Chương 94: Trời sinh một đôi

1.2K 64 5
                                    

Dư Ninh không biết ở trong miệng tướng công, mình đã thành người lòng dạ hẹp hòi.

Bắt đầu mùa đông, Tề Thư Chí bồi Dư Ninh về nhà mẹ đẻ ăn bửa cơm, lúc trở lại liền được tin tức. Điện tiền tư Đô chỉ huy sứ Chương đại nhân lĩnh một vạn cấm quân, cùng với từ địa phương triệu tập mười vạn quân địa phương, bị Tây Nam phản quân đánh tan, ngay cả Chương đại người đều thiếu chút nữa ở lại nơi đó.

Tề Thư Chí không nói hai lời liền cho Dư Ninh giúp mình thay triều phục, quả nhiên quần áo vừa mới thay xong, người trong cung liền đến, thỉnh hắn vào cung.

Ở trên đường đụng vài vị đồng nghiệp, đều là dáng vẻ vội vàng, chắc hẳn cũng là bị Chu Thần Lý gọi đến.

Không bao lâu trong Ngự Thư Phòng liền đứng đầy người, Chu Thần Lý giận dữ. Phát xong tính tình, sau chỉ thấy quan viên ở đây mỗi một người đều mắt nhìn mũi mũi xem tâm, một bộ dáng vẻ ngươi phát giận liền phát giận dù sao không có quan hệ gì với ta. Không khỏi hô hấp bị kiềm hãm, là , lần này chủ soái là hắn tự mình điểm, cùng người khác cũng không có quan hệ.

Lúc đầu chứa sát tâm Chu Thần Lý tỉnh táo lại, hiện tại giết Chương Trùng không khác là đánh vào mặt mình, cho nên hắn không chỉ không thể giết Chương Trùng, ngược lại còn nên vì hắn giải vây, đem sai lầm đều đẩy đến trên người những phản quân kia đi.

Tỉnh táo lại sau, Chu Thần Lý hỏi ở đây các vị nên ứng phó như thế nào.

Tuy là hỏi mọi người, nhưng hắn chính yếu vẫn là muốn nghe xem Tề Thư Chí nói như thế nào. Lại gặp Tề Thư Chí đứng ở đằng trước, hai tay rũ xuống tại hai bên, một bộ dáng vẻ hồn đi dạo thiên ngoại.

Quân sự thượng sự võ tướng có quyền lên tiếng nhất, lập tức liền có võ tướng bước ra khỏi hàng, nói: "Mà nay chi kế là phải nhanh một chút phái người đi Tây Nam ổn định thế cục, đem tán loạn Tây Nam quân chỉnh hợp lại, tuyệt không thể để tình huống tiếp tục ác liệt đi xuống."

Đây chính là việc làm trước mắt cần gấp, nhưng ai đi cứu là cái vấn đề. Ở loại thời khắc nguy cấp này, đi hướng tây nam phải là người có đầy đủ uy tín có đầy đủ năng lực, mà ở đây trong nhiều người như vậy, chỉ có một người thỏa mãn điều kiện này.

Chu Thần Lý nhìn về phía Tề Thư Chí, hơi hơi nhíu nhíu mày. Hắn xảy ra chuyện gì? Như là từ trước hắn đã sớm chủ động đứng ra vì quân phân ưu, như thế nào bây giờ còn muốn chính mình thỉnh cầu hắn sao?

"Anh Quốc Công." Chu Thần Lý trong lòng tức giận trên mặt lại mang theo cười nói: "Ngươi  nguyện vì trẫm phân ưu?"

Tề Thư Chí chậm rãi nói: "Vì bệ hạ phân ưu là bổn phận của thần, chỉ là..."

"Chỉ là cái gì?" Chu Thần Lý nói: "Có cái gì vấn đề ngươi cứ việc nói."

"Chỉ là nay Tây Nam tình thế gian nan, thần cũng không có biện pháp tốt." Hắn nói: "Thần thỉnh bệ hạ hứa với thần đối Tây Nam lớn nhỏ quan viên cùng với tướng lãnh có nhận đuổi quyền."

Quan viên nhận đuổi quyền luôn đều là nắm giữ trong tay quân vương, Chu Thần Lý sắc mặt rất khó nhìn, nhưng bây giờ tình thế khác biệt, bị bức bất đắc dĩ hắn cũng chỉ có thể đáp ứng.

Tề Thư Chí ra cung sau liền trực tiếp về nhà, tuy rằng đây không phải là lần đầu tiên mang binh xuất chinh, nhưng lần này lại là Dư Ninh gả cho hắn, hắn lần đầu tiên xuất chinh. Lần này cùng lần trước đi Đông Nam khác biệt, chính là đứng đắn mang binh đánh giặc, là không thể mang gia quyến.

Nghe Tề Thư Chí chính miệng nói ra tin tức này, sau Dư Ninh hốc mắt đỏ lên. Sau đó xoay lưng đi, nói: "Nga, biết, ta cùng mẫu thân cùng nhau giúp ngươi chuẩn bị."

Sau bữa cơm Tề Thư Chí cùng Dư Ninh sớm liền ngủ rồi, Dư Ninh trong lòng khó chịu trên giường khó được thả được mở. Tề Thư Chí thở hổn hển nằm ở trên giường, để Dư Ninh ghé vào bộ ngực mình. Hắn sờ sờ thái dương Dư Ninh mồ hôi ướt nhẹp, ôn nhu nói: "Ta cam đoan với ngươi, trước tết nhất định trở về, năm nay là vợ chồng chúng ta cùng một chỗ qua năm thứ nhất, ta tuyệt sẽ không để ngươi một mình."

"Ân." Dư Ninh ôm thật chặc Tề Thư Chí, nói: "Vạn sự cẩn thận làm đầu, nếu... Nếu thật sự không kịp trở lại coi như xong, chỉ cần về sau mỗi một năm chúng ta đều có thể cùng nhau thì tốt rồi."

Tề Thư Chí tại bên tai nàng nhỏ giọng dặn dò: "Mẫu thân gần đây thân thể không tốt, đại tẩu lại muốn dẫn đứa nhỏ, chuyện trong nhà ngươi giúp một chút."

"Ta biết."

"Mỗi ngày đều hảo hảo ăn cơm biết không?" Tề Thư Chí vòng ở eo Dư Ninh, nói: "Ta nhớ kỹ thân hình của ngươi, chờ ta trở lại nếu ngươi gầy, xem ta như thế nào trừng phạt ngươi."

"Ta biết."

Nói đến lần này Tây Nam khởi nghĩa nguyên nhân chân chính còn không rõ ràng, Tây Nam địa khu Giao Chỉ cùng Đại Lý hai nước các đời lịch đại đều là trung nguyên thượng quốc phụ quốc.

Đại Chu xây quốc mới bắt đầu, Giao Chỉ* cùng Đại Lý liền phái sứ thần đi Đại Chu kinh thành thỉnh phong. Đại Chu khai quốc cao tổ rất là cao hứng, không chỉ đáp ứng bọn họ thỉnh phong, còn ban thưởng đại lượng trân bảo. Mấy năm gần đây Đại Chu tuy rằng nhiều lần chiến sự, nhưng so năm đó vừa mới xây quốc vẫn là cường đại hơn không ít, Đại Lý cùng Giao Chỉ vì cái gì sẽ khởi nghĩa, điều này làm cho rất nhiều người đều suy nghĩ nát óc vẫn không nghĩ ra được.

[EDIT][Ngụy BHTT][HOÀN] Thế Tử Gia - Long Nữ Dạ BạchWhere stories live. Discover now