Chương 66: Hươu sao

6.5K 363 7
                                    

Edit: SCR0811

Huyện Tề Dương là một trấn nhỏ nghèo khó, giao thông không thuận tiện, cũng không có phong cảnh mỹ lệ, nhưng người dân thật thà chất phác, cũng tính là an cư lạc nghiệp.

Cạnh huyện Tề Dương có một ngọn núi, do huyện Tề Dương quá nghèo, không có ai chịu bỏ tiền tới đây đầu tư khai thác, thế nên tới giờ ngọn núi vẫn được gìn giữ khá tốt. Người dân trong huyện thỉnh thoảng sẽ lên núi hái thuốc, nghe nói nếu may mắn còn có thể thấy được hươu sao.

Người ta nói, núi sâu mới có hươu, có thể thấy được ngọn núi này rất hoang sơ.

"Chíp chíp" Sâu trong núi, cạnh một hồ nước nhỏ, một chú chim hoàng oanh đáp xuống từ không trung. Móng vuốt của nó bám vào một nhánh gạc. Chủ nhân của đôi gạc này là một con hươu sao. Hươu sao đang ngủ say bên hồ, hàng mi dài cong vút như nan quạt hơi rung lên bởi tiếng kêu của chim hoàng oanh, chậm rãi mở ra, để lộ đôi mắt cực kỳ linh động.

"Nhóc hoành oanh?" Hươu sao ngẩng đầu lên, phát ra giọng nói trong trẻo của một cô gái.

"Chíp chíp" Nhóc hoành oanh thấy Hươu sao đã tỉnh, sung sướng kêu hai tiếng.

"Báo đen mẹ sắp sinh?" Hươu sao vui vẻ đứng lên, cả người phát ra tia sáng hóa thành một cô gái chừng mười lăm, mười sáu tuổi, tóc dài, trên đầu có hai cái gạc nhỏ.

"Đi thôi, chúng ta đi xem." Cô gái hào hứng nói, đặt nhóc Hoàng oanh lên vai mình, cùng nhau đi đến hang động của báo đen. Mùa xuân năm nay cực kỳ ấm áp, rất nhiều động vật ngủ đông đều tỉnh lại sớm hơn so với mọi năm. Trước lúc ngủ đông Báo đen mẹ đã mang thai, cô tính thử, có lẽ báo mẹ sẽ sinh vào hôm nay.

Giờ đang là lúc mặt trời lặn, ánh nắng dìu dịu xuyên qua từng tán cây. Cô gái đi chân trần, mặc áo da thú, băng ngang qua cánh rừng, hệt như tinh linh trong truyện cổ tích. Đương nhiên, xét theo một khía cạnh nào đó thì cô gái này đúng thật là tinh linh – tinh linh của tự nhiên, một con Hươu sao yêu.

Cô gái chạy rất nhanh. Bỗng nhiên, có tiếng động nhỏ phát ra từ lòng đất. Cô gái sửng sốt, vội vã dừng bước. Cùng lúc đó, vô số chim chóc hoảng sợ bay ra khỏi tán cây, lao thẳng vào giữa không trung.

"Chíp chíp" Nhóc Hoàng oanh trên vai cô gái cũng nhảy nhót không yên, nhưng nó cố khống chế bản năng của mình, không bỏ lại cô gái mà bay đi.

"Không hay rồi, có động đất." Đây là một loại bản năng của động vật. Mỗi khi có động đất, động vật luôn cảm ứng được trước con người.

"Chíp chíp" Nhóc hoàng anh sợ hãi kêu lên hai tiếng, như có ý thúc giục.

"Nhóc Hoàng oanh, nhóc chạy trước đi, chị phải đi xem báo mẹ." Nói xong, cô gái ném chim Hoàng oanh lên không trung, hóa lại nguyên hình, chạy băng băng giữa những hàng cây. Cô chạy rất nhanh, cơ thể hươu sao gần như hóa thành tàn ảnh, lao vút về phía trước, ngược với hướng chạy trốn của những loài động vật khác.

Phải nhanh lên, phải hơn nữa, động đất sắp đến rồi.

Hươu sao lao nhanh như gió, rốt cuộc cũng tới được hang của báo đen. Báo đen ba đang lo lắng cụng đầu vào người vợ, nhưng báo đen mẹ đang trong quá trình sinh sản, không thể di chuyển.

[Edit] CÔ LÀ CHUYÊN GIA BẮT YÊU - Bạo Táo Đích Bàng GiảiWhere stories live. Discover now