Chương thứ hai mươi. THỨC TỈNH

1.1K 42 0
                                    

"Biểu muội, biểu muội..." Mộ Dung Phục gọi Vương Ngữ Yên thật lâu nhưng gian phòng vẫn chìm trong im lặng khiến hắn không còn kiên nhẫn, lo lắng đẩy cửa bước vào. Hắn nhìn khắp phòng mà không thấy Ngữ Yên, lòng trở nên bất an vô cùng, lại thêm trong lòng có chút dự cảm chẳng lành xảy ra với nàng nên hắn vội vàng rời khách điếm đi tìm. Khi hắn vừa chạy đến chỗ chưởng quầy định hỏi tin tức thì bị một người mang bộ dáng hớt ha hớt hải như hắn cướp lời. Người kia, tất nhiên chính là Ô Lão Đại đang đi kiếm Dương Lực.

Ô Lão Đại vừa trấn an cái dạ dày trở về thì phát hiện nhị đệ của hắn cùng tiểu cô nương mà hắn vác về lúc trưa từ Linh Thứu Cung biến mất không còn tăm hơi. Hắn tin chắc là bọn người từ Linh Thứu Cung đã mang họ đi nên lập tức hỏi thăm chưởng quầy: “Chưởng quầy, ngươi có thấy vài lục y nữ tử tới đây không?”

"Điều này... Tiểu nhân làm sao mà nhớ được, thế nhưng…khách điếm của tiểu nhân cũng thường xuyên có lục y nữ tử lui tới!". Câu trả lời của chưởng quầy có nghĩa: những lúc bình thường cũng có vài cô nương vận lục y vào trọ hoặc ăn uống. Vậy mà qua tai Ô Lão Đại lại thành: Đúng rồi, thực sự đã có người từ Linh Thứu Cung đến đây. Sự nhầm lẫn đó khiến hắn vô cùng hoảng sợ, khẩn trương chạy ra ngoài phóng tín hiệu tập hợp bọn người ba mươi sáu động bảy mươi hai đảo. Tại sao hắn sợ ư? Bởi vì hắn cùng bọn người này dám mưu đồ làm phản Thiên Sơn Đồng Mỗ. Thời cơ chưa tới, kế hoạch chưa bàn mà âm mưu có thể sớm bại lộ. Hắn dồn nén sự hoảng loạn, chút tỉnh táo còn sót lại giúp hắn đưa ra quyết định: tiên phát chế nhân.

Mộ Dung Phục nhận ra đó là tín hiệu tụ tập ba mươi sáu động bảy mươi hai đảo. Lúc này, đầu óc hắn tập trung hoàn toàn vào việc tìm cách tạo sự tín nhiệm với bọn người này, còn việc đi tìm biểu muội…sớm đã bị hắn sớm quên đi. Song, một ý tưởng lóe lên trong hắn: “tìm người” - một lý do hết sức hợp lí để gia nhập cùng bọn họ. Sau vài giây tính toán, Mộ Dung nhanh chóng bám theo Ô Lão Đại.

"Linh Thứu Cung kia rất có thể đã biết tin chúng ta muốn tạo phản! Mọi người nghĩ xem chúng ta nên làm gì bây giờ mới tốt?" Ô Lão Đại vô cùng lo lắng nói.

"Theo ta thì chúng ta nhân lúc chúng chưa kịp phòng bị, chủ động tấn công vào trong, khiến cho họ trở tay không kịp!" Một người ăn mặc theo lối đạo sĩ lên tiếng. Ý kiến này được mọi người bên dưới đồng thanh hò reo nhất trí. Bỗng nhiên, có một bóng người xông vào giữa nơi Vạn Tiên Đại Hội đang diễn ra [những người thuộc ba mươi sáu động bảy mươi hai đảo đều cho bản thân là tiên nhân]. Người vừa xuất hiện, không ai khác, chính là Mộ Dung Phục.

"Các vị thong thả chút đã, mong các vị hãy nghe đôi lời của tại hạ!" Mộ Dung Phục muốn nắm chắc cơ hội trở thành kẻ đầu lĩnh của nhóm người ô hợp giỏi võ kia để ngày sau có thể lợi dụng họ cho kế hoạch khôi phục Yên quốc của hắn.

"Ngươi là ai, chúng ta vì cái gì phải nghe ngươi nói! Làm sao có thể tin ngươi? Ngươi rất có thể do Linh Thứu Cung phái tới làm gian tế!" Trong quần tiên bên dưới người hung hăn nói, dù sao thời điểm này vô cùng trọng yếu, không thể dễ dàng tin vào người lạ được.

“Thực không dám giấu diếm, tiểu muội của tại hạ đây bị người cung Linh Thứu đi. Vậy nên, lần này tại hạ mạo muội đến là muốn cùng các vị lên núi cứu biểu muội! Mộ Dung Phục kính nhờ các vị trợ giúp mộ phen!”. Hắn nói xong, lẳng lặng quan sát phản ứng của bọn người kia. Nhìn bộ dáng bọn họ, hắn biết ngay mục đích đã đạt được. Dù sao, nam Kiều Phong bắc Mộ Dung, ít tai nghe tới mà không tỏ lòng thán phục.

[Bách Hợp][Edit] Câu dẫn sư tỷ của ta - Bạch Mê Điên Cuồng GiảWhere stories live. Discover now