fünf

344 38 35
                                    

Irene đặt lại chai whisky lên tủ, rồi quay lại và đặt bút ký cho một tờ cheque được đặt ngay trước mặt

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Irene đặt lại chai whisky lên tủ, rồi quay lại và đặt bút ký cho một tờ cheque được đặt ngay trước mặt. Mỗi ngày mọi người đến đến Le Piaf để kiếm tiền từ những trò bài bạc và cá cược, hay thì thầm với nhau về những chuyến bay và những tấm vé tuồn ra từ chợ đen và được bán lại với giá rẻ hơn một nửa so với giá của Thiếu tá Renault. Le Piaf, quả thực không khác mấy một ổ tội phạm được hoạt động hợp pháp một cách công khai. Nhưng, Thiếu tá Renault có biết cũng không thể làm gì, bởi lẽ hắn không thể động vào Irene khi nàng sở hữu giấy phép, và hắn càng không thể gây khó dễ cho nàng như trước khi nàng đã có một lá chắn mới là Edward Vansfron - kẻ đã hứa vào đêm hôm trước rằng sẽ đưa nàng rời khỏi Casablanca.

"Em sẽ biết mình rất may mắn khi ngày trước đã từng yêu một anh chàng người Đức."

Irene rời mắt khỏi tấm cheque, nhìn Edward trong bộ quân phục màu lục, một khẩu súng giắt thắt lưng và điếu xì gà cháy đỏ đầu trên môi. Hắn nhìn nàng, rồi dập điếu xì gà đi. Nếu như Edward nhớ không nhầm, Irene ghét những điều xì gà. Rồi nàng lại cúi đầu xuống, tập trung kí thêm vài tấm cheque tiếp theo. Kéo một cái ghế lại gần mình, Edward ngồi xuống và đối diện với Irene. Hắn không mong chờ gì, thật lòng. Hắn chỉ muốn nhìn thấy nàng thôi, để hắn ngắm nàng một lúc, rồi khắc vào tim cả đời. Nhất là lúc này đây, khi câu bắt chuyện bị nàng ném vào một góc trong quán café, nén dưới những tiếng ly thủy tinh va vào nhau, những tiếng thì thầm về sự rớt giá thảm hại của kim cương hay ví von những viên đá quý bằng cacbon này với thuốc phiện. Kể cả những lúc như thế, bị nàng bỏ ngoài tai và lơ đi như thể hắn là thứ đáng ghét nhất, Edward vẫn có thể mỉm cười.

Bởi mong ước lớn nhất của một kẻ si đôi mắt ướt của kẻ thù, là được nhìn thấy, chứ không phải được yêu.

Edward không phải một kẻ quá lãng mạn, không hoa mỹ và trau chuốt như Shakespear với những từ vựng mà hắn nghĩ chả ai dùng nữa, hay Picasso khi vẽ người tình của ông bằng đôi mắt của sự say mê. Nhưng hắn yêu, yêu bằng trái tim chân thật và thô ráp của một kẻ đã cầm súng chạy khắp chiến trường, không hề một lần nương tay đối với những kẻ không thuộc dân tộc Đức để ngồi lên vị trí này. Hắn yêu nàng, là thật, và nhiệm vụ của hắn là phải bắt và giết nàng, cũng là thật. Nhưng Edward đâu thể làm điều đó ở đây? Đây là nước Pháp của nàng, nơi hắn chỉ có thể trở thành Edward Vanstrangue, lao vào một thứ tình cảm bi thương mà hắn nguyện lòng đánh đổi mọi thứ lúc này để giữ nàng lại.

Hắn liều mạng vì tình yêu, nhưng nàng thì không. Hắn biết rõ, hắn so với nước Pháp của nàng, nhỏ hơn cả ngàn vạn lần.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 26, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

ich liebe dich | minoreneNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ