ngôi nhà và những đứa trẻ (end)

1.4K 121 5
                                    

hôm nay là ngày đặc biệt quan trọng đối với lee jeno và na jaemin.

lee jeno một thân vest đen đứng trên bục cao dõi theo từng bước đi của người vợ tương lai xinh đẹp.

khẽ siết lấy hoa cưới trên tay, na jaemin không biết mắt mình đã nhòe đi từ khi nào, chỉ biết nắm thật chắc bàn tay vững chãi của ba mình.


"bờ vai già yếu này không thể ở mãi bên cạnh con được, na jaemin, đã đến lúc ba giao phó trách nhiệm to lớn ấy cho một bờ vai mạnh mẽ khác rồi. con trai lớn không được khóc nhè, jaemin của ba phải luôn cười thật tươi và phải thật hạnh phúc nhé, ba yêu con", những lời xuất phát từ trái tim luôn làm cho ta cảm động đến mức bật khóc, na jaemin khẽ lau đôi mắt đã ướt đẫm, vòng tay ôm chặt lấy người cha của mình.

"ba à con hứa, sẽ thật hạnh phúc... con cũng yêu ba nhiều lắm"

nói rồi na jaemin nở một nụ cười thật xinh đẹp, tiến về nơi đóa hoa hạnh phúc nở rộ.

...

một tháng trước hôn lễ.

"jaemin à, em muốn đám cưới của mình sẽ diễn ra theo cách nào?", suy nghĩ lee jeno vô thức được diễn đạt bằng lời nói trong khi ngắm đang nhìn sườn mặt nghiêng của em người yêu.

"này, anh làm như đám cưới là một thị trường bất động sản ấy, tìm nguồn đầu tư, giao dịch chuyển khoản, mua bán lời lãi tùy tâm, chẳng có tí lãng mạn nào cả", na jaemin bất bình lên tiếng, môi còn chu ra như thể đang dỗi.

đáng yêu chết đi được, lee jeno hôn chụt vào môi cậu, "em cũng thừa biết là tính anh nhạt nhẽo đó giờ mà... thôi nào bảo bối đừng giận nữa..."

na jaemin phì cười thành tiếng, "anh đúng là đồ đầu gỗ thần kinh thô", sau đấy đan hai bàn tay của cậu và anh vào nhau, nói: "ừm... thật ra thì em không muốn hôn lễ được tổ chức quá long trọng đâu, chỉ cần có một bữa tiệc nhỏ bên bờ biển nắng vàng cát trắng, cùng vòng hoa tươi tạo thành cổng chào, rồi tiệc rượu bên người thân bạn bè đã là quá đủ cho một na jaemin này rồi"

dừng lại một lúc, "nhưng mà... anh có thể tổ chức theo kiểu thương mại cũng được, em không có ý kiến..."

lần này đến lee jeno cười lớn, vòng tay siết chặt người nhỏ trong lòng hơn, "em đừng nghĩ nhiều quá, cùng lắm thì mình tổ chức cả ba kiểu hôn lễ cũng được mà, một truyền thống trong lễ đường, hai là đám cưới thương mại mời một đám doanh nhân đối tác làm ăn thành đạt gì gì đó của ba mẹ, cuối cùng là bên bạn bè tiệc tùng vui vẻ một bữa. yên tâm đi ba mẹ anh không có vấn đề gì với chuyện này đâu"

na jaemin ngước đôi mắt long lanh đầy nước lên, khẽ nói: "lee jeno anh thật tốt..."

bỗng nhiên anh đổi sang vẻ nghiêm túc, "na jaemin, chúng ta sắp thành vợ chồng cùng chung sống dưới một mái nhà rồi, em còn chuyện gì chưa nói với anh, cho em một cơ hội để nói hết đấy"

na jaemin không hiểu, "hả anh nói gì cơ?"

"em quen biết huang renjun và lee donghyuck từ lâu rồi đúng không?"

"hả, sao anh biết được?", em giấu kĩ vậy mà...

"vậy là thật? anh không biết gì cả, chỉ là mấy câu nói khó hiểu của em trong group chat ngày ấy thôi..."

như nhớ ra điều gì, na jaemin đưa hai tay nhéo má lee jeno, "ôi trời, chuyện của một năm về trước, đến bây giờ anh vẫn nhớ sao?", thật ra ẩn ý là 'chuyện của một năm về trước, sao giờ anh mới hỏi em?'

cuối cùng na jaemin không nhịn được vẻ mặt ngờ nghệch của ai kia, liền mang tất cả mọi chuyện ra kể cho anh nghe.

từ bút chì gỗ cuối năm lớp chín, đến chuyện party cuối năm lớp mười một, từ chuyện du học canada và lời khuyên của mark lee, đến chuyện cậu lại nhờ bộ đôi trúc mã hyuckren một lần nữa qua vụ collab định mệnh...

cuối cùng lee jeno chỉ thốt ra một câu làm na jaemin tức đến trào máu họng.

"mark lee đó là cái thằng cha nào?"

...

tất cả mọi người có mặt trong lễ đường ngày hôm nay, đều đang hướng đôi mắt chờ mong về phía đôi uyên ương đang đứng giữa sân khấu.

lee jeno nâng niu bàn tay na jaemin như báu vật vô giá, cùng lập lời thề trước bàn thờ chúa và trao cho nhau chiếc nhẫn mang tên hạnh phúc.

"i do!"

____________

hoàn chính văn rồi, và thay vì có fic riêng cho hyuckren thì mình sẽ viết nó thành ngoại truyện luôn nhé.

vì mình căn bản không ship hyuckren, markhyuck mới là chân lý của mình, nhưng mình muốn trong truyện này có các dreamie hiện tại và cũng muốn cho hai team đều "gả cho nhau" nên mới không thêm mark hay bất kì ai xen vào cíu vớt cuộc đời hai bạn chẻ cả.

cơ mà mark đã xuất hiện trong đây rồi, ai biết được có khi ảnh gặp donghyuckie trong lễ cứi nomin cái yêu luôn rồi giành lấy bạn đâu?

à mà dẹp mịa cái vụ truyện này liên quan đến "đánh nhau không" đi ha, vì fic đấy sẽ thuần markhyuck ạ:(

collab luver |nomin|Where stories live. Discover now