-Xyliah's POV-
"Oh andito na tayo." Sabi ni David at agad naman kaming huminto sa paglalakad...
Andito na ako sa room ko... Sinamahan nila ako at baka daw maligaw ako.
Psh ano ako bata?
Nang tumigil kami sa harap nang room ko... Ay bulong-bulungan kaagad ang bumungad sa amin...
Kung ano yung Bulungan kanina sa cafeteria ay ganun din ang binubulong nila...
Sikat ba itong apat na tukmol?!
Pero hindi ko na lang yun pinansin...
Hahakbang pa lang ako nang hablutin nanaman ang braso ko.
Lahat na nang estudyante dito mahilig mang-hablot nang braso or itong mga tukmol lang na toh?!
"What?" Tanong ko kay David
"Kapag May nang away sayo wag mong papatulan tawagan mo na lang kami... Nilagay ko na kanina yung number naming apat sa cellphone mo."
Tumango na lang ako dahil ayoko nang patagalin pa ang usapan... Tss... Naaagaw na namin ang atensyon nang iba...
Aalis na sana ako nang muling May humawak sa braso ko... Sinamaan ko nang tingin ang taong May hawak nang braso ko na si Mike...
"Kapag nagutom ka May pagkain ka na diyan sa bag mo... Nilagay namin yun..."
"Pinakeleman niyo ang bag ko?" Gulat kong tanong...
"Nilagyan lang naman namin nang pagkain."
"Alis---" Bago ko pa matapos ang sasabihin ko ay pinutol na yun ni Michael
"Makinig ka nang maayos sa lessons mo kapag naguluhan ka wag kang mahihiyang magtanong.."
Kung May Ritemed ba nito?
Tss pumasok pa tuloy sa isip ko yung commercial...
At bakit ba sila ganyan? Ano ako bata?
"Alis na..." Pagpapa-alis ko sa kanila
"Mamayang lunch hintayin mo na lang kami dito..." Si Ryan naman yan..
Tumango na lang ako at pumasok na sa room
Salamat naman dahil wala nang pumigil sa akin...
Umupo ako sa pinakadulo... Wala akong katabi at gusto ko yun...
Napatingin ako sa pinto at umalis naman na ang mga tukmol...
Hindi nagtagal ay pumasok na rin ang professor...
DISCUSS
DISCUSS
DISCUSS
LUNCH BREAK!
Inayos ko naman na ang gamit ko...
Ngunit nagulat ako nang biglang May humablot sa buhok ko... Kaya napabalik ako sa pagkakaupo..
"ARGH! SHIT!" Daing ko...
Tawanan lang naman ang narinig ko galing sa kanila...
Napatingin ako sa buong room... Ngayon ko lang napansin na wala nang ibang tao dito kundi sa mga babaeng toh... May isa silang kasamahan na nakabantay sa sarado na pintuan...
"Ano bang kailangan mo?" Iritang tanong ko sa kanya...
"Simple lang lumayo ka sa kanila David, Mike, Michael, at Ryan..."
BINABASA MO ANG
(MAGICAL ACADEMY SERIES #1) I'm Inlove with the so-called-loner girl
Teen FictionThe girl who can control the four elements. This story is unedited and cringe. Kung ako sa inyo wag nyong basahin. Sinulat ko ito nung 12 ako so panget talaga HAHAHAHAH. Cover by: Sincerelyastara