Chương 25 : Khanh Khanh đáng thương

1.3K 94 3
                                    


Hậu sơn Giáo phường ti , xa phu ở phía trước mở đường, Tề Thư Chí cùng Đường Lễ Chi đi theo phía sau.

Đối với vừa thưởng thức xong ca múa liền ra leo núi, loại sự tình này cuộc đời Đường Lễ Chi vẫn là lần đầu tiên làm. Giáo Phường ti tuy có hậu sơn, nhưng không có người nào tới đây là vì leo núi. Huống hồ bọn họ cũng không đi từ đường nhỏ Giáo Phường ti lên núi, mà là từ hướng khác không có đường trên núi.

Dọc theo đường đi đều là cỏ dại, cây gai nhưng là đem hai vị Đại thiếu gia ép hỏng rồi, Đường Lễ Chi hai tay nâng chính mình vạt áo, tóc bị cây móc hỏng bét, thở hổn hển nói: "Thế tử gia của ta ơi, ngươi  đang tốt leo núi làm cái gì?"

Tề Thư Chí vừa muốn nói chuyện, dưới chân bỗng nhiên đạp đến đồ vật bén nhọn, hắn cúi đầu vừa nhìn, nhất thời trầm mặc . Đường Lễ Chi theo ánh mắt của hắn nhìn xuống, lập tức sợ một nhảy ba thước, "A... Thứ gì? Đây là vật gì? Ai nha yêu tóc... Tóc ta lại bị dính lấy ..."

Xa phu nghe được động tĩnh vội vàng đi đến, khom lưng nhặt đồ vật ở dưới chân Tề Thư Chí, nhìn nói: "Đây là một đứa trẻ."

Đó là một đầu lâu dính đầy bùn đất,trong Giáo Phường ti người chết lại là chuyện bình thường. Những kia phạm phụ vào nhạc tịch nữ tử chết đi, cũng không có có thân nhân thay các nàng thu liễm thi cốt, bất quá lôi ra sau núi này ném. Lâu dài về sau, hậu sơn bên trên bạch cốt rất nhiều.Tề Thư Chí trong lòng khó chịu lợi hại, biết mình tìm địa phương nhanh đến .Càng đi về phía trước mấy chục bước, liền nhìn thấy một mảnh nấm mồ.

Đường Lễ Chi cũng không biết mệt vẫn là sợ, sớm đã hai đùi run run, "Tới chỗ này làm chi nha... Tới chỗ này làm chi nha? Về nhà nghỉ ngơi không thoải mái sao?"

Những nấm mồ có chút chỉ là một đống mộ hoang không biết danh tính, dùng ván gỗ làm cái mộ bia. Gió thổi dầm mưa dãi nắng, mộ bia rách nát, không ít liền tên ở trên đều thấy không rõ.
May mà mộ cũng không nhiều, Tề Thư Chí rất nhanh liền tìm được một đống nho nhỏ nấm mồ. Nấm mồ trước có một khối đầu gỗ mộ bia, mặt trên không có viết tên, chỉ tại giữa chạm khắc một đóa hoa mai nho nhỏ.

Nơi này mai táng một số vị nữ tử khổ cực cứng cỏi. Tề Thư Chí thở dài, hướng về phía mộ bia hoa mai bái lạy. Đường Lễ Chi hỏi: "Đây là ai mồ?"

Bỗng nhiên phía trước trong bụi cỏ truyền đến thanh âm, xa phu bước lên một bước chắn trước người Tề Thư Chí, tiếp cây cỏ đung đưa từ bên trong đi ra một vị lão phụ nhân đến. Lão phụ nhân cầm trong tay xẻng, một đôi mắt đục ngầu tràn đầy cảnh giác.

____________________________________________

Buổi sáng đi Giáo Phường ti, lúc về đến nhà đã là xế chiều. Từ lúc Lục lão gia tử để Tề Thư Chí chính mình tra chuyện này, liền không hề quản hắn mỗi ngày đến cùng đang làm cái gì. Tề Thư Chí một thân chật vật trở về nhà, lập tức liền chuẩn bị tắm rửa . Kia trên núi cũng không biết có cái gì, sau khi trở về trên người liền ngứa lợi hại.

Hôm nay buổi tối hắn rốt cuộc cùng ông ngoại, Dương Thị, biểu ca, đệ đệ trên cùng một cái bàn ăn cơm chiều, trong lúc ăn cơm Tề Ngọc Thương thường thường muốn nói lại thôi nhìn ca ca, từ trong ánh mắt hắn có thể thấy được, hắn rất muốn biết đột nhiên ca ca thành người bận rộn là đang bận chuyện gì.

[EDIT][Ngụy BHTT][HOÀN] Thế Tử Gia - Long Nữ Dạ BạchTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang