Chương 15: Sáng trong đêm

4.2K 346 9
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

------------------

Trong bóng đêm, một đội nhân mã áp giải một chiếc xe sắt chở tù từ thành trì ra ngoài, gào thét băng qua nhanh như sấm.

Gió lạnh thổi rào rạc, lúc đi ngang qua một khoảng rừng núi hoang vắng, Lý Nhị Bát dẫn đầm ngẩng lên nhìn thoáng qua bầu trời đêm đen kịt, nhớ tới mấy lời Lý Trú Miên vừa nói, trong lòng nhịn không được có chút thấp thỏm.

Đêm nay trời tối không trăng, gió thổi ào ạt, là lúc thích hợp cho việc giết người phóng hỏa, không phải dấu hiệu tốt.

Ít ra có thế tử đang quan sát, hẳn là sẽ không xảy ra chuyện gì...... Lý Nhị Bát thở dài, áp xuống lo lắng trong đáy lòng, ra tiếng nhắc nhở mọi người: "Chỉ còn cách Vân Châu một khoảng, đại gia đề cao cảnh giác, trăm triệu không thể lơi lỏng."

Mọi người cùng hô vang. Lý Nhị Bát cảnh giác quét mắt bốn phía, ánh mắt sắc bén, như là muốn tóm lấy tất cả nguy hiểm tiềm tàng trong bóng tối vây quanh.

Trường Phong Lĩnh là con đường bắt buộc phải băng từ Lăng Thành đến Vân Châu, dân cư thưa thớt, rừng rậm vây quanh, thường có sơn tặc thổ phỉ lui tới. Mà đêm nay Trường Phong Lĩnh lại vô cùng an tĩnh, đến mức tiếng gió thổi cũng không có, chỉ ngẫu nhiên có một hai tiếng côn trùng khe khẽ rít lên.

Trong yên tĩnh, một nhánh cây bỗng nhiên hơi lay động, hơi hơi đè thấp xuống, phát ra chút tiếng động nho nhỏ. Khoảnh khắc đó, trên nhánh cây bỗng nhiên xuất hiện một người.

Người nọ một thân hắc y, tóc dài đến eo được cẩn thận vấn lên, có vẻ tuấn tú lại thanh lãnh. Y an tĩnh ngồi trên nhánh cây, trong tay còn đang mân mê một cái đấu lạp.

Người này đúng là Lâm Tầm Chu đã đổi y phục.

Lâm Tầm Chu xoay đấu lạp trong tay một vòng, trong lòng tính nhẩm xem khi nào Lý Nhị Bát đi qua nơi này. Y chán đến chết mà ngẩng đầu, nhìn xuyên thấu qua cành lá đan xen, nhàn nhạt liếc vào khoảng không u ám.

Y nghĩ, quá an tĩnh, không có ánh trăng cũng không có gió, không tốt.

Y vừa nghĩ như vậy, bốn phía liền bỗng nhiên nổi lên một trận gió lạnh, cành lá đầu ngọn hơi hơi rung động, sàn sạt reo. Gió thổi mây tan, trong mây đen dày đặc rốt cuộc lộ ra một lỗ hỏng, trong một khắc, ánh trăng bạc rơi xuống.

Ánh trăng dừng ở trên mặt Lâm Tầm Chu, phác hoạ ra ra ngũ quan thanh lệ của y. Sắc mặt y bình tĩnh, ngồi ở chỗ kia trông giống như một thanh bội kiếm đã ra khỏi vỏ, quanh thân toát ra khí chất lạnh như sương hàn tuyết trắng, lãnh lệ, sắc nhọn.

Nơi này không có người ngoài, giờ khắc này, Lâm Tầm Chu không hề là một tu sĩ Kim Đan của ban ngày nữa, mà là Kiếm Thần chân chính. Thần thức Hóa Thần kỳ lặng lẽ bao phủ toàn bộ Trường Phong Lĩnh, từng cọng cỏ ngọn cây, chim thú trùng cá, đều ở trong "tầm nhìn" của y.

Lâm Tầm Chu ngồi ở dưới ánh trăng, hơi hơi nghiêng đầu, nghe tiếng gió thổi.

Lộc cộc, lộc cộc.

Tới rồi. Hãn huyết thần câu tốc độ cực nhanh, lúc chạy toàn lực đều trông như cưỡi gió đạp mây, nháy mắt liền chạy như bay băng qua. Tiếng vó ngựa thực nhẹ, chỉ khi cẩn thận nghe, mới có thể từ trong tiếng gió mà nhận ra có tiếng "lộc cộc" thanh thúy đều đặn kia.

[Edited] [HOÀN] Đạo lữ nói hắn muốn thoái hôn! - Nguyệt Lí ĐăngWhere stories live. Discover now