Chương 4

2.1K 161 40
                                    

Editor: Bánh Trứng

Mộc Miên lúc đấy quả thực muốn điên lắm rồi!

Tại sao anh phải tự sát?! Tại sao anh lại có thể tự sát! Lâm Mộ An mà chết như vậy thì cô phải làm sao!

Cô đã tự mình thấy được cảnh kia y như trong phim điện ảnh, cứ liên tục phát đi phát lại trong đầu cô. Từng dòng máu đỏ tương chảy xuống, đan xen với làn da trắng trẻo và khuôn mặt đẹp đẽ đó. Giờ học, khi ăn cơm, lúc đi ngủ, cô đều không tự chủ mà nghĩ đến bóng dáng gầy gò cao lớn mà cô độc của anh.

Đã từng có những ngày mà cô bị ám ảnh vô cùng lớn.

Cô có tội.

Cô là người tạo nên cục diện này.

Người con trai khôi ngô ấy, lại vì cô mà tự sát.

Cô thích người ấy đến tận xương tận tủy, vậy mà chính cô lại dồn người ta đến bước đường cùng.

Những cảm giác tự trách, áy náy, hối hận như một tảng núi lớn đè lên tim Mộc Miên. Mộc Miên sẽ hỏng mất, cô cảng thấy cuộc đời mình vào giờ khắc này đã biến thành một mảng u tối, cả đời này cô sẽ không thể nào thoát ra nổi, sẽ sống mãi mãi trong sự hối hận.

Cô tiêu rồi.

Mọi chuyện sau đó cũng không kết thúc như vậy, mọi thứ liên quan đến chân tướng về vụ tự sát của anh đều được lôi ra, nhiều như măng mọc sau mưa.

Hóa ra bố mẹ của anh đã li dị từ lâu. Hóa ra anh bị người mẹ tâm thần lạm dụng và ngược đãi. Hóa ra, mẹ anh đã từng có ý định giết chết anh cách đây một khoảng thời gian dài.

Mộc Miên nghe được tin tức này, nước mắt liên tiếp tuôn ra ngoài. Cô ngồi xổm dưới đất, khóc rất nhiều, khóc không thành tiếng, hạt lớn hạt nhỏ cứ trào ra từ trong kẽ ngón tay.

Tất cả các bạn trong lớp kinh ngạc nhìn cô, bọn họ đều không hiểu tại sao cô lại khổ sở như vậy, chẳng qua là cô quá bất bình cho bạn của mình quá mà thôi. Tóm lại là chuyện xảy ra như vậy, thật ra cũng không phải lỗi của cô.

Nhưng bọn họ không biết là người con trai kia là người mà Mộc Miên luôn cất kín trong lòng nhiều năm nay. Ngày nào cô cũng thận trọng quan sát anh, chăm chú ngắm anh, lén lút quan sát anh, tất cả những thứ gì liên quan tới anh đều được cô ghi nhớ rât kỹ.

Cô biết anh thích uống sữa của hãng nào, biết anh thích trời mưa mà không muốn che ô rồi dễ dàng bị cảm, nhưng lại không thích uống thuốc. Anh không thích nói chuyện với người khác, luôn luôn tĩnh lặng khiến người khác cảm thấy lạ lùng, ánh mắt đen nhánh của anh tựa như có thể hút người khác vào.

Anh chỉ là một đứa trẻ cô đơn tịch mịch mà thôi.

Mộc Miên sau đó sinh bệnh nặng, bị tâm thần phân liệt, nằm bẹp trên giường mất hết lý trí, chỉ có nước mắt là cứ tuôn ra đến mức mắt sưng húp lên. Có một số thứ nếu như tệ hại đến cực điểm, thì nó sẽ tự quay trở lại quá khứ.

Ví dụ như Mộc Miên, sau khi bị tâm thần phân liệt, cô quay trở lại thời điểm hơn ba tháng trước.
Lúc này Từ Tĩnh chưa tỏ tình, Lâm Mộ An cũng chưa tự sát, tất cả vẫn là gió êm biển lặng, tưởng như mọi hình ảnh đau đớn trong kí ức của cô cũng chỉ là một cơn ác mộng.

[Edit] Chàng trai khôi ngô trầm lặng (Giang Tiểu Lục)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ