Chap 9 - It'd be good (End)

15 3 0
                                    


Một ngày đầu năm, Seung Hyun thoải mái ngồi ở phòng khách nhà Jong Hoon xem album ảnh của cậu. Thực ra Jong Hoon đang dọn dẹp nhà cửa đầu năm, Seung Hyun - sau khi thuê dọn phòng tới dọn dẹp thì rảnh rang đi chơi. Cậu muốn lôi Jong Hoon đi chơi, nhưng cậu ta nhất quyết không đi. Thế là Seung Hyun đành xắn tay vào dọn cùng, cho tới khi chỉ còn phòng tranh của Jong Hoon, cậu ra phòng khách nghỉ ngơi xem album ảnh, Jong Hoon tự dọn nốt.

"Ê này, chúng ta học cùng trường cấp 3 này"- Seung Hyun nói với vào với Jong Hoon

"Vậy sao?"- Jong Hoon từ phòng tranh nói ra

"Cùng một trường X..."- Seung Hyun lẩm bẩm

"Ê, có một chuyện này buồn cười cực"- Seung Hyun tới cửa phòng tranh nói vào -"Hồi tôi học cấp 3 thi tốt nghiệp, lúc đó phải thi theo số báo danh chứ không thi theo lớp. Tôi học khối T - thể dục, hồi đó học jujitshu còn định làm vận động viên cơ. Nhưng sau đó không theo thể thao được nên học marketing. Nhưng đợt thi tốt nghiệp đó tôi kém lắm, chả biết gì. Khoanh bừa đáp án. Đang khoanh thì có 1 cậu bạn phía trên quay xuống hỏi:

- Câu này đáp án là gì đấy cậu?

Tôi bảo:

- Tớ không biết cậu ạ, tớ học khối T, thi cái này cho vui thôi.

Cậu ta lại nhìn tôi bảo

- Thế giống tớ rồi, tớ cũng khoanh bừa, tớ học khối V - vẽ

Sau đó bọn tôi chả nói gì, rồi cậu ta lại quay xuống hỏi:

- Thế cậu thích đáp án nào?

Tôi bảo: A đi? Sau đó chúng tôi cùng khoanh A. Nghĩ lại ngày xưa đi học đi thi thật buồn cười."

Seung Hyun vừa cười vừa nhìn Jong Hoon trẻ măng trong đồng phục cấp 3 của album ảnh

Jong Hoon cũng ngừng tay dọn dẹp, anh bảo

"Tôi cũng có kỷ niệm như thế"

Seung Hyun ngẩng lên nhìn anh, không lẽ... anh chính là?

"Hồi đó cũng 1 lần thi, hình như là thi tiếng Anh. Tôi quay xuống định hỏi cậu ta chọn đáp án nào, lại nhìn ra có 1 câu cậu ta chọn sai, còn bảo cậu ta là: cậu ơi, câu này phải chọn C mới đúng..."

"Đúng đúng!!!"- Seung Hyun vỗ đùi ten tét- "Tôi vẫn luôn nghĩ: khổ thân tên đó, quay xuống hỏi bài xong phải đi nhắc bài luôn. Hóa ra là anh hả?"

Hóa ra là cậu? - Jong Hoon mỉm cười ngọt ngào nhìn cậu.

Hóa ra chúng ta đã từng quen biết lâu như thế.

Mà chuyện cũng không chỉ dừng lại tại đó, Seung Hyun và Jong Hoon còn có một cuộc gặp gỡ đầy ngại ngùng, khi một người thì khóc vì bị từ chối tình cảm, một người ngồi ở phòng bên cạnh, mở nhạc thật to để át đi tiếng khóc đó.

***

Trái với vẻ ngoài lãnh đạm lạnh lùng, Jong Hoon một khi đã yêu vào là trở nên cuồng nhiệt khác hẳn bình thường. Người ngoài nhìn vào sẽ bảo cậu ta hiền, ít nói. Nhưng chỉ có Seung Hyun mới biết: chả có tên nào hiền lại đi hôn người yêu ở công ty cả. Họ có chung một văn phòng làm việc chỉ 2 người, mỗi người một đầu phòng, nhưng Jong Hoon chả bao giờ động chạm Seung Hyun ở trong văn phòng đó. Có lẽ cậu sợ nhỡ mọi người đi vào văn phòng có thể nhìn thấy.

Some feeling [HoonRi1990]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ