Chương 1

11K 178 12
                                    

Ngày hôm qua một trận mưa lớn trút xuống, dấu vết xung quanh khu vực thành phố điện ảnh đều bị nước mưa gột sạch .

Nhiệt độ vẫn còn rất cao, nhưng so với mấy ngày trước không giống nhau, độ ẩm trong không khí cao hơn một chút, đúng là khiến người ta dễ chịu hơn rất nhiều.

Hứa Nùng ngồi ở chỗ râm trong góc, lẳng lặng dựa vào tường nhắm mắt nghỉ ngơi.

Tối ngày hôm qua thức cả đêm giúp diễn viên sửa lại trang phục diễn bị hỏng, sáng sớm hôm này lại bị đàn chị gọi dậy giám sát buổi thử vai diễn phụ, lăn qua lăn lại nửa ngày, không dễ dàng gì mới khai máy, cuối cùng cô có chút thời gian rảnh để thở, nghỉ ngơi qua loa một chút.

Trên mặt cô đeo cặp kính đen quá khổ, tóc mái trên trán cũng rất dày, nhưng cho dù là như vậy, vào giờ phút này cũng thật khó để che giấu mệt mỏi cùng ủ rũ trên mặt.

Diễn viên nam phụ trong nhóm với cô là bạn cùng lớp, không thể nào trông mặt mà bắt hình dong, vì vậy có liên quan với nhau là điều đương nhiên, thường xuyên tìm cô nói chuyện.

"Phó đạo diễn, hôm qua lại thức khuya?"

Cậu vừa nói, vừa liếc nhìn trang phục ngày hôm nay của Hứa Nùng, vẫn là một thân áo T-shirt dài tay cùng quần Jean, tóc rất dài, nhưng cô căn bản không chú ý tới mốt thời trang thời thượng, thậm chí còn cắt tóc mái dày nặng, đem toàn bộ lông mày che đi.

Cái này còn không tính, cô vẫn luôn đeo kính mắt, kiểu dáng cũng là loại viền đen to vừa khoa trương lại quê mùa nhất.

Cô mặc bộ trang phục biểu diễn này được cho là xấu, chẳng qua bình thường trong tiết học biểu diễn trên lớp, cũng thường chọn những vai hề và những vai nhân vật đẳng cấp nhất, lâu dần mọi người thấy cũng quen.

Hứa Nùng vừa mới dở thức dở ngủ, lúc này đột nhiên bị câu nói ồn ào đánh thức, có chút bừng tỉnh.

Im lặng vài giây, cô mới chậm rãi mở miệng.

"ừ, rất khuya mới ngủ." Nói tới đây, cô lại bổ sung một câu, "Lý Hướng Nam, cậu đừng kêu loạn, tớ không phải phó đạo diễn."

Lý Hướng Nam cười hì hì, cũng không để ý, "Cậu liều mạng như vậy, về sau đàn chị khẳng định sẽ đem vị trí phó đạo diễn giao cho cậu."

Lời vừa dứt, cách đó không xa đột nhiên truyền tới một giọng nói.

"Người nào đó suốt ngày chỉ biết làm biếng, bộ dạng như vậy, còn không biết xấu hổ cùng tôi tranh vị trí phó đạo diễn?"

Giọng của người kia không to không nhỏ, ngữ khí cũng quái gở, Hứa Nùng nhìn sang, quả nhiên là Bạch Hiểu.

Hứa Nùng, là sinh viên năm ba khoa diễn xuất trường đại học B, nói toạc ra trang phục bình thường, được một nửa số người trong lớp coi là tàng hình.

Nếu như để nói một chuyện cô đã từng làm , đại khái là cô đột nhiên trong lúc học kỳ hai của năm hai , đi hỗ trợ khoa đạo diễn bên cạnh.

Kỳ thực cũng không được coi là hỗ trợ gì, nhiều lắm cũng chỉ là có thời gian chạy đi cọ xát tình huống.

Giáo viên hai khoa đều cho là cô chỉ muốn làm phong phú thời gian mới làm những việc này, nhưng không ngờ tới, sau đó cô càng làm càng nghiêm túc. Thậm chí còn có một đàn chị học nghiên cứu sinh năm ba còn muốn cho cô vào tổ hậu cần, chạy tới trước mặt người ta, nói muốn làm phó đạo diễn.

[FULL] Đốt Cháy Lãng Mạn - Triệu Thập DưWhere stories live. Discover now