14th League: How I feel about You

FRIDAY NIGHT, Iris was scrolling through her Messenger app. Kanina pa niya tinititigan ang pangalan ni Travis. Online ang binata ngayon. Iris was wondering what was he doing.

After being torn by her own thoughts, she decided to message him.

Iris Danielle Jang: Hoy, anong ginagawa mo?

Nagulat naman siya nang mabilis na nag-reply si Travis.

Travis Gary Falcon: Wala.

Ganoon lamang kaiksi ang reply ng binata. Kahit sa text ay napakasuplado nito.

Iris Danielle Jang: Are your classes done?

Travis Gary Falcon: Oo. Nga pala, nag-apply ako sa Loony Bar. Okay na.

Iris Danielle Jang: Okay na? As in you're hired?

Travis Gary Falcon: Oo. Salamat. Schedule ko na lang sa AU ang aasikasuhin ko. Bawi ako sa 'yo sa pangalawang sahod.

Iris Danielle Jang: Ang tagal naman! Napakakuripot mo talaga!

Travis Gary Falcon: Magbabayad ako ng utang sa unang sahod.

Kahit na nagsusungitan sila sa text, natutuwa pa rin si Iris dahil may trabaho na si Travis. Hindi na nito kailangang mag-drop out.

Wala sa sarili siyang napangiti nang na-imagine si Travis na kumakanta sa stage. Naisip niya, ang mga boses ng katulad ni Travis ay hindi dapat tinatago.

She felt really happy that the guy wouldn't have to stop studying. Malaking bagay ang pag-aaral. Alam niya sa sarili niya na kahit mayaman sila, hindi siya dapat magpabaya sa pag-aaral niya bilang isang responsableng estudyante.

At isa pa, isa siya sa mga top student ng AU and she had to set a good example to other students.

Iris Danielle Jang: I'll wait for your treat. Make sure na ma-settle mo lahat ng utang mo sa unang sahod mo.

Travis Gary Falcon: Okay. Para kang nanay diyan kung makapangaral.

Iris Danielle Jang: I was just saying! Para naman sa mga following payout mo, maka-focus ka na kay Trixie at sa mga dapat mo pang asikasuhin.

Travis Gary Falcon: Naiintindihan ko. Salamat ng marami. Hindi ko naman din magagawa 'to kung hindi dahil sa 'yo.

Napangiti si Iris sa kaniyang nabasa. She liked it whenever Travis was being grateful to her. She was still confused about how she felt towards him but all she was sure about was the fact that her day wasn't complete without Travis annoying the hell out of her.

IRIS JUST finished her photoshoot for the new fashion clothings released by Heather V. She had uploaded some of the BTS's of the photoshoot on her Instagram which gained a lot of positive reviews.

When Ryland was able to fetch for her, they went to a fancy Korean restaurant just nearby the area. Palapit na ng palapit ang araw ng anniversary party ng mga magulang ni Ryland. Iris wasn't pressured at all. If anything, she was pretty excited to meet them.

"Hindi pa nga ako nakakabili ng damit for the party," nabanggit ni Iris.

"I'm confident that whatever you wear, you will be the most beautiful girl in that party. Well, aside from my mother," Ryland replied with a chuckle.

"Bola na naman siya. Well, I'm really excited to meet them," Iris uttered.

"They're pretty excited to meet you, too," wika ni Ryland.