Chương 3:

436 58 4
                                    

Đêm hôm đó khi đang ngủ, hắn lờ mờ tỉnh giấc vì tiếng gia nhân chạy qua chạy lại trước phòng mình. Hắn mở cửa bước ra bên ngoài và đi về phía phòng mẹ. Chỉ nhìn vào khung cảnh hiện tại hắn cũng đoán được chuyện gì đang xảy ra: Các gia nhân chạy ngược chạy xuôi với những chậu máu trên tay, tiếng hét của mẹ dù bà đã cố găng kìm nén nhất có thể và việc lão ba ngốc đang không ngừng đi qua đi lại với vẻ mặt lo lắng thấy rõ trước cửa phòng của họ. Không sai, cuối cùng thì ngày này cũng đã tới, ngày mà em gái hắn ra đời.

  - Cha, có chuyện gì vậy? Trông người có vẻ lo lắng. -Hắn khẽ đưa tay kéo kéo áo ba nói, dù biết rồi nhưng vẫn hỏi cho có lệ.

  - Edward, không cần phải lo lắng đâu con. -Con đâu có lo lắng, rõ ràng ba mới là người đang lo lắng mà. -Con biết không, đây chính là giây phút vô cùng thiêng liêng và quan trọng trong cuộc đời của mỗi còn người, mẹ của con, bà ấy...

  - Sinh em bé? -Edward nói, khỏi phải chờ lão ba ngốc nói hết.

  - Đúng vậy! Nó có thể là em gái con, hoặc là em trai con. Nhưng dù là trai hay gái, thì ta cũng sẽ yêu thương nó như nhau. Tuy rằng ta vẫn mong nó là con gái hơn vì ta lỡ mua nhiều đồ chơi dành cho con gái quá!

Nó là con gái, chắc chắn sẽ là con gái, cha không cần phải lo. Cả 2 cha con cùng ngồi chờ bên ngoài phòng, bên cạnh là lão bà ngốc vẫn đang không ngừng lẩm bẩm cái gì đó... Nếu nó là con trai mình sẽ đặt tên nó là Linox, nếu nó là con gái thì mình sẽ... Lão ba ngốc ồn ào quá, Edward thầm cảm thán trong lòng, bình tĩnh đưa mắt liếc nhìn đồng hồ trên tường. 3h sáng ngày 14/10.

  - Oe oe oe oe!!!!!!!!

Một tiếng khóc vang lên, lão ba ngốc mừng rỡ tới phát khóc rồi còn chắp tay cảm tạ chúa trời. Cánh cửa mở ra, lão ba ngốc ngay lập tức phóng như bay vào trong không quên lôi cả hắn theo.

  - Francis!!! -Ông xông vào, vội vàng bước đến bên vợ. 

Cùng lúc này bà đỡ cũng đến bên 2 người, bế trong tay đứa trẻ vừa mới sinh giọng nói vui vẻ.

  - Xin chúc mừng 2 vị, là 1 tiểu thư xinh đẹp, khỏe mạnh.

Lão ba ngốc, nhanh chóng đỡ lấy đứa trẻ từ tay bà đỡ, đôi mắt nghẹn ngào xúc động, đôi tay nâng niu đứa trẻ như nâng niu 1 món bảo vật trân quý nhất thế gian. Ông cúi người xuống bên cạnh vợ, trên tay ông là đứa con mới sinh của họ.

  - Em đã vất vả rồi. 

  - Đưa nó cho em. -Dù rất mệt, nhưng phu nhân Francis vẫn muốn nhìn đứa con gái mới sinh của mình.

  - Con bé xinh đẹp giống như em vậy. -Ông vừa nói vừa đặt đứa con gái mới sinh của mình bên cạnh vợ, bà vừa đưa mắt nhìn con bé vừa mỉm cười lắc đầu. -Không, trông nó giống anh nhiều hơn, chắc em chỉ sinh hộ thôi chứ không phải con em.

  - Thôi nào em yêu, đừng nói vậy. -Lão ba ngốc mỉm cười dỗ dành vợ rồi như nhận ra điều gì đó ông quay lại gọi tên đứa con trai đang len lén chuồn khỏi phòng để không làm phiền không gian riêng tư của ba mẹ. -Edward khoan đi đã! -Hắn giật mình, rồi từ từ quay đầu lại, bị phát rồi sao?  

Nhật kí siscon của Edward MidfordWhere stories live. Discover now