Kabanata UNO: Unang araw

10.1K 209 14
                                    

-Xyliah Hart's POV-

"Xyl gising na...."

"Nay 5 minutes pa..."

Pero naramdaman ko na ang pagtapik sa akin ni Nay Sanny sa mukha.

Argh! She really know my weakness!

"Eto na babangon na!" I said with my usual walang gana tone.

"Gumising ka na diyan kung ayaw mong ma-late!"

Eh yun nga ang gusto ko eh! MA-LATE!

Hindi ko alam kung anong problema sa utak ko at gustong gusto ko ang nale-late.

"Nay Sanny naman eh!"

"Wag mo kong ma Nay Sanny diyan! BUMANGON ka na! At baka ma kick out ka nanaman pang ilang school mo na ba toh Xyl ha?!"

I hate numbers so Hindi ko na binilang ang mga school na pinakawalan ang isang magandang tulad ko.

Sinuntok ko lang naman yung letseng professor na yun ay na kick out agad ako tch. Walang kwenta.

Bwiset na professor kasi yun, he said that if I'll give him my virginity then he'll make my grades higher.

Diba?! Sinong hindi manununtok kapag ganyan?! Dapat nga pinatay ko pa yun eh!

"Nay Sanny absent na lang kaya ako?"

Nay Sanny is my Yaya pero hindi ganun ang turing ko sa kanya kasi siya ang nagpalaki sa akin. So parang nanay ko na siya since wala naman ako nun.

"Gusto mong palayasin kita ha?! Pumasok kang bata ka!"

Nice! Ako na ang mapapalayas! Grabe!

"Opo papasok na nga!"

Letse! Kung di ko lang mahal si Nay Sanny eh.

"Xyl bakit ba hindi ka makipag-kaibigan ulit. Baka maging loner ka niyan."

Pabiro niyang sinabi pero alam kong may ibang ibig-sabihin yun.

Biglang sumeryoso ang mukha ko. Ayokong pinag-uusapan ang bagay na yan.

"Nay alam mo kung anong nangyari nung huli akong nagkaroon nang kaibigan di ba?"

"Hindi mo naman kasalanan Xyl ang nangyari."

Kahit na ilang beses pang sabihin ni Nay Sanny na hindi ko kasalanan yun. Hindi nun mababago ang nangyari.

At alam kong kasalanan ko yun.

And it's still hunting me in my dreams or should I say my nightmares.

"Nay wag na po natin pag usapan yan!"

Walang gana kong sagot pero sa loob ko ay gusto kong umiyak at sabihin na kasalanan ko ang lahat at wala na akong magagawa para mapatawad nila ako.

"O sige mag almusal ka na."

Nag almusal naman kaagad ako at naligo pagkatapos kung kumain.

I wear my black hoodie with black T-shirt inside and A black pants with a Black Converse shoes.

Yeah all black, it represents my life anyway...

"Xyl! Bakit ba hindi ka naka uniform?!"

Ay patay bakit ba kasi hindi ako lumabas kaagad eh!

"Nay alam mong ayaw kong mag uniform ehh!"

(MAGICAL ACADEMY SERIES #1) I'm Inlove with the so-called-loner girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon