "Tôi sẽ bảo vệ Kagome! Naraku là cái gì, giải quyết hắn là tốt rồi."

"Nhưng..." Bà Kaede xoay người nhìn về phía Kagome, phát hiện cô đã bắt đầu có ý thức, ngón tay nhẹ nhàng động.

Một động tác nhỏ cũng chiếu vào Sesshomaru ngồi ngay ngắn ở cách đó không xa, trong mắt anh lộ rõ vẻ vui mừng.

Sesshomaru chỉ nhìn cô gái đang nằm kia, không nghĩ tới một biến hoá nhỏ thế này của mình càng chiếu vào trong mắt bà Kaede. Người khác nhìn thấy biến hoá nhỏ đó cứ việc nghi hoặc, nhưng vẫn vui mừng khẽ nhếch khoé miệng.

"Nhưng mà cái gì?" Inuyasha thấy bà Kaede chìm đắm trong suy nghĩ của mình, hoàn toàn không có ý phải tiếp tục, không khỏi nổi giận.

"Nếu như Naraku chết, Hắc Ma Khôi vẫn không có cách nào thoát ra khỏi thân thể của Kagome. Không giống như ngọc tứ hồn, Hắc Ma Khôi trồng vào chỉ có một lần, trừ phi..." Bà Kaede lần thứ hai cắn vào môi dưới

"Trừ phi cô ấy chết?" Miroku nói tiếp phần bà Kaede không muốn nói ra, cứ việc mang theo nghi vấn.

Bà Kaede bất đắc dĩ gật đầu.

"Naraku thật độc ác mà." Miroku cảm thán lắc đầu.

[ĐN Inuyasha/ Edit] Thù Hận Truyền Kiếp (Gốc: SS-VS-VV)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ