Chương 6

1.1K 98 1
                                    

Cửa chính của Trường Hoa Cung bị khóa, chỉ mở cửa hông chỗ góc hẻo lánh, thuận tiện cho Bảo Nhi cùng Dung Định ra vào, hai người thay phiên nhau làm thị vệ.

Bảo Nhi mới từ vũ phòng đi ra, đang chuẩn bị đi đến bên người chủ tử, ánh mắt lơ đãng, bỗng nhiên bước chân như đóng đinh.

Cửa cung... Mở.

Cửa lớn ngày thường luôn luôn khóa , vậy mà thật sự mở rộng ra hai bên, trừ bỏ thủ vệ thị vệ, còn có mấy người đứng ở nơi đó.

Bảo Nhi từ lúc vào Trường Hoa Cung tới nay, lần đầu cảm thấy ánh mặt trời tươi đẹp như vậy, theo cửa cung mở rộng chiếu xạ tiến vào, mang đến giữa hè sáng quắc hơi thở.

Bọn thị vệ cung kính lui ở một bên, còn có một đại thái giám nịnh nọt cười, cong thắt lưng, đang nói nói với một nam nhân vóc dáng cao cao mặc cẩm y.

Người nọ mặt mày anh tuấn, nhưng là thần sắc có chút lãnh đạm, chỉ thấy công công đứng bên cạnh thao thao bất tuyệt nói, hắn ngay cả mép cũng chưa động một chút.

Bảo Nhi thập phần tò mò nhìn hắn.

Ngoài cửa cung, Lăng Chiêu hơi hơi ninh mi.

Đại thái giám tổng quản của phủ Nội vụ Ngụy Chí Trung lập tức nhận ra, quay đầu nhìn, ngay lập tức nhăn mặt, chỉ vào Bảo Nhi giọng the thé nói: "Làm càn! Không có chút quy củ nào, ai cho ngươi lá gan thấy Nhiếp chính vương còn không quỳ xuống? !"

Bảo Nhi bị dọa nhảy dựng, phía sau lưng mồ hôi lạnh đầm đìa, kinh hoảng quỳ xuống dập đầu: "Nô tì tham kiến Nhiếp chính vương điện hạ!"

Ngụy Chí Trung xoa xoa mồ hôi bên thái dương, tất cung tất kính nói: "Vương gia —— "

Lăng Chiêu liếc mắt nhìn hắn.

Ngụy Chí Trung vốn định xử lý nha đầu đáng chết này, thảo nhiếp chính vương cao hứng, thình lình bị hắn nhìn qua, nửa câu sau đành nghẹn lại nuốt vào trong bụng.

Lăng Chiêu thu hồi ánh mắt, nhìn Bảo Nhi quỳ trên mặt đất vẫn không nhúc nhích, nói: "Cung nữ này nhiều nhất cũng chỉ mười bốn tuổi, làm việc lỗ mãng như thế, xem ra là vừa vào cung đã bị sai khiến đến Trường Hoa Cung làm việc."

Ngụy Chí Trung cúi đầu nói: "Đúng như Vương gia nói, lúc đó chuyện xảy ra khẩn cấp, nơi này ——" hắn nhìn bảng hiệu giắt trên cửa cung, ho khan: "Người cũ có người bị tội phải xử tử , có người lại bị đuổi ra cung, sai khiến người mới tiến cung, chưa được dạy dỗ cung cách đi lại, vốn là ý tứ của tiên đế."

Lăng Chiêu không nhiều lời nữa, khoanh tay lại nhìn mong cái sân chính điện ở xa, nơi đó không có gì cả nhưng hắn lại cố tình nhìn chằm chằm không tha.

Một lát sau, hắn rốt cục quay lại: "Lần trước lời bổn vương nói với ngươi, có nhớ kỹ ?"

Ngụy Chí Trung gật đầu: "Nhớ được, nô tài đã bàn giao lại , còn tự mình đến hỏi, bảo đảm sẽ không có sai lầm, đã nhiều ngày..."

Hắn ngừng câu chuyện, không biết nên xưng hô chủ tử của Trường Hoa Cung như nào, nếu gọi là Hoàng hậu, khẳng định là không ổn, gọi là Thái hậu, vậy cần sự cho phép Nhiếp chính vương , gọi là phế hậu giang thị, nhưng tiên đế đến cùng cũng không phế nàng a.

Xuyên thành bạch nguyệt quang của hoàng đếWhere stories live. Discover now