Chương 4: Hiệp hội bắt yêu

7.4K 464 17
                                    

Edit: SCR0811

"Nói cách khác, Yêu tộc hiện giờ chỉ cần đến Hiệp hội bắt yêu đăng ký thì sẽ được quang minh chính đại sống ở thế giới loài người?" Sau khi được Chim sẻ tinh phổ cập kiến thức, Mễ Uyển đã mắt chữ O mồm chữ A. Cô ngạc nhiên cũng phải thôi, 500 năm trước người với yêu đánh nhau tưng bừng, hai bên đều thề không đội trời chung, ngay cả cô cũng vì giết quá nhiều yêu mà bị bọn yêu giăng bẫy giết chết ở Mặc Lâm. Hơn nữa, pháp bảo lúc ấy dùng để giam cô vô cùng mạnh, khiến cho linh hồn Mễ Uyển đến tận 500 năm sau vẫn chưa thể đầu thai.

Không ngờ, chỉ mới 500 năm, yêu tộc với người bắt yêu lại có thể bắt tay giảng hòa. Lòng Mễ Uyển có chút bồi hồi... thoáng qua. Có thế nào thì cũng đã qua 500 năm, đời người ngắn ngủi, lúc trước cô mà đầu thai được thì giờ cũng đã vòng đi vòng lại sáu bảy lần rồi. Huống chi lúc đó cô giết yêu là vì yêu tộc làm hại nhân gian, hiện giờ yêu tộc đã có thể kiềm chế bản tính, không gây hại đến người vô tội, cô cùng lười động tay.

"Cô không phải người bắt yêu sao? Chẳng lẽ cô không biết?" Chim sẻ tinh ngạc nhiên hỏi, quy định này đã có gần trăm năm, vậy mà vẫn có người không biết.

"À... Tôi vừa từ trong núi ra, có nhiều thứ không biết lắm."

"..." Có quỷ mới tin!! Chim sẻ tinh liếc mắt nhìn đôi giày trên chân Mễ Uyển, chửi thầm trong lòng. Trong núi cũng bán giày thể thao giá 8000 hả?

"Có câu không cùng một tộc tất có dị tâm, hành động vĩ đại như thế là do nhân tài nào thúc đẩy vậy?" Mễ Uyển khá tò mò, lúc nhỏ khi cô theo sư phụ đi bắt yêu cũng đã từng hỏi sư phụ, vì sao nhất định phải giết yêu mà không thể chung sống hòa bình. Lúc ấy sư phụ trả lời là "không cùng một tộc tất có dị tâm", con người và yêu tộc sao có thể thật lòng tin tưởng đối phương. Cái gọi là chung sống hòa bình cũng chỉ là giấc mộng viễn vông.

"Chuyện này... chắc do thời đại phát triển." Chim sẻ tinh đã từng học chín năm giáo dục bắt buộc về thời đại mới, lời giải thích cũng mang theo phong cách chủ nghĩa Mác: "Nghe nói 500 trước, người bắt yêu với Yêu tộc từng có một cuộc đại chiến. Trận chiến đó cũng tương tự với thế chiến thứ 2 trong lịch sử loài người, ảnh hưởng rất rộng."

"Nói điểm chính." Nguyên chủ không giỏi lịch sử, Mễ Uyển biết có thứ gọi là Thế chiến thứ 2 nhưng lại không biết cụ thể nó là gì.

"Tôi cũng chỉ được nghe mấy yêu lão kể lại. 500 trước, sau khi trận đại chiến đó, tuy người bắt yêu giành được thắng lợi nhưng thực tế lại là lưỡng bại câu thương*. Đặc biệt là sau trận Mặc Lâm, giới bắt yêu cũng hiếm người nào có thể đấu lại những tiền bối trên ngàn năm tuổi của yêu tộc."

*Hai bên cùng chịu thiệt hại

"Trận Mặc Lâm?" Mễ Uyển dựng mày, chẳng lẽ đang nói tới mình?

"Đúng vậy, nghe nói lúc đó có một người bắt yêu vô cùng lợi hại, thân cao tám mét, làn da ngăm đen, một mình đánh với mấy chục yêu tộc trong Mặc Lâm, cuối cùng lại tự sát mà chết."

"..." Người bắt yêu thân cao tám mét, làn da ngăm đen, cuối cùng lại tự sát mà chết? Da cậu mới đen đó, da tôi trắng vậy mà.

[Edit] CÔ LÀ CHUYÊN GIA BẮT YÊU - Bạo Táo Đích Bàng GiảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ