Chương 78: Ai dễ tin?

2.9K 223 23
                                    

Editor: Miri

-----------------

Mười mấy dặm ngoài Thiên Mộ sơn, binh mã dưới trướng Yến Vương dựng trại đóng quân. Đội ngũ này có kỷ luật nghiêm minh, ngoại trừ người mang theo công văn pháp lệnh thì người không liên quan đều không được tùy ý đi lại.

Buổi trưa, ánh mặt trời chói chang, Liễu Sơ Vân rút kiếm đi vòng qua vài lều quân sự, lập tức thấy trong một góc có một vị thanh niên đang dựa vào cây vẫy tay với hắn.

"Lý Nhất Cửu?" Liễu Sơ Vân nhìn thấy là người quen, trên mặt mang theo một chút nét cười, đi qua chỗ hắn.

Lý Tam Thất quen Liễu Sơ Vân đã một khoảng thời gian, bây giờ đã quen với cái xưng hô này, vừa vẫy tay vừa nói: "Đang rảnh? Đệ tử Thần Cung các ngươi chỉ còn so ai bận hơn ai."

Đối mặt Ma tộc, chỉ dựa vào tu sĩ hoặc là quân đội cũng không đủ. Dựa theo lệ thường trước kia, rất nhiều đệ tử Minh Tông sẽ vào quân, tùy quân tác chiến, hai bên phối hợp mới có thể cùng nhau ngăn địch.

Chỉ là tình huống lần này khác với xưa kia. Quan hệ giữa Yến Vương phủ và Minh Tông căng thẳng, hợp tác có nhiều bất tiện. Hai bên trao đổi vài lần, cuối cùng miễn cưỡng thỏa hiệp lẫn nhau, cho phép một số đệ tử Thần Cung đi lại ở trong quân, Liễu Sơ Vân là một trong số đó.

Đương nhiên, đây cũng là kết quả phù hợp mà Lâm Tầm Chu cùng Lý Trú Miên âm thầm duy trì.

"Ngươi cũng vậy," Liễu Sơ Vân lại cười nói, "Bình thường cứ có người xung quanh là ngươi lại biến mất, cứ như đang cố tình trốn tránh ta."

"...Đúng là rất bận, mới ra từ doanh trướng của điện hạ." Lý Tam Thất hơi chột dạ, sờ sờ mũi, nghĩ thầm có người xung quanh mới phải tránh ngươi đấy, chứ kẻo lỡ như có người đi lên gọi hắn "Lý Tam Thất", vậy thì tiêu đời.

Dù sao mấy ngày nay ở cùng nhau, Lý Tam Thất đã nhận ra Liễu Sơ Vân thật sự rất có thành kiến với hắn. Theo như Liễu Sơ Vân nói, lúc hắn còn niên thiếu khinh cuồng còn xốc nổi muốn dẫn người đi đá gãy cửa Yến Vương phủ.

Lý Tam Thất nghĩ đến đây, nhịn không được lau lau mồ hôi lạnh, nói sang chuyện khác: "Gần đây Ma tộc náo loạn hơn trước, có mấy kẻ lợi hại suýt chút nữa phá tan quân trận, cũng may cuối cùng vẫn chặn được. Chỉ là tình trạng bây giờ trầm trọng, Minh Tông và Yến Vương phủ nếu cứ gay gắt thế này cũng thật sự không ổn. Nghe nói hôm nay sau giờ Ngọ, dưới chân núi Thiên Mộ sơn, Vương gia và Lâm tông chủ sẽ lại gặp mặt trao đổi lần nữa, có lẽ quan hệ sẽ cải thiện được thêm chút."

Liễu Sơ Vân đã trưởng thành hơn rất nhiều, nghe vậy nghĩ nghĩ, tán đồng gật đầu: "Có thể nói chuyện ngang nhau là chuyện tốt. Dù sao Minh Tông và Yến Vương phủ cũng không có mâu thuẫn nào không thể hòa giải, đại trưởng lão cũng đã đền tội, nếu có thể hòa hảo trở lại, là chuyện tốt. Chỉ là do việc từ hôn trước đó nên lúc gặp mặt có chút khó xử thôi."

Từ hôn? Lý Tam Thất nghĩ thầm, điện hạ bây giờ đang giả bộ mặt ngoài không hợp, trong lòng chỉ sợ hận không thể hợp tịch ngay lúc này. Hắn ho nhẹ một tiếng, đang chuẩn bị nói chuyện, bỗng nhiên nghe thấy xung quanh truyền đến một trận ồn ào.

[Edited] [HOÀN] Đạo lữ nói hắn muốn thoái hôn! - Nguyệt Lí ĐăngWhere stories live. Discover now