Chương 1: Duyên đến thì ai tránh được?

13 2 0
                                    


Em vốn dĩ là một loại người bình thản, bình thản trong mọi việc, còn rất cứng đầu. Kì thi đại học trôi qua bao gồm cả nuối tiếc và lo lắng. Nuối tiếc quãng thời gian cấp ba ngắn ngủi, lo lắng vì tương lai trước mắt.

Em đỗ một trường công lập rất lớn, nhưng xa nhà, e liền quay ngoắt đầu, phủ bỏ mọi kết quả thi đại học để chọn một trường đại học dân lập nhỏ hơn và gần nhà, cùng cái ngành du lịch mà em thích. Bố mẹ không phản đối. em nghĩ rồi, đến giờ này, em cũng chẳng còn muốn cố làm những điều mình không thích,tuổi trẻ ngắn ngủi 4 năm ấy em không muốn lãng phí.

Con gái có được bao nhiều lần 4 năm?

Em tin rằng, chúng ta học ở đâu chẳng quan trong, đỗ hay trượt cũng chẳng có gì to tát, tất cả những gì trước mắt chỉ là cái vòng thay đổi, một cái cớ để chúng ta có những trải nghiệm mới hoặc có một mối quan hệ mới mà thôi.

Trước sau gì cũng ổn.

Và em biết, em đã không lựa chọn sai,vì sự thay đổi chớp nhoáng cuối cùng mà em mới quen được anh.

Cái cách chúng ta gặp nhau cũng thật lạ, em quen anh trên mạng,một loại mạng ẩn danh, chỉ có thể chat với nhau. Những khi buồn em thường lên đó tìm người tâm sự,ai ngờ ngày định mệnh chiều thứ 7 đó em lại được ngẫu hứng kết nối với anh.

Ban đầu em không định kéo dài quá cuộc trò chuyện nhưng thấy cách nói của anh cũng hài hước, nên em cũng cho anh thêm số zalo.

Vậy mà từ đó em có thêm một người chat hàng tối. Buôn với em tới tận đêm muộn.

Thời gian thấm thoát trôi, mình quen nhau được một tháng, tối nào cũng nhắn tin như một điều quen thuộc.

Đêm trước ngày sinh nhật em, cái ngày ấy em chưa bao giờ quên 1-12-2018. Em và anh có trò chuyện về tình yêu, em bảo anh năm nay cũng 23 tuổi rồi, không lẽ chưa có ý định tìm người yêu, anh đáp

"Ừ, anh chưa yêu ai, cũng vã lắm rồi những còn phải đợi"

"Anh đợi gì?"

"À,đợi thiên thần giáng thế!"

Em cười thầm, nghĩ anh cũng thật biết đùa. Trên đời này làm gì có thiên thần giáng thế mà đòi đợi.

Thật ra khi đó, em có một chút thích anh, là những rung động rất nhẹ nhàng.Trong đầu em tràn ngập hình ảnh của anh. Anh là một người con trai đáng để em ngượng mộ,tuy mới 23, vừa học xong bằng kĩ sư địa vật lý, thời sinh viên của anh cũng khiến em phải trầm trồ, anh có đội bạn cùng đi phượt khắp miền Bắc, trải qua với nhau biết bao kỉ niệm trên rừng dưới bể. Anh kể sang năm tư thì anh bắt đầu kiếm việc làm thêm, anh làm giám sát ở công trường. từ đó tới giờ vẫn làm công việc đó, sau khi tốt nghiệp, trong lúc chờ công việc đúng với ngành nghề thì anh vẫn làm giám sát. Anh bảo khó, 5 năm trước khi anh chọn học thì nó là nghề hot, kiếm được việc, tuy hơi vất vả nhưng lương cao, cũng phải đánh đổi là xa nhà suốt, phải ở ngoài biển vì liên quan đến dầu mỏ khoáng sản.

Tôi nghe cũng chững lòng, nếu nhỡ sau này anh kiếm được việc đúng nghề, thì chả phải sẽ không còn ai nói chuyện với tôi mỗi tối hay sao?

Có ai đoán được chữ duyên?Where stories live. Discover now