Chương 2: Âm thanh đầu tiên

3 0 0
                                    

Em im lặng, mím chặt môi chờ đợi câu trả lời của anh, vừa mong anh từ bỏ lại vừa mong anh đủ kiên nhẫn để năn nỉ em. Trong giây phút đó, em đã như một con dở hơi với hai phái cực trong cơ thể đấu đá nhau

Tiến về phía anh... hay giữ khoảng cách vừa đủ ?

"Em muốn làm bạn? Định nghĩa bạn của em là như nào?"

"Là một người bạn xa lạ, có thể tâm sự!"

Em run run bàn tay trả lời lại. Anh có vẻ hơi buồn và thất vọng

"Anh thực sự có nhiều loại bạn, bạn học,bạn đồng nghiệp, bạn nhậu, bạn xã giao... nên anh cũng không muốn có thêm một người gọi là bạn tâm sự nữa, quá đủ rồi!"

Chẳng biết khi nói ra điều đó, anh có cảm thấy đau lòng không, còn em sau khi đọc nó, trái tim em đau nhói liên hồi. Vậy ý anh là không cần em nữa?

Một con người nhạy cảm như em, thật dễ dàng suy nghĩ và liên tưởng mọi thứ xấu đi. Bây giờ cũng vậy, như hụt chân bước xuống một cái hố sâu mình tự đào.

Em cố can đảm nhắn lại

" Em chỉ có ý định làm bạn, em xin lỗi, sau hôm nay, nếu anh cần một người dưng như em thì chúng ta coi như hôm nay không có gì, còn nếu anh không cần loại bạn này, từ mai không cần nhắn tin cho em nữa, chào anh."

Em vốn dĩ chẳng mạnh mẽ như vậy, nhưng e đã cố tạo cho mình lớp bọc ấy từ lâu rồi, không muốn dễ bị khuất phục. Em nhắn xong liền úp điện thoại sang một bên, không muốn đọc tiếp tin nhắn đến.

Em khóc, đã lâu lắm rồi em không khóc, tưởng như vô cảm nhưng không, ngày hôm nay chính sinh nhật em, em lại khóc vì một người con trai chưa thấy mặt.

Em điên rồi ư?

Em ngủ thiếp đi chẳng buồn đọc tin nhắn kêu tinh tinh của anh, sau đó là cả bầu trời tĩnh lặng, buồn thinh.

Sáng hôm sau, mắt em sưng húp cả lên, ngồi thất thần một hồi lâu mới với điện thoại mở ra

Tin nhắn cũ từ tối qua em còn chưa đọc.

"Anh chưa hiểu tình bạn mà em nói là như nào, nhưng không sao, anh rảnh mà, anh cũng muốn xem đến cuối cùng bạn mà em nói rốt cuộc là gì?"

Em thơ thẩn cả người, hóa ra anh vẫn muốn làm bạn với em.

Khi vẫn đang dở dang nghĩ ngợi thì tin nhắn mới lại xuất hiện

"Chào buổi sáng cô bé, chủ nhật tốt lành nha"

Em thấy tự nhiên vui hẳn, trong lòng như có mặt trời đang bừng sáng

Cô gái vừa tròn 18 tuổi như em như một người lớn, cảm giác chững trạc hơn hẳn, rồi cũng dường như quên hẳn mọi điều từ hôm qua

" Buổi sáng vui vẻ!"

Anh ấy như một cỗ máy, rep lại ngay

" Sang tuổi mới cảm thấy nhắn tin cũng nhớn hẳn ra"

Kèm theo đó là những icon cười nhe răng.

Ngày chủ nhật, em làm chút việc nhà, lau dọn giặt giũ rồi bắt tay chuẩn bị sang bà ăn trưa, hôm nay bên đó tổ chức sinh nhật cho em

Có ai đoán được chữ duyên?Where stories live. Discover now