"Mom? Where's baby boy?"
Agad na tanong ni Ryder habang nakangiti nang makarating siya sa mansyon nila.Napatingin naman si Joanna sa anak. Sa itsura nito halatang may dinadala itong problema. Kahit nakangiti ito. Hindi pa din maitago ang sakit na nararamdman nito.
"Nasa taas nak. May problema ba?"
Alas-syete na din ng umaga. Wala pa siyang tulog. Pumunta lang siya dito para sunduin si Flynn at ihatid pauwi."Usap tayo mamaya mom. Kailangan ko nang kausap. Ihahatid ko lang si baby boy sa bahay.."
Tumingin si Joanna sa anak ng may halong pag-aalala bago tumango."Si Flann ba ang may gawa niyang nasa leeg mo?"
Nangngunguyang tanong ni Joanna ng makita ang bakas ng kagat sa leeg ng anak.Napangiti ng mapait si Ryder bago sumagot. "Yes mom!"
Agad nang umakyat si Ryder patungo sa isang guest room nila dito sa mansyon. Pumasok siya kung saan natulog si Flynn. Nakita niya itong gising na at naglalaro sa iPad nito.
Agad siyang nilapitan ni Ryder. Agad ding napatingin si Flynn sakanya at ngumiti.
"Good morning kuya pogi! Nakita niyo na po ba ang kuya?"
Tumango siya rito."Really? Did he said yes?"
Excited na tanong nito."Just asked your kuya baby boy!"
Ginulo niya ang buhok nito bago halikan sa noo at kargahin."Let's go home.."
Agad silang nagpaalam na uuwi na. Pinapakain pa sila ni Joanna pero tumanggi si Ryder. Sa bahay niya nalang daw pakakainin si Flynn.
Pagkarating sa bahay nila, agad nagluto si Ryder dahil gutom na daw si Flynn. Pinakain at pinainom niya ito ng gatas.
Binilinan niya ito na painumin ng gamot si Flann pagkagising. Pain killer. At wag na wag iiwan ang kuya niya. Binilinan niya din na sabihin kay Flann na umalis lang siya saglit at babalik din.
Hindi niya pa kasi kayang harapin si Flann. Hindi niya alam ang sasabihin niya. Hindi niya ata kayang ipagtabuyan siya nito pag nagising na ito. Sabihing hindi na siya mahal nito. Hindi na ata kakayanin ni Ryder kaya minabuti niya munang umalis at umuwi sa kanila.
Sinigurado niyang nakasara ang pinto at lahat ng bintana bago siya umalis. Mas mabuting safe sila.
********
"Oh anak! Hindi ka ba uuwi sainyo?"
Bungad sakanya ni Joanna. Wala na din ang papa niya at nasa trabaho na ito."Dito muna ho ako mom. I need to talk to you mom. Uptairs.."
Tipid na sagot ni Ryder at mabilis na umakyat papuntang kwarto niya."Anong problema anak?"
Mahinang tanong ni Joanna sa anak habang naka-upo silang pareho sa kama nito."I raped him mom"
Gulat namang tumingin si Joanna sa anak. Ito naman ay nakatitig lang sa taas ng kisame na parang ang lalim ng iniisip.
BINABASA MO ANG
𝐅𝐥𝐚𝐧𝐧'𝐬 𝐒𝐞𝐜𝐫𝐞𝐭 (𝐎𝐛𝐬𝐞𝐬𝐢𝐨𝐧 𝐀𝐦𝐨𝐫𝐨𝐬𝐚 #𝟐)
Romance[Obsesiòn Amorosa Series #2] Flann is a strong independent teenager. He's taking care of his little brother. He will do everything for him. He will do anything for his good. Kahit na ikapapahamak niya pa basta para lang sa kapatid niya. What if one...