Chương 7

1.8K 127 6
                                    

Editor: Bánh Trứng

Mộc Miên bị sốt, bệnh cứ thế kéo tới. Cô vừa tỉnh dậy đã thấy choáng váng đầu óc, toàn thân mệt mỏi không có sức lực. Cô nhắm mắt lại, xoay người, đưa tay lên sờ trán mình.

Mu bàn tay bị nóng bỏng.

Cô thở dài ảo não, trong đầu lại nhớ đến cảnh răng môi nóng bỏng đan xen ngày hôm qua.

Lần này thực sự là chết vì người đẹp, thành quỷ phong lưu rồi.

Quả nhiên vị trí của Lâm Mộ An trong lòng cô cũng không khác nào vị trí của Đát Kỷ đối với Trụ Vương hay Bao Tự đối với Chu U Vương, vô cùng đẹp đẽ, khiến người ta vì anh mà say mê, vì anh mà thần hồn điên đảo.*

[*]: Đát Kỷ: Vương Hậu của Trụ Vương (Đế Tân – vị Vua cuối cùng của thời nhà Thương). Tương truyền rằng Đát Kỷ có vẻ đẹp mê hoặc như hồ ly tinh, khiến Trụ Vương yêu thương, sủng ái nàng đến mức bỏ bê cả việc triều chính, có thể vì nàng mà cho xây cung điện bằng vàng ngọc. Một vị đại thần (Tỷ Can) có bất hòa với Đát Kỷ, đã nói Trụ Vương quá say mê Đát Kỷ sẽ khiến cả triều đại nhà Thương bị lụi tàn, sau đó Trụ Vương đã giết chết vị đại thần này bằng hình thức vô cùng dã man.

[*]: Bao Tự: Vương Hậu thứ hai của Chu U Vương (vị Vua cuối cùng của nhà Chu). Truyền thuyết kể rằng, Bao Tự là một mỹ nhân cực kỳ xinh đẹp và quyến rũ,  Chu U Vương say mê nàng nhưng chưa bao giờ thấy nàng cười, nên ra lệnh cho ai làm nàng cười thfi sẽ trọng thưởng. Để làm nàng cười, Chu U Vương nghe theo một nịnh thần, đốt lửa trên cột lửa hiệu triệu chư hầu, đùa giỡn với các nước chư hầu rồi gây ra tai họa. Cuối cùng, nhà Chu bị phá hủy bởi một trong các đám cháy dữ dội đó.

Nàng cùng với Đát Kỷ nhà Thương, Muội Hỉ nhà Hạ và Lệ Cơ nhà Tấn được xem là [Tứ đại yêu cơ; 四大妖姬], là những ví dụ điển hình của "hồng nhan họa thủy"  (紅顏禍始), tức mỹ nhân tuyệt sắc gây đại họa liên lụy đến các quân vương, là nguyên nhân làm sụp đổ triều đại trong văn hoá ở Trung Quốc.

Bị sắc đẹp mê hoặc, đáng đời cô bị lây bệnh.

Mộc Miên oán hận cắn môi, trong mắt thoáng qua một tia mạnh mẽ. Cô bò xuống khỏi giường, đánh răng rửa mặt, uể oải đeo giày đi ra cửa.

Hôm qua trời mưa lớn, đến hôm nay mặt đất vẫn còn ẩm ướt. Cô dậy muộn, trực tiếp đi thẳng đến trường học. Đúng lúc cô đi đến lớp học thì tiếng chuông vừa vặn vang lên. Cô vào bằng cửa sau, đặt bữa sáng lên bàn Lâm Mộ An.

Sắc mặt anh nhìn không tệ lắm, không trắng bệch như hôm qua.

Dù vậy thì anh trông vẫn rất đẹp, nhưng nhìn lại quá đau lòng.

Vẫn là anh như bình thường thì tốt hơn.

Mộc Miên nhếch mép, cười vối anh một cái. Cô không biết rằng bây giờ nhìn cô rất xanh xao, trắng bệch như tuyết.

Hơn nữa cũng không có chút duyên dáng nào.

Khoảnh khắc bốn mắt nhìn nhau, Lâm Mộ An sửng sốt, trong mắt thoáng qua một tia không vui. Anh tựa hồ như đang cau mày, đôi môi khẽ mấp máy mấy cái, cuối cùng lại không nói gì. Mộc Miên đi về chỗ ngồi của mình.

[Edit] Chàng trai khôi ngô trầm lặng (Giang Tiểu Lục)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ