♡thirty-four

2.4K 113 23
                                    

T H I R D  P E R S O N ' s

Nagsuot lang ng simpleng denim shorts at t-shirt si Skye at saka nagpaalam sa magulang niya na kasama niya si Justin.

"Napaalam ka na niya sa amin anak. Sige na, baka naghihintay na siya sa labas ayaw niya pumasok eh"

"Sige po papa, salamat po" sabi niya at kaagad sinilip si Justin sa labas. Nang makadungaw siya ay nakita niyang nakasandal sa kanyang kotse si Justin habang nakapikit at nakalagay ang mga kamay sa bulsa.

Sa sandaling iyon ay biglang lumakas ng tibok ng puso niya at naga-gwapuhan pa siya lalo kay Justin.

"Ack! Ano bang iniisip mo dyan, Skye?! Nag-aaya lang siya gumala. Walang ibig sabihin yan" sabi niya at huminga ng malalim bago lumabas.

"Hoy!" Salubong niya kay Justin.

Bahagyang napatulala si Justin nang makita ang suot ni Skye saka umiwas ng tingin.

"Ayos ng bati ah" sabi niya habang nakatingin sa ibang direksyon.

"Saan ba tayo pupunta?" Tanong ni Skye pero pinitik lang ni Justin sa noo si Skye.

"Aray ko naman!" Sabi niya at tinignan ng masama si Justin.

"Mapanakit ka" sabi ni Skye sabay nguso.

"Joke lang. Sorryyy" Pabirong sabi ni Justin at hinaplos ang noo niyang pinitik nito.

"Tara na nga lang" sabi ni Skye. Pinagbuksan ni Justin ng pinto si Skye sa passenger seat pagkatapos ay sumakay na din para makapag-drive na siya.

"Uy sorry na nga eh" malungkot na sabi ni Justin. Unti-unti itong lumapit kay Skye nang mapansin siya nito.

"Anong ginagawa mo?" Inis na tanong ni Skye

"Hahalikan kita" seryosong sabi ni Justin. Halos masampal ni Skye si Justin sa sinabi. Bumibilis ang pag-hinga niya sa tuwing lalapit ng ilang pulgada si Justin. Pakiramdam niya kasi ay naso-suffocate siya pag sobrang lapit ni Justin sa kanya

Pero napangiti si Justin at hinila ang seatbelt sa likod niya.

"Joke lang. Eto naman. Mas maigi na yung safe. Hahahaha. Nakita mo ba yang itsura mo?" Natatawang sabi ni Justin at ikinabit ang seatbelt ni Skye.

"Bwisit ka talaga" sabi niya at nag-cross arms na parang bata.

"Aww. Nagtatampo na naman yung babybear ko oh. Gusto mo ituloy ko?" napa-irap naman si Skye pero at the same time, kinikilig daw siya.

Para bang sa bawat pagkikita nila ay hindi mawawalan ng bira si Justin kung paano siya pakiligin.

"Pero joke lang. Hindi naman ako magpapaalam kung hahalikan kita. Edi hindi na surprise yun diba" namula naman ang pisngi ni Skye sa sinabi ni Justin.

"Puro ka kalokohaaann!" Sabi ni Skye at nag-focus na lang sa bintana.

❛Noona❜ ┇SB19's Justin✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon