theo đuổi

1.4K 153 13
                                    

chuyện lee jeno thích mình, na jaemin có biết.

những điều vụn vặt nho nhỏ mà thể hiện đầy sự quan tâm của lee jeno dành cho mình, na jaemin đều biết.

và na jaemin, cũng thích lee jeno.

...

na jaemin biết lee jeno từ lâu lắm rồi, hôm ấy là vào một buổi chiều nắng nhẹ.

năm cuối cấp hai...

ngồi trong phòng thi, na jaemin rối lắm, vì cây bút chì của cậu hết ngòi rồi, và cậu thì quên mất việc phải mua một hộp ngòi mới.

bấm bút mãi cũng biết là mình không thể cứ ngồi nhìn như vậy được, na jaemin chán nản gục hẳn xuống bàn gỗ.

"cạch"

tiếng động nhỏ phát ra bên tai thành công thu hút sự chú ý của cậu.

nhanh tay chặn lấy cây bút chì gỗ đang lăn dần xuống bàn với tốc độ một phần trăm cây số trên giờ, na jaemin nhìn thấy dòng chữ nhỏ bằng bút lông đen khi cầm nó lên.

"này, tặng cậu đấy, fighting!"

chữ cuối cùng thật sự viết bằng tiếng anh.

khẽ liếc qua bàn bên cạnh, một cậu trai đang cặm cụi viết bài, bút trên tay là hàng cặp với cây vừa ném qua cho cậu, là lee jeno.

nở nụ cười nhẹ, lắc đầu, tiếng cảm ơn chưa kịp nói ra...

na jaemin thầm mến lee jeno từ lúc đó.

...

trăm tính ngàn kế na jaemin cũng không thể nghĩ được rằng mình có cơ hội được gặp lại cậu bạn ngày ấy.

nhưng mà quãng thời gian cấp ba của na jaemin lại không như tưởng tượng, gia đình gặp khó khăn, tương lai duy nhất cũng chỉ có cậu.

chăm chỉ học hành và làm thêm là những gì na jaemin đang phải gánh trên người.

thế nên suy nghĩ về lee jeno cũng sớm bị tống ra khỏi đại não.

buổi tiệc cuối cùng của đàn anh khối mười hai, thật ra là do cậu cố tình lượn lờ trước mặt lee jeno.

thân thiết với huang renjun bao lâu nay, nhờ cậu ấy giới thiệu với lee donghyuck, may có cái mặt tiền mà được tham gia vào.

lúc đầu na jaemin cũng chỉ định vào đấy ngắm lee jeno cho đã con mắt thôi, rồi ngày mai đâu lại vào đấy, nhưng tham lam vẫn mãi là bản tính của con người.

cuối cùng lại gieo tương tư cho người mình thầm mến.

lớp mười hai có lẽ là khoảng thời gian khó khăn nhất, cũng là quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp nhất của na jaemin.

vì lí do hoàn cảnh mà cậu không dám quá mức thân thiết với lee jeno, mà lee jeno cũng ngại ngùng chẳng dám tiến tới.

nói nào ngay, cô bạn mà lee jeno thường xuyên nhờ giúp cũng là một trong những người bạn chơi thân với na jaemin năm đó đấy.

nhiều lúc na jaemin nghĩ, nếu lee jeno ngày ấy không ném cây bút chì cho cậu, nếu cậu không tham lam mà gieo tương tư cho người ta, nếu hoàn cảnh gia đình cậu tốt hơn, nếu... rất nhiều giả tưởng về cuộc sống tươi đẹp này bị đập tan chỉ bởi hai chữ "thực tế".

vừa tốt nghiệp cấp ba na jaemin liền nhận được học bổng toàn phần do thư chiêu mộ của một trường đại học khá có tiếng bên canada.

cuộc sống du học khó khăn, may mà chủ nhà cậu thuê cũng là đàn anh trong trường, người ta lại rất tốt, xem na jaemin như em ruột của mình mà tận tình chỉ bảo.

"anh ơi, em thích một người, lâu lắm rồi, mà người ta cao lắm em không dám với tới", na jaemin say khướt lè nhè tâm sự với mark lee, chủ nhà của cậu.

"cậu ấy tên là lee jeno, xinh trai học giỏi cao ráo lại còn là con nhà giàu, nói kiểu gì vẫn là em không xứng...", nói đi nói lại na jaemin cũng chỉ rước thêm tự ti, mark lee thấy cậu có vẻ ngoan ngoãn im lặng rồi mới lên tiếng: "thế thì sao? quan trọng là cậu ấy cũng thích em. hoàn cảnh từ bao giờ lại trở thành thước đo tình yêu rồi ấy nhỉ? yên tâm đi, thời đại 4.0 rồi, hãy làm những gì mình muốn"

chỉ vài câu nói đó thôi đã là động lực vô cùng to lớn đem đến một na jaemin như hiện tại.

tốt nghiệp đại học xong cậu không nghe theo gia đình tiếp tục ở lại canada làm việc nữa, mark lee khi ấy cũng vẫn ủng hộ cậu, bảo cậu lớn rồi, bây giờ kinh tế gia đình cũng không còn khó khăn như trước nữa, hai mươi ba năm sống trong vỏ bọc con ngoan trò giỏi, bây giờ làm phản cũng chưa muộn.

thế nên na jaemin về nước bắt đầu sự nghiệp travel blogger, còn có nghề tay trái, là stalker chuyên nghiệp của food blogger lee jeno.

nhờ mối quan hệ thân thiết với huang renjun, na jaemin nhờ cậu ấy móc nối liên kết song kiếm hợp bích gì gì đó với lee donghyuck, dụ dỗ lee jeno vào lưới của mình.

lại nói đến huang renjun và lee donghyuck, thật ra hai đứa nó yêu nhau từ lâu lắm rồi, trước cả cái ngày party cuối năm của đàn anh khối mười hai ấy chứ.

nên là túm cái quần xà lỏn màu đen huyền bí mà con au đang mặc lại thì, na jaemin thầm mến lee jeno từ cuối năm lớp chín, huang renjun lee donghyuck quen nhau từ thời học cấp ba (thậm chí là lâu hơi nữa bọn này pí ẩn lắm), lee jeno là anh mồi tội nghiệp (quật) của na jaemin, zhong chenle và park jisung thật ra chỉ là cameo chẳng biết gì cả nhưng lại kiếm được bồ nên trong chuyện này cũng không tính là quá lỗ vốn.

____________

thế nên là trong truyện này, na jaemin trùm cuối:))

collab luver |nomin|Where stories live. Discover now