5. BỨC THƯ TỪ GIA ĐÌNH POTTER

172 22 15
                                    

Ba ngày sau khi nhà Gryffindor bị trừ 40 điểm thi đua.

Tụi Harry không bị bất kỳ ai trách cứ, bởi chúng cũng rõ cái sự ghét bỏ của Snape giành cho học sinh Gryffindor. Cũng may là Hermione đã giành lại được số điểm đã mất nhờ việc xung phong trả lời câu hỏi của các giáo sư. Ba ngày qua Harry đã được tận mắt chứng kiến bộ tứ siêu quậy của trường gồm: Fred, George, Lee Jordan và Pevees làm ra những chuyện khủng khiếp nào. Tất cả nhà vệ sinh nam đều bị tắc, những quả bom nhỏ bốc mùi nồng nặc rơi vô định từ trần nhà, vụ việc lớn nhất là đào tẩu tới làng Hogsmeade mà không bị bắt. Thật ra thì có, nhưng ông Nick - chủ tuần tra của nhà Gryffindor, trợ giúp cho công việc của giám thị Filch đã bao che cho mấy người đó sau khi nhận được chỗ bánh mình mong muốn. Nhưng chuyện không trót lọt đến thế...

"Xuất sắc." Hermione trợn mắt, "mình không tin nổi ông Nick cũng tham gia vụ này! Anh Percy không biết chuyện này sao?"

"Ôi, tất nhiên là có chứ. Nên bây giờ cả bốn người đấy đang cắm trại trong văn phòng cô McGonagall đấy." Ron đang ngấu nghiến đĩa mỳ phô mai bỗng chen vào.

Harry vừa giương mắt ngóng bức thư từ gia đình nó vừa dỏng tai nghe ngóng. Chợt nó cảm thấy cái gì sai sai bèn hỏi lại:

"Bốn sao? Một người nữa bên nhà Ravenclaw thì như thế nào?"

Ron mở to mắt: "Pevees ấy hả? Giờ anh ta hẳn đang ở chỗ Nam Tước."

Chủ tuần nhà nhà Slytherin sao lại xuất hiện trong vụ này? Harry thắc mắc. Có vẻ như Ron thấy được sự bối rối trong việc phân tích điều gì kì lạ trong câu nói vừa rồi của nó nên nó nói tiếp.

"Mình nghe Fred nói người duy nhất trong trường có thể trị được Pevees là Nam Tước. Rất lạ đúng không? Nhưng có vẻ cụ Dumbledore cũng đồng ý giao việc này cho Nam Tước giải quyết nên..."

Harry gật đầu rồi trở lại bữa sáng của mình. Tâm trí nó đang bay bổng về phía hòm thư của trường, trong cái ngăn nho nhỏ đề chữ "Harry Potter" có lẽ sẽ xuất hiện một lá thư vào trưa nay. Chúng nó bắt đầu đi đến lớp học Sinh học ngoài trời.
_

"Chào cháu Harry," bác Hagrid vẫy tay với nó từ căn chòi bên bìa rừng. Harry dẫn Ron và Hermione đến chỗ bác Hagrid để giới thiệu hai đứa nó với bác. "Chào bác." Harry cười tươi "đây là bạn cháu. Cậu ấy là Ron Weasley, còn đây là Hermione Granger."

"Chào hai đứa." Hagrid nheo mắt, bộ râu rậm rạp che đi nụ cười dễ mến. Ron và Hermione cũng đáp lại lời chào. Khi đã tặng cho mỗi đứa một cái vỗ vai đến nghiêng người thì Hagrid đưa cho Harry một lá thư. Nó háo hức muốn mở ra ngay lập tức, Harry nhìn bác Hagrid với ánh nhìn tò mò.

"Ta nghĩ thế này sẽ nhanh hơn là dò từng ngăn thư đề tên cháu." Hagrid nháy mắt.
Lớp học Sinh học trôi qua trong êm đềm với học sinh nhà Hulfepuff.
_

Giờ ăn trưa.

Đứa nhóc tóc đen bù xù vô cùng hứng thú với bức thư đầu tiên nó nhận được từ ba má nó. Ron và Hermione cũng đã nhận được những gói quà từ gia đình mình. Nó mân mê cái phong bì thư màu vàng vàng, nhìn con dấu chữ P niêm phong lại, dòng chữ nghiêng nghiêng của má Lily đề ngoài lá thư: Harry Potter, nhà Gryffindor, trường Trung học Hogwarts.

Gửi con trai của má (và ba nữa)

Chúc mừng con vì đã được chọn vào nhà Gryffindor, ba má tự hào về con. Con đã quen với trường lớp mới chưa? Đã biết được bao nhiêu người bạn rồi? Nếu chưa quen ai hay chưa biết gì thì đừng lo con nhé, cứ từ từ tiến bước, ba má luôn cổ vũ con. Gửi con ngàn nụ hôn, giờ má phải để giành vài dòng cho hai gã đàn ông đang hú hét vì tin con được chọn vào Gryffindor đã.

Làm tốt lắm con trai! Với lòng dũng cảm và can trường khi con cứu con mèo Dobby của nhà ta thì ba tin chắc con sẽ là một chiến binh quả cảm của nhà Gryffindor. Ba sẽ giành tặng con một món quà bất ngờ vào dịp lễ Giáng sinh sắp tới. Cụ Dumbledore vẫn khoẻ chứ? Còn chú Lupin dạy học như thế nào? Con nhớ buông màn cho kỹ nhé, ở đấy thì ba không đỡ con khi con rơi khỏi giường được đâu. Nhớ viết thư hồi đáp nhé, yêu con.

Chúc mừng con nhá Harry, những lời chú muốn nói đều bị ba má con viết hết rồi. Chú sẽ viết một lá thư khác và gửi vài gói kẹo đến cho con vào tuần tới. Nếu có ai dám bắt nạt con thì chú sẽ đến tận nhà nó.

Từ Thung lũng Godric, nhà số 13 đường Ogrgand.
Lily
James
Sirius

Cuối bức thư còn có vài vết cào, Harry chắc mẩm đấy là vết tích của con mèo Dobby gửi cho nó. Mặc dù Harry đang rất hạnh phúc, nhưng sao khoé mắt nó cay xè, tựa như nó đang cảm nhận được cái sự ghen tỵ của ai đó khi nó nhận được bức thư từ gia đình mình.

"Harry, bồ có sao không? Trông bồ ủ rũ quá." Hermione hỏi, Ron tiếp lời "Má gửi cho mình vài cái bánh, bồ muốn thử chút chứ?"

Harry ngước mắt khỏi lá thư nhìn hai đứa bạn của mình. Nó không rõ ai đang ghen tỵ với nó, nhưng nó chắc người đó không phải kẻ xấu, cũng không hề đơn độc. Vì khi cảm giác ghen tỵ đấy liền biến mất, thay vào đó là sự hạnh phúc khi nó được nhìn thấy hai người bạn của mình.
...
..
.
Phía sau lá thư ngắn ngủi là một hậu trường kinh hoàng...

"Cậu viết hết phần của tôi rồi! Tôi phải chúc nó cái gì nữa đây! Cả phần quà Giáng sinh nữa, đó là ý tưởng của tôi cơ mà!" Sirius và James giành lấy cây viết lông ngỗng cùng tờ giấy vàng vàng.

"Cái gì cơ?" James véo má Sirius hòng giành lại bức thư "Cậu cũng tranh phần tặng quà trước tôi còn gì? Với cả cái giáng sinh đấy cũng do tôi nghĩ nữa cơ mà!"

Trong lúc hai người đàn ông cao lớn đang vật lộn, tờ giấy liền bay đến tay Lily. Lily bèn đem lá thư đi gửi luôn, chấm dứt tình trạng hiện giờ. Vậy nên phần thư của Sirius mới cụt ngủn như vậy.

[Fanfic] TRƯỜNG TRUNG HỌC HOGWARTSWhere stories live. Discover now