Chương 58. Quay về

2.1K 85 0
                                    

Nữ nhi mình thương yêu nhất hỏi ra một câu đau lòng như vậy, Vương phu nhân cười đến bi thảm, "Đời ta làm ra một chuyện sai trái, vì chuyện này, có chết cũng không mặt mũi nào xuống thấy tỷ tỷ."

Vương phu nhân khi sinh Vương Dật Thi cũng không vẻ vang gì, nàng lúc còn trẻ gia giáo nghiêm khắc, mãi đến tận đậu khấu tuổi, nam nhân mà nàng tiếp xúc gần gũi nhất dĩ nhiên chính là tỷ phu của nàng.

(Đậu khấu = thiếu nữ xinh xắn mười ba, mười bốn tuổi)

Vương phu nhân cùng Viên mẫu là thân tỷ muội cùng một mẹ, chênh nhau bảy tuổi. Trưởng tỷ như mẹ, Vương phu nhân có thể nói là một tay tỷ tỷ nuôi nấng. Trong trí nhớ của nàng tỷ tỷ lúc nào cũng ôn hòa lại nói một không hai, tỉ mỉ chăm sóc chính mình từ bài tập đến sinh hoạt. Đột nhiên có một ngày, tỷ tỷ bắt đầu trở nên khó hiểu, nàng sẽ một mình tự cười ngây ngô, còn có buổi tối lặng lẽ trốn ở trong góc bàn đọc thư, sau đó vuốt lên một tấm giấy viết thư, cắn đầu bút nghĩ nên hồi âm như thế nào.

Mãi đến khi tỷ phu tới nhà ăn cơm, nàng mới biết tỷ tỷ đã muốn kết hôn. Tỷ phu là một nam nhân trưởng thành thận trọng, đối với tỷ tỷ rất tốt, lúc ăn cơm không tự chủ gắp món ăn tỷ tỷ yêu thích cho nàng, thường thường gắp xong món ăn mới phản ứng được mình vừa làm cái gì, một đại nam nhân, dĩ nhiên cũng sẽ mặt đỏ. Chi tiết nhỏ lừa gạt không được người, vẫn là thiếu nữ Vương phu nhân lặng lẽ nghĩ từ sách giáo khoa của bản thân niệm thơ văn: Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu. Chính là tỷ tỷ cùng tỷ phu của mình.

Thục nữ cùng quân tử không có gì bất ngờ xảy ra, đã kết hôn, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc mỹ mãn, mấy năm sau có Viên Anh, một nhà ba người hòa hòa mỹ mỹ.

Vương phu nhân lớn đến 20 tuổi, chính là nữ hài trong thời kì nổi loạn, bên người chưa bao giờ thiếu người theo đuổi, nhưng nàng từ thời kì thiếu nữ liền đối với tỷ phu quan tâm đến quá mức, không thể tránh khỏi đem những người theo đuổi cùng so sánh với tỷ phu trong lòng nàng mười phân vẹn mười, cuối cùng chỉ cảm thấy những tiểu tử vắt mũi chưa sạch này đến đầu ngón chân của tỷ phu cũng không sánh nổi. Vương phu nhân biết, nàng thích tỷ phu của mình, phạm vào sai lầm lớn.

Càng về sau càng sai, qua hai năm, tỷ tỷ bệnh nặng qua đời, Vương phu nhân một mặt trong nội tâm cảm thấy có lỗi, một mặt lại nhịn không được bị tỷ phu trưởng thành nho nhã hấp dẫn, lại qua thêm hai năm, nàng làm ra chuyện sai trái nhất cuộc đời mình. Nàng rốt cục đạt được cơ hội, hạ thuốc tỷ phu, mang thai hài tử của tỷ phu.

Trốn đằng đông nấp đằng tây mười tháng, cuối cùng lặng lẽ sinh ra Vương Dật Thi, Vương phu nhân gặp phải trượng phu của mình, hoặc là nói chồng của nàng tìm được nàng trước. Người đàn ông kia là đồng tính luyến ái, muốn tìm một nữ nhân giả kết hôn, Vương gia lại là nhà giàu, luôn chú ý môn đăng hộ đối, hắn lén lút điều tra Vương phu nhân, cảm thấy nữ nhân này thích hợp nhất, hai người ăn nhịp với nhau, cấp tốc kết hôn, theo hiện tại được kêu là thiểm kết hôn.

(Thiểm kết hôn = hôn nhân chớp nhoáng)

Vương Dật Thi vén chăn lên hừ lạnh, "Chẳng trách ba ba xưa nay không trở về nhà, vẫn luôn mặc kệ ta."

[BHTT - EDIT - HOÀN] Nữ Thần Cầu Đừng TrêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ