Kabanata Cuarenta'y-dos: Numb.

1.6K 59 1
                                    


Xyliah's POV

"IKAW?!" Sambit ko at ng first love ni Aze...

"Wait you know each other?" Tanong ni Shawn...

Hindi ko siya pinansyal at agad na lumapit kay Sarah at agad siyang sinampal!

PAK! PAK!

"Ang kapal ng mukha mong magpakita sa akin!" Sambit ko at tuluyan ng bumagsak ang luha ko...

Siya si Sarah... Ang isa pang kaibigan ko nuon na pinagkatiwalaan ko kaya, N-namatay ang kapatid at nanay ko!

"Sorry! Hindi ko alam na gagawin nila yun sayo." Pagmamakaawa niya at lumuhod pa sa akin

"Sinungaling!" Tuluyan ang pagluha ko...

Akmang sasampalin ko pa sana siya ng bigla akong hawakan ni Shawn... Pati si Ethan ay pinipigilan ako...

Habang si Athena at Hilary ay tinutulungan si Sarah...

Bakit?! Bakit kailangan pa kitang makitang muli?!

BAKIT?!

Iniwas ko ang kamay ko at sumugod ulit kay Sarah...

Hinawakan ko ang collar niya...

At kahit na umiiyak ay pinigilan kong humukbi! Hindi! Hindi ko hahayaan na makita niyang mahina ako!

"BAKIT?! BAKIT KA BUMALIK?!"

Pilit niyang inaalis ang pagkahawak ko sa kanya...

"S-sorry Xyliah... Sorry..." Sunod-sunod na sambit niya...

"BAKIT-----" naputol ang sasabihin ko ng biglang May tumulak sa akin...

At halos mabiyak ang puso ko ng makita kung sino ang tumulak sa akin...

"A-aze..." Sambit ko...

Ngunit ni hindi niya ako tinulungan na tumayo kundi hinarangan niya si Sarah na para bang pinoprotektahan niya ito...

No... Don't tell me... No...

"Lumayas ka diyan Aze!" Sambit ko... Pumiyok ang boses ko...

"What are you doing?! Are you crazy?!" Sambit niya na tila hindi makapaniwala...

Ngunit hindi ko yun pinansin at susugod pa sana ng...

BAAM!

May mga kidlat ang humarang sa akin ng pabilog sapat lang para makulong ako...

Kidlat... Kidlat... Kidlat ang kapangyarihan ni Aze...

Natawa ako ng mapakla...

Araw araw kong pinangarap na sana malaman ko kung ano ang kapangyarihan niya...

At sa kasamaang palad ay sa ganitong paraan ko makikita...

"HAHAHAHAHAHAHA!" Tumawa ako ng napakalakas...

Eto nanaman ako... Sa sobrang sakit ay tinatawa na lang... Sa sobrang sakit... At pilit akong tumatawa... Pilit na naniniwalang okay lang ang lahat kahit hindi na...

Bigla kong ginalaw ang lupa at kinain ako nun at iniluwa sa isang pwesto kung saan wala na ang mga kidlat...

"Wha-WHAT?" Sambit ng buong government maliban kay Aze na gulat din pero hindi nagsalita...

Hindi ko yun pinansin... At umatake gamit ang apat na elemento ngunit pinigilan yung ng government...

Pero nalagpasan ko yun...

(MAGICAL ACADEMY SERIES #1) I'm Inlove with the so-called-loner girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon