Chương 5:

424 45 12
                                    

Buổi sáng ngày hôm nay, rất khác so với mọi ngày thay vì đến chơi với em gái mình hay chuẩn bị cho buổi học thêm với gia sư sắp tới thì hắn lại chủ động hủy bỏ buổi học thêm rồi cùng quản gia tới London từ sáng sớm. Đứng trước tiệm sách lớn nhất thành phố, hắn thầm nghĩ rằng chuyện này thực sự rất phiền phức, nếu như có Internet ở đây thì 5 phút là xong chứ đâu phải phiền như thế này lại còn hại hắn phải hủy bỏ buổi học thêm nữa chứ, mẹ của hắn nhất định sẽ không vui vì điều này, mà hắn cũng chẳng biết rằng liệu ở thời này đã có loại sách mà hắn cần chưa nữa. 

Suy nghĩ một lúc, cuối cùng hắn cũng bước vào bên trong cùng ngài quản gia. Tuy rằng hắn nói là hắn có thể đi một mình nhưng lời nói của một đứa trẻ 4 tuổi thực sự không có trọng lượng lắm cho nên cuối cùng vẫn là có một người đi theo hắn. Khi hắn mở cửa bước vào, ông chủ cửa tiệm nhìn hắn với một ánh mắt ngạc nhiên, gần như là không thể tin được với vị khách nhỏ tuổi trước mặt. Chuyện này đối với ông rất kì lạ vì những đứa trẻ 4,5 tuổi bình thường không thích đọc sách cho lắm, chúng thường có hứng thú với mấy tiệm đồ chơi hơn là tiệm sách của ông.

Đây là lần đầu tiên ông thấy một đứa trẻ bước vào tiệm sách của mình để mua một thứ gì đó. Đứa trẻ đưa mắt nhìn quanh tiệm sách đánh giá một lượt rồi lại đưa mắt nhìn ông ánh mắt già dặn không giống một đứa trẻ 4 tuổi bắt đầu cất giọng nói:

  - E hèm,... ông chủ, ở đây có bán sách về các cách chăm sóc trẻ sơ sinh không?

  - .... -Ông chủ tiệm sách mở to mắt kinh ngạc nhìn hắn. Đây chắc phải là chuyện lạ nhất ông từng thấy trong đời quá.

--------------------------------------------------------------------------

Sáng hôm nay khi Lizzy tỉnh dậy, xung quanh em chẳng có ai cả, bình thường mỗi khi em tỉnh dậy, bên cạnh em lúc nào cũng là khuôn mặt của anh trai em ở bên chơi với em. Thế nhưng hôm nay, khi tỉnh dậy xung quanh em không có ai cả, em chỉ có một mình. Và thế là, em bắt đầu òa khóc lên, để gọi người tới. Tất cả mọi người sau khi nghe tiếng khóc của em đều nhanh chóng chạy đến tìm mọi cách dỗ dành em. Thế nhưng xung quanh em, ngoài gương mặt hiền từ của vú nuôi và những gương mặt lo lắng của hầu gái, em lại chẳng thấy gương mặt thân quen của anh trai đâu, cứ thế, em lại càng khóc to hơn.

----------------------------------------------------------------------------

Cùng lúc này, tại tiệm sách, cuối cùng thì hắn cũng đã có được thứ mình cần, tuy rằng chỉ có mỗi một quyển, lão chủ tiệm cũng thật là, có hay không thì nói ngay từ đầu luôn đi, làm cái gì mà cứ nhìn hắn chằm chằm, làm như hắn là người ngoài hành tinh không bằng. Lại liếc mắt về phía kệ sách kế bên, đập vào mắt hắn là mấy quyển truyện cổ tích dành cho trẻ em. Có lẽ hắn sẽ chọn lấy vài quyển, khi nào rảnh hắn sẽ đọc cho con bé nghe. Hắn cũng mua thêm một quyển sổ chép tay loại nhỏ và mấy cái bút chì đem theo.

Sau khi lên xe hắn nhanh chóng giở sách ra nghiên cứu rồi còn lấy bút khoanh và gạch gạch lấy một số chỗ để đánh dấu xem chừng rất nhập tâm. 

  - Cậu chủ, tiếp theo chúng ta sẽ trở về dinh thự chứ? -Vị quản gia bên cạnh cúi đầu hỏi đầy tôn trọng.

  - Không, chúng ta sẽ đến địa chỉ này. -Hắn vừa nói vừa viết nhanh vào quyển sổ tay rồi xé trang giấy đó ra đưa cho người quản gia.

Nhật kí siscon của Edward MidfordNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ