CHƯƠNG 142: Nhà họ Lâm có người sắp trưởng thành.

430 16 1
                                    

Năm mới 2007 trôi qua phồn vinh hơn hẳn dĩ vãng. Trong lớp tổ chức buổi liên hoan nhỏ, mọi người cùng nhảy nhót ca hát, chơi đến là thỏa thuê. Lâm Lang hành xử khiêm tốn, hiềm nỗi lỡ để lộ tài năng vào liên hoan mừng năm mới năm ngoái, thành ra ai cũng biết cậu biết hát, lần này chạy hết thoát. Trước khi liên hoan bắt đầu, lớp trưởng tính đi ghi đĩa, bèn chạy vào ký túc xá ghi tên ca khúc mọi người muốn hát, Lâm Lang ngẫm nghĩ một hồi, đáp là bài "Hiểu rõ lòng tôi".

Lúc lên hát, cõi lòng Lâm Lang đầy ngập thương cảm, hát rõ là ý nhị. Cậu ôm tình cảm rất sâu sắc với ca khúc này.

Liên hoan chấm dứt, lớp trưởng đề nghị mỗi người tiết lộ nguyện vọng năm mới của mình. Ai nấy đều nhiệt tình, người hy vọng thoát kiếp FA trước ngày 11 tháng 11 năm mới, tìm được cô bạn gái xinh xắn, người lại mong thi đậu chuyên bốn thuận lợi, tốt nhất là giành được học bổng, người chỉ đùa rằng có thể cao thêm một cm, giảm năm ký lô. Lâm Lang ngồi dưới nghe mà cười suốt, lớp trưởng cười điểm danh: "Lâm Lang đừng ngồi đó cười ngu nữa, mau khai đê, nguyện vọng năm mới của cậu là gì?"

Mặt Lâm Lang đỏ rần, bị ủn lên sân khấu, bứt rứt suy đi nghĩ lại mãi mới lớn tiếng nói: "Nguyện vọng năm mới của tôi là những người tôi yêu có thể sống thật hạnh phúc."

Mọi người la ó phản đối, bảo là ai cũng bày tỏ nguyện vọng cụ thể, còn nguyện vọng của cậu quá ư phù phiếm, làm như văn kiện chính phủ hổng bằng. Lâm Lang bị xoay đến chóng hết cả mặt, buột miệng thốt: "Tôi hy vọng người ấy đừng quên tôi."

Chúng bạn thoáng sửng sốt, lập tức nhao nhao cười rộ, hỏi cậu "cô ấy" rốt cuộc là ai, Lâm Lang cũng bị chính lời mình dọa choáng váng, giống như ý niệm âm u chôn sâu trong nội tâm đột nhiên bùng cháy. Cậu cười ngượng ra khỏi phòng học, bên ngoài đèn đuốc sáng lấp lánh, phảng phất như tiếng cười vui vang vọng khắp sân trường. Cậu nhìn lên trời thở dài đánh thượt, viết một tin nhắn rồi lưu thành bản nháp. Màn hình di động tít một tiếng, nhắc nhở: Thư nháp đã đầy.

Lâm Lang thẫn thờ, quấn thật chặt chiếc khăn trên cổ.

Qua Tết tây, dường như hết thảy cũng đến điểm cuối quỹ đạo. Các môn học đều đi vào hồi kết, kỳ thi cuối kỳ thoắt cái đã gần ngay trước mắt. Giáo viên cho một họ một bài tập, đó là phiên dịch luận văn, toàn luận văn dạng học thuật, chứa đầy từ chuyên ngành, tiếng Anh của Lâm Lang tương đối tốt mà còn phải cầm từ điển tra từng từ một. Cánh tay cậu chưa khỏi hắn, tạm thời không thể làm việc ở quán cafe. Quan Bằng cũng biết để cậu nhàn rỗi thì trong lòng Lâm Lang sẽ không dễ chịu, bèn mặc kệ cậu. Nhưng sau một khoảng thời gian, thời điểm lên lớp, hắn bỗng dưng phát hiện Lâm Lang cứ úp mặt lên bàn ngủ miết, sang hôm sau Lâm Lang vẫn ngủ, bình thường gặp mặt cũng ỉu xìu. Hắn nghi nghi, liền tìm Mã Quốc Vĩ hỏi thử, vừa hỏi lập tức nổi nóng, té ra mấy nay Lâm Lang thường xuyên thức đêm.

Lâm Lang thức đêm là có nguyên do, dạo này cậu chịu áp lực rất lớn, ham muốn kiếm tiền quá sức mãnh liệt. Quan Bằng thấy mình khuyên nhủ chẳng ăn thua gì, bèn nói việc này cho Cao Chí Kiệt. Từ sau hôm sinh nhật Lâm Lang, hai người quen thân hơn nhiều, ấn tượng của hắn về Cao Chí Kiệt cũng thay đổi đáng kể, người Lâm Lang để ý nhất định phải có ưu điểm. Năng suất của Cao Chí Kiệt khá cao, mới kể cho hắn hồi chiều, kết quả là chạng vạng cùng ngày, Cao Chí Kiệt vừa tan làm đã tới đây. Lúc hắn đến, Lâm Lang vẫn đang ngâm mình trong thư viện, ký túc xá người đến kẻ đi, chơi game, đánh bài, trò gì cũng có, cậu thích yên tĩnh nên ở luôn tại thư viện, vừa ấm áp, hơn nữa tra cứu này nọ cũng tiện.

GÃ ĐÀN ÔNG XẤU XAWhere stories live. Discover now