4. BUỔI HỌC ĐẦU TIÊN.

184 19 9
                                    

A/N: Tui ngoi lên thông báo cho mọi người một tin khá buồn là tui đang cạn ý tưởng viết fic, mà tui không muốn fic bị nhạt đi, lê thê dài dòng. Nên tui cần đầu tư thời gian trong việc update chap mới...thế thôi. Cám ơn mọi người vì đã ủng hộ fic *bắn tim các thứ*

Harry dập cái báo thức hình con cú trắng như tuyết - quà sinh nhật của bác Hagrid năm nay, rồi lò mò tỉnh dậy. Đeo cặp kính tròn vào đôi mắt còn ngái ngủ, nó nhìn sang người bạn tóc đỏ ngủ mớ đến rơi xuống giường. Nó nhìn căn phòng hình tròn với tâm trạng vừa lo lắng vừa phấn khởi. Vậy là Harry đã nhập học trường Hogwarts rồi.

Bây giờ mới là 6 giờ sáng, tiết học đầu tiên bắt đầu lúc 8 giờ. Có lẽ mình dậy hơi sớm...nó nghĩ. Harry để Ron ngủ li bì trên sàn nhà, Ron sẽ mừng lắm nếu nó có thể nướng thêm vài (chục) phút. Nhưng để cậu bạn tóc đỏ nằm ngoẻo cổ hở rốn như thế thì cũng không ổn. Harry bèn quơ lấy cái chăn của mình phủ lên người Ron, sau đó lặng lẽ lẻn ra ngoài vệ sinh cá nhân.

Harry nhận biết khung cảnh trong phòng sinh hoạt chung nhờ tia nắng lờ mờ ló qua màn sương dày. Bãi chiến trường tối qua đã được dọn dẹp sạch sẽ, vị bia bơ thơm nồng tản đi nhường chỗ cho mùi hương gỗ thông dịu nhẹ. Nó rón rén bước đến nhà vệ sinh nam. Harry giật thót mình khi nó thấy hình bóng đen thù lù bên cửa nhà vệ sinh nữ.

"ỐI! Trời đất, thì ra là bồ..."

Hermione nói, hơi thét lên ở tiếng đầu. Harry và nó cùng lùi lại vài ba bước. Khi biết đó là cô bạn tóc nâu xù, Harry mới thầm thở phào.

"À, ừ...Chào buổi sáng. Bồ dậy sớm quá nhỉ?"

"Mình có chút hồi hộp thôi, mà chẳng phải bồ cũng dậy sớm không kém sao?" Hermione cười. Harry gãi đầu, mái tóc đen xù nay lại càng rối hơn.

"Mình cũng thế."

Hermione vỗ vai an ủi cậu bạn, cũng tự động viên chính mình: "Bồ đừng lo, mình sẽ giúp bồ hết sức trong khả năng. Hẹn gặp bồ và Ron tại Đại Sảnh Đường nhé."

Harry vẫy tay với cô bé rồi nhanh chóng đi làm vệ sinh cá nhân.

.

7 giờ đúng.

"Ron! Ron!" Harry kéo cậu bạn tóc đỏ dậy. Ron lớ mớ trong mơ hồ, có vẻ nó vẫn chưa nhận thức rằng hôm nay là buổi học đầu tiên. Sau một hồi vật lộn cùng với Seamus, nó cũng kéo được Ron dậy và xuống Đại Sảnh Đường ăn sáng.

_

Hai đứa nó lật đật chạy đến chỗ Hermione đang ngồi. Ron thở hồng hộc trong khi Harry đang bận trả lời câu hỏi của Hermione:

"Hai bồ bị ma đuổi hả?" cô bé tóc nâu hỏi. Harry đẩy cặp kính tròn của nó, giọng nói có phần bất đắc dĩ:

"Thì cũng là ma, nhưng mà là Mafloy."

Hermione tỏ ra bực tức khi nghe cái tên đấy. Nó nói, với cái nhìn sắc lẻm lia về phía Malfoy đang bày bộ mặt hả hê bước đến bàn ăn màu xanh, theo sau là một đám Slytherin.

"Mình thề, nếu có cơ hội thì mình sẽ đấm nốt bên còn lại của mặt hắn. Vậy Malfoy làm gì hai bồ?"

Ron nhai vội miếng đùi gà trong miệng nên mắc nghẹn. Hemione đưa cho nó cốc nước bí rợ, còn Harry vỗ vỗ lên lưng nó. Sau khi thông họng rồi, Ron tiếp tục câu chuyện đang dở dang đấy:

[Fanfic] TRƯỜNG TRUNG HỌC HOGWARTSWhere stories live. Discover now