Sau bão (2)

112 5 2
                                    


Dòng nước ấm áp chảy dọc thân thể tựa hồ đem cái mệt mỏi của một ngày dài xua tan đi trong chốc lát. Tiêu Chiến mặc cho vòi sen trên đầu vẫn phun nước tựa mưa rào mà vịn hai tay vào tường, nhắm mắt để cho nước ấm dịu dàng vỗ về cơ thể đã mệt đến kiệt sức của mình.

Mọi chuyện diễn ra quá nhanh khiến cho bản thân anh ngơ ngác, đến giờ vẫn chưa thể nắm bắt tình hình một cách nguyên vẹn và rõ ràng nhất. Nhưng nói thế nào đi nữa thì hiện nay anh đang lâm vào tình trạng đứng đầu chiến tuyến, là người hứng chịu mọi chỉ trích cùng phẫn nộ từ hàng ngàn con người anh không thể điểm mặt đặt tên.

Cứ mỗi lần cầm điện thoại lên là anh lại thấy bao nhiêu là tin tức về mình, Tiêu Chiến như thế này, Tiêu Chiến như thế kia. Trên các trang mạng thì ngập tràn bình luận mắng chửi nặng nề từ khắp mọi nơi. Có những lúc còn coi được vài đoạn video cắt ghép không hay về bản thân khiến anh bất lực thở dài.

Sức ảnh hưởng của cơn bão dư luận chưa dịu đi theo thời gian mà còn bùng nổ theo chiều hướng tiêu cực. Cộng đồng mạng bắt đầu chuyển hướng sang công kích những nhãn hàng anh làm đại ngôn, gây sức ép lên nhà tài trợ khiến doanh thu dự đoán giảm sút. Các bộ phim anh từng tham gia cũng bị tuột ranking một cách thậm tệ trên các trang xếp hạng. Tiêu Chiến thực khóc không thành tiếng vì vụ việc này không chỉ ảnh hưởng đến anh mà còn ảnh hưởng tới một tập thể lớn, những người không hề liên quan gì đến câu chuyện này.

Ví như bộ phim Trần Tình Lệnh mới qua một đêm đã giảm điểm ranking trên Douban. Bộ phim này không những giúp anh và Vương Nhất Bác bạo hồng mà còn giúp danh tiếng các diễn viên khác trở nên nổi bật hơn. Bộ phim là mồ hôi công sức của không chỉ anh mà còn hơn 1500 con người đổ mồ hôi sôi nước mắt suốt mấy tháng ròng rã. Nghĩ đến đây Tiêu Chiến dâng lên trong lòng một cảm giác tội lỗi đến đáng sợ.

Tiêu Chiến nghĩ nếu như một mình anh có thể gánh chịu, vậy hãy để anh gánh chịu. Trong câu chuyện này anh mong sẽ không có thêm bất cứ một ai vì anh mà bị liên lụy.

Bạo hồng vì Trần Tình Lệnh, kéo về phía mình thật nhiều fan. Mà cũng để tuột mất nhân khí bởi câu chuyện đằng sau Trần Tình Lệnh. Tiêu Chiến cảm thấy có lẽ ông trời đang trêu đùa với anh rồi.

Với tay tắt nước, Tiêu Chiến chậm chạp lau người, lại chậm chạp mặc quần áo rồi bước xuống bếp, vừa hay nhìn thấy một Vương Nhất Bác đã bày biện xong bữa khuya của hai người.

Cậu đợi Tiêu Chiến ngồi xuống liền chìa cho anh đôi đũa, ánh mắt sáng lên vẻ chờ đợi. Anh thấy vậy cũng không đành lòng làm cậu nhỏ tuột hứng đành ngồi xuống, uể oải múc vài muỗng bỏ lên miệng nhai. Nhưng vì tâm trí còn đang thả trôi nơi chân trời phiền não nên anh không nhận ra rằng đồ ăn rất nóng, lúc đưa vào miệng ngay lập tức cảm thấy một cỗ nhiệt bỏng tỏa hừng hực nơi khoang miệng. Tiêu Chiến ngay lập tức nhả ra.

"Nóng, nóng. Chiến ca, anh có sao không?"

Nhất Bác hốt hoảng chồm người qua bàn đẩy cho anh ly sữa, Tiêu Chiến vơ vội lấy ly sữa một hơi dốc hết nửa ly. Để làm dịu cảm giác bỏng rát nơi đầu lưỡi, Tiêu Chiến cố ý ngậm một ngụm sữa nơi khoang miệng mà không nuốt xuống. Trông thấy anh vừa phồng má trợn mắt, Vương Nhất Bác vừa thương lại vừa buồn cười.

[Vương Tiêu][Đoản] Những ngày bình yênWhere stories live. Discover now