Chapter Twenty-Eight: Dealing with the Tattletale

*^*^*^*^*^*^*

Vellaine

"Good day to all of you..." Simula niya, hindi naman sila sumagot, halatang takot pa kay Saff. "Very well, I didn't know y'all were mute..." pagtuloy niya na nagpatawa sa mga kasaa namin, "...But before we start, I'd like to inform all of you that no one is allowed to leave the premises as of right now, everyone who dares to defy will be punished by the electric waves surrounding the entrances and exits."

Umayos si Saff ng posture niya at nag serysoso pa lalo, "Due to a certain someone that reported everything to the couple, we have decided to form a new plan."

"As what you've heard, the info that we are going to attack was leaked, that is why I have proposed that we'll do it in a week and three days."

Nagsimula ulit silang magbulungan nang sabihin ni Saff yon.

"Hush. I don't need your whispers. I'm not allowing anyone to talk until I have finished speaking. Understand?" Sabi pa niya, bigla namang tumahimik ang lahat.

Why is she so good at these kinds of things?

"Do not worry about the weapons and the others that left. They'll be here within a week. All you have to do is to train harder for the next 10 days. The time of the attack will be on the day of the eclipse. Your leader, Nathan, will explain further on how you all will deal with that upcoming problem later but now, we will deal with those who've chosen to take the offered wine as punishment." Sabi ni Saff at ngumiti ng mala-demonyo pagkatapos.

She once again spoke, "Queens, grab them." She commanded, kaagad din akong bumaba at kinuha ang isang bampira na espiya ng royals. 

He tried struggling but of course, wala siyang nagawa in the end at nahila ko siya papunta sa harap kasama ang iba na dinala din ng Rogue, Knights at ng queens.

All in all silang lahat ay twenty-eight, marami-rami din sila. They had the audacity na pagtaksilan ang sariling boses ng mga kasama nila.

"A-anong gagawin niyo saamin? We're part of the rebellion too." 

"Tch. Part of the rebellion your ass."-Jearleane. 

Pfft—wait no, hindi ako dapat matawa sa sagot niya sa bampira. Ayaw talaga niya sa mga nagba-balat kayo, they are indeed irritating.

"Behold, the spies from the palace." pag-introduce ni Saff sakanila. 

Naging maingay at napuno ng bulungan ang buong field, naka-tingin sila ng masama sa mga espiya. She pointed at one of them, kaagad siyang dinala ng iba sa stage, kung saan nandoon nakatayo si Saff.

She held the vampire by her hair, "and this, is the very one who ratted the plans to the royals."

Mas lalo pa silang naging maingay nang sabihin ni Saff yon. Siya yung babae na pinag tanungan ni Rias noon, must be why nalaman niya na nandito si uncle. 

Mukhang medyo popular din siya, sinasabi ng ilan sakanya ay, "Pinagkatiwalaan ka namin," "To think that we looked up to you," "Sabi na hindi siya katiwa-tiwala." at iba pa.

Bet she didn't expect that she'll get caught.

May inilabas si Saff sa pocket niya at pinakain sa babae pagkatapos ay gumawa ng apoy si Saff at ginamit niya 'yon para sunugin siya.