7. GẶP GỠ TOM RIDDLE (1)

81 11 8
                                    

Sau khi biết được hành trình đốn củi cho toàn lâu đài bắt đầu lúc 2 giờ chiều, cả bốn đứa lủi thủi bước về toà tháp Gryffindor.

"Nhưng cuối cùng Gryffindor vẫn thắng đúng không!" Ron cười toe. Hermione và Neville miễn cưỡng nở nụ cười, còn Harry cũng khơi gợi được chút vui mừng trong nó.

"Ừ," nó đáp. Bốn đứa bước vào phòng Sinh Hoạt Chung. Vẫn đang trong thời gian nghỉ trưa nên kha khá học sinh đang tụ tập chơi cờ, làm bài tập cũng như ngồi thư giãn. Harry, Neville, Ron, Hermione lập tức thu hút ánh nhìn của tất thảy. Như thể bọn nó là sinh vật lạ vậy.

Hermione khẽ liếc mắt về phía bảng điểm tự động. Ôi trời...mà cũng đúng thôi...Số 50 tròn trĩnh nằm trên bảng, bốn đứa nó đã làm bay sạch 200 điểm thi đua vào đầu năm học. Và chưa kể đến tiết Hoá với Snape.

Trong lúc không khí còn đang yên ắng đến kì dị, Fred và George nhảy bổ vào chúng, khoái chí:

"Mấy đứa thật sự rất có tiềm năng đấy. Có muốn tụi anh chỉ có vài mánh đánh nhau không? Nhìn tụi bay xơ xác như zombie vậy!" George đề nghị. Fred hăng hái:

"Một trận đấu khác của Gryffindor và Slytherin, Hermione à, em làm tốt đấy! Malfoy sẽ sợ em đến cuối đời."

"Em sẽ xem đó là lời khen." Hermione nhắm mắt để né ánh nhìn tò mò của mọi người.

"Nó chính là lời khen mà."

"Tệ nhất em từng nhận được." Cô nàng ủ rũ. "Em xin phép." Rồi thẳng bước về hướng kí túc xá nữ.

Harry nhìn theo mái tóc nâu tới khi nó khuất sau bức tường đá mới quay lại đổi chủ đề.

"Vậy, trận đấu như thế nào?" Rõ ràng là một câu hỏi thừa, nhưng nó thật sự không biết nên nói gì trong hoàn cảnh này.

Fred cao hứng: "Tuyệt vời!"

George tiếp lời: "Mấy đứa phải biết biểu cảm của anh Wood và Riddle thú vị đến nhường nào! Đối lập hoàn toàn."

Ron rầu rĩ: "Tiếc quá, mình thật sự muốn xem trận đấu đó."
Neville bỗng nhiên mở lời: "Có vẻ như chiều nay chúng ta sẽ bị anh ấy giám sát đấy."

Ron hỏi lại, "Ý cậu là Tom Riddle? Ôi, mình đã cố gắng quên đi. Huynh trưởng Slytherin, không tốt chút nào."

Trong khi ba đứa nó đang lặng lẽ lẻn về phía phòng ngủ thì Lee, Fred, George lại bắt đầu tổ chức tiệc ăn mừng chiến thắng trong bầu không khí sôi nổi ở phòng sinh hoạt chung.

Seamus và Dean đang thì thầm gì đó với nhau và im bặt lúc chúng bước vào phòng. Hai đứa kia nhìn tụi nó bằng ánh mắt dò xét y như những học sinh khác trong Nhà. Harry, Ron, Neville nhìn nhau rồi gật đầu. Lúc tụi nó định mở miệng thì hai đứa kia chồm lên:

"Hahahaha! Ngầu quá xá, mấy bồ chịu chơi đấy!" Seamus vừa cười vừa giơ tay đấm đấm "Nhìn mấy bồ chẳng có vẻ gì là hiếu chiến cả, bồ làm tụi này ngạc nhiên đấy" Dean nheo mắt cười. Dĩ nhiên là ba đứa vô cùng kinh ngạc. Ron là người đáp lời trong khi hai đứa kia vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra:

"Bởi vì tụi này cũng có con hổ trong người mà!"

Phản ứng trái ngược của Seamus và Dean làm sự căng thẳng trong chúng vơi đi rất nhiều. Harry mang cái bụng rỗng đi ngủ, bởi vì nó đau quá mà chẳng thiết tha gì món bánh kem Bí ngô đặc biệt có trong bữa trưa nữa. Tuy vậy, tâm trạng của nó đã dễ chịu hơn rất nhiều.

_

Snape bước vào phòng sinh hoạt chung Slytherin. Lũ học sinh nghịch ngợm đang chạy lộn xộn vừa dợm thấy bóng áo choàng màu đen liền im bặt. Snape trầm giọng hỏi:

"Trò Riddle đâu?"

"Tom đang ở chuồng cú, anh ấy dặn tôi nói với thầy nếu thầy đến đây" Draco nhanh miệng, đôi mắt màu bạc liếc nhìn Pansy đang dựa đầu vào vai mình rồi đẩy cô ả ra "Thầy không phiền nếu tôi đi cùng chứ?"

Snape phất vạt áo choàng rồi quay người rời đi mà không trả lời. Quý tử nhợt nhạt bĩu môi nhìn Snape, lầm bầm một vài từ chửi thề nghe không rõ.

_

Chuồng cú nằm ở một tòa tháp phía Tây trường. Đây là phương tiện liên lạc chủ yếu của những thầy cô hoặc những học sinh có chức vụ cao, Huynh trưởng là một ví dụ. 

"Trò Riddle" Snape xuất hiện sau lưng Huynh trưởng Slytherin. Con cú trên tay gã vỗ cánh bay đi cùng chiếc dây màu xanh sẫm cột dưới chân. Tom Riddle không đáp. 

"Chiều nay lúc hai giờ, trò hãy giám sát lũ năm nhất" Snape ngừng lại một lúc để xem cậu học trò xuất sắc kia có nghe mình nói không. Tom không đáp lời, nhưng người thầy chủ nhiệm đã quá rõ với thái độ dửng dưng kia. Nếu gã trai kia không thuận ý việc gì đó thì ngay từ đầu hắn đã không cho chuyện đó có cơ hội xảy ra. Độc đoán, thâu tóm, quyền lực - là những yếu tố cơ bản hình thành nên Tom Riddle.

"Công việc cụ thể ta sẽ thông báo trước một giờ rưỡi chiều. Còn về trận đấu" Snape nhìn chăm chăm vào Tom "trò hãy xem lại đi."

Nào, bây giờ cậu trai đấy mới quay đầu lại nói chuyện với thầy giáo mình. Tom - cùng một chiếc bút trên tay - mỉm cười:

"Cảm ơn thầy đã nhắc nhở." gã đáp bằng thái độ dễ chịu nhất có thể. Severus không dư dả thời gian để bóc tách sự gian dối trên nụ cười đó, thầy lạnh nhạt rời đi cho kịp cuộc báo cáo với Hiệu trưởng Dumbledore. 

Quay trở lại với Tom. Dĩ nhiên là sau thất bại suýt soát trước nhà Đỏ thì gã chẳng vui vẻ gì, lại thêm ông thầy Chủ nhiệm quý hóa nhắc về sự nhục nhã ê chề đấy. Mặc dù gã đã trút giận lên - một (vài) con cú đen đủi - nhưng dường như nhiêu đó chẳng đủ cho sự phẫn nộ trong gã. Tom nhìn lại chiếc bút gãy đôi trong lại mình rồi cười. Chà, phần đáng sợ nhất của gã đó.

Hì =)) tôi đây. Không có chuyện gì đâu, chỉ là tôi lười viết thôi =))) Lâu không viết kiểu văn Tây Tây (kiểu tiếng Anh dịch sang tiếng Việt á) nên đọc nghe lạ hơn 6 chương trước á 'v' mng vẫn đón đọc fic này làm tôi vui lắm heeh, hên xui thì tôi update tiếp, còn không thì do bận làm bận học á =v= Yêu thương mn nhiều nhiều



You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 26, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[Fanfic] TRƯỜNG TRUNG HỌC HOGWARTSWhere stories live. Discover now