6. Tham dự tiệc cưới

326 32 0
                                    

Cuối cùng thì bốn ngày cũng trôi rất mau, chóng thôi mà chỉ cần khép mắt trên giường bốn đêm là qua..

Đám cưới của Tử tước Sedwyn B. Yves và Nữ bá tước Dilys O. Bemirc cũng coi như là quyền quý và thu hút được rất nhiều nhân vật nổi tiếng đến dự tiệc. Driz cũng chẳng mong chờ lắm về việc sẽ có ai chú ý tới mình vì khi cô bước vào đây, có cảm giác mọi thứ hoàn toàn khác cái buổi tiệc mà tất cả thường dân đều được tham gia như lần mà ngài hoàng tử " tuyệt vời " kia tuyển vợ. Chỗ này mọi người đều rất sang, từ trong thần thái và khí chất mà toát ra, cũng may lần này ngoại trừ cái gương mặt tô điểm đậm màu mắt với má của nàng bị dặm hồng tới quá đáng thì nó chẳng bị loè loẹt mấy.

Edsel Garry hay có thể gọi là Douis cũng đến tham gia bữa tiệc này, hắn tham dự tiệc cưới với tư cách là một người bạn khác của bạn nữ bá tước. Hắn cũng chẳng hứng thú lắm, nhưng vẫn muốn đi xem thử liệu có một đối tượng nào đặc biệt hay không vì hắn đã quá nhàm chán với mấy việc tuần tra trên phố ngắm nhìn phong cảnh. Và lúc những hồi chuông ngân lên, báo rằng giờ lành sắp đến hắn đã vô tình gặp lại người lần trước ở bồn nước. Đúng là một cuộc gặp mặt ngẫu nhiên, và không ngờ tới một người nhìn có vẻ dân thường như nàng ta mà lại có thiệp đến dự và một bộ váy chất lụa thượng hạng kia nữa.

Douis nhướng nhẹ một bên mày, cảm thấy hơi không chắc chắn về những đánh giá của hắn. Cô nàng đến sau nên cũng không chen lên phía trên, mà chỉ đứng ở một góc gần cuối cùng với một vị phu nhân khác chắc hẳn họ là mẹ con. Douis gần như quên cả hôn lễ của hai người kia, trong đầu hắn bây giờ là cái lời lải nhải đầy mè nheo của thằng nhóc Adon " Em muốn gặp chị ấy cơ. Bánh ngon ngon! "

Bình thường nó chẳng bao giờ ấn tượng với một cái gì quá lâu, nhưng suốt những ngày vừa qua hầu như nó chỉ hướng tới cái bánh được ăn ở bồn nước hôm đó. Douis nhớ tới lời lải nhải và rùng mình, vẫn không nên nghĩ tới thằng nhóc Adon ấy thì hơn. Douis nhớ hôm đó là một buổi sáng đẹp mà hắn lại chẳng được vui vẻ khi phải chạy theo canh chừng và rồi tìm kiếm đứa nhỏ khắp những con phố.

Cô ta đã từng giới thiệu tên là Driz gì đó, nhưng hắn không nhớ rõ lắm. Thứ mà Douis nhớ và còn đọng lại ấn tượng là lúc nàng ta nhấc bước ,xuyên vào những tầng ánh sáng mà đi, váy xanh lá suông dài những nếp gấp xếp ly có in hoa trắng điểm xuyến dưới chân váy, mỗi lần bước thì hoa trong nếp gấp lộ ra như đang bung nở. Điệu dáng nên thơ..

Những tiếng vỗ tay lộp bộp vang lên, trước sự chứng kiến của đông đảo quan khách hai người kia đã trao cho nhau đôi nhẫn cưới, kết tinh tình yêu của bọn họ. Douis liếc mắt nhìn về phía sau một lần nữa, cô nàng quấn khăn lụa trong tay vô cùng nhiệt tình mà vỗ vang. Đôi mắt của cô nàng ửng hồng lên trông giống như sắp khóc tới nơi và hai gò má hây hây như kiểu đã cười quá nhiều mà thành.

Mọi người bắt đầu vãn ra, họ bắt đầu tìm tới những người quen và trò chuyện hoặc đi tới chúc phúc cho cặp đôi mới cưới. Douis kéo kéo vạt áo tây trang của mình, dù không có gương để soi nhưng hắn có thể phán đoán bộ dáng hiện giờ của mình vẫn còn chỉnh chu cho nên thoải mái mà cất bước, len lỏi vào dòng người đang dần tản ra.

Phu nhân Tremaine của nàng, sau khi gặp được quý bà La blancheur thì vứt nàng ra thó. Drizella cũng quen rồi, nàng nhún vai nhấc một ly rượu nho ở trong khay rồi uống một ngụm. Đợi đến khi thưa người thì sẽ đến chúc mừng cho tên Yves Sedwyn kia. Nhưng mà dự định của nàng không thành rồi thì phải...

Douis đi đến, không có biểu cảm gì và cất tiếng " Chào! "

Drizella nghe thấy có ai nói chuyện gần nàng, nhưng chắc là không liên quan gì đến mình nên nàng cũng chẳng thèm nhìn sang chuyện của người khác. Chỗ này ngoài phu nhân Tremaine mẹ nàng và tên chú rể Yves kia nàng chẳng biết ai cả, ở một bữa tiệc quý tộc thế này nàng vẫn nên khép miệng im lặng cho sang.
Douis mất ba giây để nhận ra hắn bị đối phương lơ đẹp, cô nàng còn chẳng thèm ngoái đầu hay liếc mắt sang nhìn lấy hắn một cái.

Douis lắc đầu đem tay đặt nhẹ lên hõm vai của nàng ta rồi cất tiếng chào bắt chuyện một lần nữa " Chào cô!"

Drizella Chị Gái Của Lọ LemNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ