Nếu như họ cùng nhau ở một dãy phòng trọ?

7.4K 623 172
                                    

1. Quyền Nhất Chân ngày nào cũng dậy sớm nhất để xuống khoảnh sân bé tí luyện quyền. Nếu may mắn thì cả dãy trọ chỉ bị tiếng ồn ào kéo thức dậy. Còn xui xẻo thì...

Rầm! Loảng xoảng!

Bùi Túc tay run run ôm mảnh vỡ chậu dưa muối vừa được Bán Nguyệt tặng hôm qua. Cậu còn chưa kịp ăn miếng nào, buổi tối tranh thủ đem phơi sương, sáng ra đã bị một cước của Quyền Nhất Chân đá đổ. Hôm đó dãy trọ lại được chứng kiến một trận "giao hữu" giữa họ Bùi và họ Quyền.

2. Mỗi cuối tuần sẽ có một phòng nấu ăn đãi cả dãy trọ. Tuần này tới lượt phòng Tạ Liên. Không cần phải đoán, hôm ấy đường vào dãy trọ xe cấp cứu đỗ hơi nhiều.

3. Linh Văn là giáo viên Ngữ Văn, mỗi ngày đều chấm một chồng bài thi cao như núi đến tận khuya. Hai giờ sáng Thích Dung đi đua xe về có thể nghe văng vẳng tiếng Linh Văn ca thán:

"Trời ơi là trời!"

"Lý Bạch là anh trai Lý Thế Dân! Trời ơi!"

"Đỗ Phủ viết Hồng Lâu Mộng! Là aiiiiii?"

4. Sư Vô Độ tuy có biệt thự nhưng em trai thích ở nhà trọ nên cũng khăn gói qua đây giám sát (gạch bỏ) ở cùng. Hôm nào dãy trọ cũng có thể thấy người anh trai bất hạnh hét lên:

"Thanh Huyền!!! Về ăn cơm!!"

"Thanh Huyền buông thằng đó ra!!"

Chậc...

5. So về thức khuya thì Linh Văn chưa hẳn là nhất, cuối dãy phòng trọ có một căn phòng chưa đêm nào tiếng xào bài ngừng. Hỏi Mai Niệm Khanh đánh bài với ai mà hăng thế thì hắn không nói.

6. Quân Ngô mỗi lần đi thu tiền nhà là lại phải nghe cả đống lý do lý trấu của đám khách hay khất nợ.

7. Nếu hôm nào Sư Vô Độ vui sẽ trả tiền phòng cho cả dãy trọ, trừ Hạ Huyền.

8. Vẫn là Thích Dung. Thích Dung mỗi lần đi đua xe về khuya sẽ nghe tiếng động "lạ" từ phòng Tạ Liên. Thích Dung báo với Bùi Minh, hôm sau Bùi Minh vác dao rựa đứng chực chờ xem có ma hay có trộm gì không. Cuối cùng, sau khi chính tai nghe mấy âm thanh "lạ" kia, Bùi Minh cười gian trá rồi về phòng.

9. Có hôm dãy trọ bị cúp nước, Phong Tín và Mộ Tình không tắm được nên khó chịu trong người. Thế là họ lôi nhau ra sân đánh lộn khiến Quân Ngô cắt nước phòng cả hai một tuần.

10. Dãy trọ này vẫn hay đồn rằng Sư Thanh Huyền thường dẫn gái về phòng, Lang Thiên Thu thấy việc này không đoan chính nên mách với Sư Vô Độ. Sư Vô Độ chỉ thở dài bỏ đi.

11. Vũ sư trồng rất nhiều rau trong những cái chậu nhỏ để khắp xóm trọ, căn bản thì ở đây ai cũng có rau sạch ăn.

Trừ Quyền Nhất Chân do hơn ba mươi lần đánh vỡ chậu rau của nàng khiến nàng cắt phần cậu ta.

12. Có lần Hạ Huyền bị trộm thó mất chiếc xe đạp. Ngày hôm đó Sư Vô Độ đặt nhà hàng dẫn cả dãy trọ đi ăn mừng.

13. Trong phòng Hoa Thành treo rất nhiều poster Tạ Liên. Trong phòng Hạ Huyền có rất nhiều quần áo nữ của Sư Thanh Huyền.

14. Trung thu đến, dãy trọ tổ chức tiệc. Sư Thanh Huyền mua nến cắm khắp nơi trong sân dãy trọ. Kết quả gió thổi nến dây vào làm cháy bộ quần áo dài màu trắng của Quân Ngô phơi ở đó. Bỗng dưng cả tháng sau đó tin đồn Bạch Vô Tướng hay lượn lờ quanh dãy trọ biến mất.

15. Hoa Thành có thời gian rảnh rỗi lại gấp máy bay ghi đầy tên Tạ Liên thả trong sân. Trùng hợp những lúc Hoa Thành thả máy bay đều vào tháng Phong Tín, Mộ Tình và Thích Dung tới phiên dọn vệ sinh.

16.Có lần Tuyên Cơ đến giữa đêm gõ cửa phòng Bùi Minh kêu inh ỏi hại Hạ Huyền đang ngủ phải ngóc đầu dậy qua phòng Sư Thanh Huyền có hệ thống cách âm ngủ ké.

17. Sáng hôm sau người ta thấy Hạ Huyền bị Sư Vô Độ đá ra ngoài.

18. Về chuyện Tạ Liên và Hoa Thành sớm đã nên đôi thì ai cũng biết. Nhưng vấn đề ở chỗ họ lại thuê hai phòng trọ. Bùi Minh đi điều tra mấy hôm mới biết phòng Tạ Liên là để ở còn phòng Hoa Thành để trữ vàng.

19. Có lần có rắn bò vào phòng Linh Văn, Bán Nguyệt nhanh chóng hạ sát con rắn xấu số. Hôm sau người ta thấy Bùi Túc đứng vịn tường nôn thốc nôn tháo.

20. Dẫn Ngọc ở sát phòng Quyền Nhất Chân. Nhưng đó chẳng qua chỉ là tin đồn vì chưa ai nhìn thấy Dẫn Ngọc bao giờ.

[Thiên Quan Tứ Phúc] Những chuyện vớ vẩn ở Tiên Kinh và Quỷ ThịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ