CHƯƠNG 150: Lấy danh bao nuôi, chân ái là thật.

435 14 0
                                    

Nếu nói Hàn Tuấn hối hận nhất điều gì, có lẽ chính là nhất thời bị Lâm Lang chọc tức mụ đầu, đề xuất một hợp đồng bao nuôi, phương án mang tính sỉ nhục với cả Lâm Lang lẫn chính mình. Dẫu thời điểm đề xuất, thái độ hắn rất ôn hòa, cũng cố gắng khiến hành vi của mình không hàm chứa ý công kích, nhưng vẫn xúc phạm tới Lâm Lang. Lâm Lang thanh cao kiêu ngạo nhường ấy, dù biết bao nuôi trong lời hắn kỳ thực chỉ là bụng đói ăn quàng nên kiếm cớ giữ cậu bên người, hơn nữa còn bao hàm rất nhiều tình yêu, song cậu vẫn phần nào không chịu được sự xúc phạm và sỉ nhục trong đó. Hiềm nỗi, lòng tự trọng đàn ông không cho phép hắn cúi đầu trước Lâm Lang, vụ việc Lệ Đô vẫn đả kích đến hắn, hắn cảm giác Lâm Lang có thể không kiêng nể gì như vậy, chắc chắn có liên quan tới sự yêu chiều thái quá của hắn. Trong cuộc tình của cả hai, tình cảm hắn dành cho Lâm Lang biểu hiện quá sâu đậm, điều này gần như trở thành vũ khí giúp Lâm Lang chống trả hắn. Lâm Lang chắc mẩm hắn căn bản không bỏ được cậu, mới dám tỏ ra không hề thoái nhượng trước mặt hắn. Đối diện Lâm Lang như vậy, Hàn Tuấn đương nhiên có chút căm tức, thậm chí đôi khi còn tức giận, cái dạng vì yêu sinh hận như hắn vĩnh viễn trông thì hung ác thế thôi, chứ thực tế không chịu nổi một cú. Lâm Lang chỉ cần hé lộ một tí dấu vết chứng minh cậu yêu hắn, cơn tức của hắn lập tức sụp đổ. Lâm Lang chính là người lạnh lùng thế đấy, sao hắn có thể hy vọng xa vời rằng tình yêu trong Lâm Lang sẽ như một ngọn lửa mà thiêu đốt hắn.

Bao nuôi tức là quan hệ giữa trai bao và ông chủ, như vậy tuy không ngọt ngào thân mật bằng lúc cả hai mới yêu nhau, nhưng tốt hơn thời điểm giương cung bạt kiếm mấy ngày trước nhiều. Hàn Tuấn không thích nói chuyện, công tác cũng bề bộn, hai người gặp mặt khá ít, họa chăng chỉ ăn cơm chung, tối ngủ cùng giường mà thôi. Lắm lúc yên tĩnh, đầu óc Lâm Lang sẽ hò hét ầm ĩ, ngay cả chính cậu cũng không rõ bản thân rốt cuộc nghĩ gì, hai người đi đến bước này, mặc kệ cậu thừa nhận hay không, nhưng đây quả thực là biểu hiện tình cảm bí ẩn nào đó trong nội tâm cậu. Thiệt tình mà nói, cậu hoàn toàn có thể cắt đứt triệt để với Hàn Tuấn, hoặc lãnh đạm hơn một chút, quyết tuyệt hơn một chút, song tại thời khắc mấu chốt, cậu vẫn nghiêng về phía khác.

Nói trắng ra, kỳ thật trong khuynh hướng quan hệ giữa hai người, thoạt nhìn Hàn Tuấn là bên bá đạo, nhưng có tác dụng thực tế là Lâm Lang. Họ ngọt ngào ấm áp là vì Lâm Lang trầm luân, họ sụp đổ là bởi Lâm Lang thấy rõ tương lai, mà dẫn tới tình huống bao nuôi và được bao nuôi như bây giờ, thật chất cũng là lựa chọn của Lâm Lang. Từ khi gặp Hàn Tuấn tại Lệ Đô, Lâm Lang vẫn luôn trầm mặc, không tỏ ra quá mức kịch liệt. Điều này cho Hàn Tuấn niềm tin rất lớn, nếu có ngày hắn với Lâm Lang quả thực không thể bên nhau nữa, thì đó là do Lâm Lang thiếu quyết đoán và cố kỵ quá nhiều trên phương diện tình cảm, còn nếu họ có thể sống trọn đời bên nhau, chỉ e cũng vì Lâm Lang dây dưa, không dứt khoát.

Trên thực tế, Lâm Lang thà đi Lệ Đô chứ không muốn theo hắn, Hàn Tuấn cũng không phải không hiểu tí gì. Chỉ là hắn không muốn đứng trên lập trường của Lâm Lang mà suy nghĩ, sợ mình nhất thời mềm lòng, tương lai ôm hận cả đời. Hắn nhìn ra Lâm Lang là người dễ dao động, tình nguyện hy sinh hạnh phúc bản thân để quan tâm người khác, Lâm Lang mà yếu đuối thì cậu chẳng thể bên hắn lần nữa. Phàm là những thứ ảnh hưởng đến tình cảm hai người, một bên yếu thế, bên kia nhất định phải thể hiện cứng rắn vừa đủ, đôi bên đều mềm lòng thì khó mà tiến xa. Cho nên, hắn hạ quyết tâm phải chặt đứt ý niệm trốn chạy khỏi hắn của Lâm Lang, phải hóa thân thành nhân vật độc tài cương quyết, không cho Lâm Lang quá nhiều cưng chiều.

GÃ ĐÀN ÔNG XẤU XAWhere stories live. Discover now