Chương 1: Đoạn nhân duyên

14.9K 650 235
                                    

Editor: Miri

-------------------

Phía Bắc đại lục, Mai phong của Minh tông.

Tuyết rơi không ngừng, phủ đầy cả đỉnh núi. Lâm Tầm Chu đứng dưới một cây hồng mai, nhẹ nhàng vò vò một tờ giấy Tuyên Thành mỏng.

Tuyết phất qua trên đầu, Lâm Tầm Chu như không hề cảm giác được gì, sắc mặt bình đạm, không hiện vui buồn. Những người xung quanh y hiện tại đều hận không thể vùi đầu vào tuyết, nơm nớp lo sợ, không dám thở mạnh một hơi.

Sau một lúc lâu, những người này mới nghe Lâm Tầm Chu nhẹ nhàng thở dài một tiếng: "Từ lúc sinh ra tới nay, đây là lần đầu ta......nhận được hưu thư."

Gió lạnh rít gào trên đỉnh núi, mọi người hai mặt nhìn nhau, không một người dám nói tiếp. Có mấy người tính nói gì đó, lúng ta lúng túng há miệng thở ra, rốt cuộc vẫn im bặt.

Từ lúc Lâm Tầm Chu tiếp nhận chức vụ tông chủ Minh tông cũng đã 5 năm, cũng đã tạo ra sức ảnh hưởng lớn. Toàn bộ Minh tông hiện tại, không một kẻ nào dám đối đầu với y để rước họa vào thân.

Gió thổi khiến cho tờ hưu thư phấp phới, Lâm Tầm Chu nhìn chằm chằm vào cái tên "Lý Trú Miên" ở trên một hồi lâu: "Vị tiểu thế tử của Yến Vương phủ này......"

Y dừng một chút, dường như đang tự hỏi phải dùng từ nào để hình dung người nọ: "Rất có cá tính."

Mọi người nghe vậy, sắc mặt đều trở nên có chút vặn vẹo.

Có cá tính?

Chỉ sợ là quá cá tính rồi!

Từ lúc Lâm Tầm Chu đột phá cảnh giới Hóa Thần, trở thành người đứng đầu Tu Chân giới, chấp chưởng Minh tông, môn phái đứng đầu giới tu chân này, thử hỏi có ai dám cả gan làm loạn như vậy?

Một tờ hưu thư này tát thẳng vào mặt Lâm Tầm Chu, cũng tổn hại thể diện Minh Tông. Hẳn là không đầy một ngày, tin đồn nhảm nhí "Tông chủ Minh Tông vậy mà lại bị thế tử Yến Vương từ hôn" sẽ bị truyền khắp thiên hạ.

Đại trưởng lão đứng cạnh Lâm Tầm Chu do dự một lúc lâu, rốt cuộc lấy hết can đảm, đánh vỡ sự yên lặng quỷ dị: "Tông chủ, hôn ước giữa ngài ngài và Lý thế tử là do lão tông chủ năm đó định ra, Lý thế tử hiện giờ bội ước, đều là do Yến Vương phủ làm sai trước. Ngài có cần phải chiêu cáo thiên hạ, khiển trách Yến Vương phủ thất tín bội nghĩa?"

Người xung quanh nhộn nhịp ngẩng đầu, ánh mắt sáng quắc nhìn Lâm Tầm Chu, trong ánh mắt cũng ẩn ẩn giận dữ: Yến Vương thế tử là kẻ nào lại dám từ hôn tông chủ bọn họ, làm mất thể diện Minh tông? Nếu tông chủ ra lệnh một tiếng, bọn họ tất sẽ khiến Yến Vương phủ trả giá thật đắt!

Tất cả mọi người nhìn Lâm Tầm Chu, Lâm Tầm Chu vẫn bình tĩnh, gập hưu thư lại thành ba lớp ngay ngắn, nhàn nhạt nói: "Không cần."

"Tông chủ......" Đại trưởng lão còn muốn nói gì đó nữa, lại bị Lâm Tầm Chu ngắt lời.

Lâm Tầm Chu nói: "Hiện giờ Ma tộc xâm lăng, người trong thiên hạ hẳn phải đoàn kết một lòng, cùng chống ngoại địch. Tình thế hiện tại thế này, không nên nội chiến."

[Edited] [HOÀN] Đạo lữ nói hắn muốn thoái hôn! - Nguyệt Lí ĐăngWhere stories live. Discover now