2. NGÀY NHẬP HỌC: 1/9

302 29 14
                                    


Hoàn cảnh của Harry Potter:

"HARRY! Con có nhanh lên không?"

Lily Potter gào lên khi cậu con trai chưa dậy khỏi giường. Đứa bé 11 tuổi có tóc đen xù xì với đôi mắt xanh lá quyến luyến rời khỏi giường. Lúc nó đang mò cặp kính của mình thì James Potter mở cửa phòng Harry, hứng khởi kéo nó xuống ăn sáng. Mắt nó như bị dán keo lại, tai vẫn chưa muốn hoạt động. Harry đang lơ mơ ngái ngủ thì bị ai đó xốc lên cao. Nó không cần mở mắt cũng biết là ai.

"Chà! Hôm nay là ngày đầu đi học ở Hogwarts hả Harry! Xem nào, tinh thần lên đi con!" Sirius Black là cha đỡ đầu của Harry. Nó cực kì thích chú. Chú nom đẹp trai lắm, vì lúc chú dẫn nó đến công viên hay đi cắm trại đều được hàng chục cô gái xúm lại cười nói. Chắc cũng vì một phần chú là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng. Harry mở đôi mắt tèm lem của nó, cười.

"Vâng."

"Chà, hồi ức thật đấy James" Sirius cười rồi đặt Harry xuống ghế, Lily đặt đĩa bánh mì xuống trước mặt nó "Hồi nào tôi và cậu ôm cái rương đến ga tàu rồi chạy khắp trường."

"Haha, tính ra chỉ có Lupin trở về trường trong 3 đứa mình thôi đấy. Tôi chẳng muốn trở về cái thời lúc nào bài tập cũng chất đống đâu! Mà cậu còn nhớ cây Liễu Roi không? Ta vẫn chưa tìm ra con ma nào cả..."

Harry gặm một miếng bánh mì. Lòng nó xôn xao lạ thường mỗi khi ba nó và chú Sirius kể về một kỷ niệm ở trường Hogwarts.

_

Hoàn cảnh của Ron Weasley:

"RON WEASLEY!"

Tiếng thét long trời lở đất của bà Weasley chấn động đến từng ngóc ngách. Ron lật đật chạy xuống từ căn phòng gác xép của nó. Đến cuối cầu thang thì một con nhện cực to đong đua trước mặt nó. Ron mặt mày tái mét hét lên, chân nó hụt mất một bước. Tiếng Rầm lớn vang vọng khắp nhà.

"FRED! GEORGE! MÁ ĐÃ BẢO BAO NHIÊU LẦN RỒI! DỪNG TRÒ ĐÙA CỦA MẤY ĐỨA LẠI NGAY!"

Cặp song sinh lè lưỡi chạy lịch bịch ngang qua Ron. Mông nó ê ẩm đến khi tới nhà ga cũng chưa hết. Ginny – đứa em gái nhỏ của nó kéo nó dậy. Ông Arthur Weasley đang đọc báo, anh thứ ba Percy cau mày khó chịu khi thấy bộ dạng nhếch nhác của Ron. Ông Weasley hỏi Ron:

"Con chuẩn bị xong rồi chứ? Đồ đạc xếp vào rương hết chưa?"

"Rồi ạ." Ron nhăn mặt ngồi xuống ghế.

"FRED! TRÁNH XA CÁI NỒI CỦA MÁ!"

"Má à, con là George mà. Con là con má mà má không phân biệt được sao?"

"GEORGE! CON ĐANG LÀM GÌ ĐẤY? VỨT CON NHÁI KIA NGAY!"

"Con là Fred mà má.."

_

Hoàn cảnh của Hermione Granger:

"Hermione con ơi. Ta đi thôi." Mẹ nó âu yếm gọi. Hermione chạy từ phòng ngủ ra, vẻ hứng khởi hiện rõ trên mặt.

"Con không thấy hơi sớm sao Hermione?" Ba Hermione ngáp ngắn ngáp dài nhìn đứa con gái lo xa của ông. 11 giờ tàu chạy mà 10 giờ nó đã bảo ông đưa đi.

[Fanfic] TRƯỜNG TRUNG HỌC HOGWARTSNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ