Chap 19

1.9K 133 4
                                    




Màn đêm buông xuống, vân đen phủ kín che khuất ánh trăng mờ.

Tôi đứng ngoài sân, đưa mắt nhìn vào trong căn phòng tối đen như mực mà không khỏi cảm thấy một trận gai ốc nổi đầy mình. Gió đêm thu thổi hiu hiu, ánh đèn dầu lập lòe hắt cái bóng mông lung của tôi xuống mặt đất. Những vết máu khô đã chuyển sang màu đen sẫm, đem theo cái mùi tanh tưởi hòa vào bóng đêm dày đặc.

Bất quá, đối với người đang giữ chặt cánh tay mình mà run lên bần bật bên cạnh, tôi vẫn phải gằn giọng: “Jisoo, huynh thế nào mà lại sợ ma?”

Dù cao to, khỏe mạnh thân trai tráng lực lưỡng, gặp giặc không ngại rút gươm xông lên quên mình, nhưng tên đầu gỗ này khổ nỗi lại mắc chứng sợ bóng tối chết tiệt kia. Chắc cũng thành ám ảnh cưỡng chế rồi cũng nên.

“Quận mã gia, ngài không thấy có gì đó trong căn phòng kia à?” Jisoo đứng bên tôi như cái cột đình sừng sững, nhưng căn bản cái giọng nói yếu ớt run lẩy bẩy kia đã bán đứng anh ta rồi, “Ta cảm thấy hình như còn người khác… Quận mã gia, hay chúng ta trước cứ trở lại khách sảnh thì hơn…”

Tôi cầm đèn dầu, giơ cao lên trước mặt Jisoo, rít qua kẽ răng: “Huynh tưởng ta muốn tới đó lắm? Giờ tam tiểu thư nhà người ta đã bị quan phủ bắt đi rồi, ta không xem lại nơi này thì sao tìm được manh mối?”

Bị biểu cảm trên gương mặt tôi dọa cho thất kinh, Jisoo thiếu điều muốn rú lên kinh hãi. Nhưng tiếng hét kia chắc đã bị nghẹn lại nơi yết hầu, vì vậy chỉ dám rón ra rón rén bước theo sau tôi, ánh mắt không ngừng đảo quanh đề phòng bóng tối, như thể chỉ cần sơ xuất nho nhỏ cũng sẽ có một thứ tà mị ghê hồn lao ra hù cho anh ta phát khiếp.

Tôi nhìn những vũng máu lộn xộn tại hiện trường, thầm hỏi thăm mười tám đời tổ tông của lũ nha dịch quan phủ trong trấn. Thật may tôi đã sớm là một trong những người đầu tiên bước chân vào căn phòng này, thế nên đến hiện tại tôi vẫn có thể mường tượng ra thảm cảnh trước mặt.

Sợi dây đung đưa cùng cỗ thi thể lạnh ngắt trên trần nhà của Andy, những vệt máu dài kéo dài khắp căn phòng, từ trong ra đến ngoài sân nơi Hyemin kêu cứu rồi gục ngã.

Tôi giơ cao chiếc đèn dầu trước mặt, thở dài một tiếng. Phải chi ông nội tôi kể rõ tình tiết vụ án, có phải bây giờ tôi đỡ nhọc công?

Trên giường gối đều có vết máu, liệu có phải trước khi tử vong, Andy đã phát sinh quan hệ với Hyemin nhưng không được cô nàng chấp thuận hay không. Nếu đúng thì quả nhiên là Hyemin có khả năng ra tay sát hại phu quân của mình rất cao – như quan phủ kết luận, đồng thời sau khi đem Andy treo lên trần nhà làm như một vụ thắt cổ thì đã tự rạch dao vào cổ mình tạo hiện trường giả.

Vấn đề nằm ở chỗ, nếu có ý định giết người, vì cớ gì Hyemin không tránh mặt đi, lại còn tự đả thương mình? Nếu muốn nói là tự vẫn cũng chẳng phải, có người nào tự vẫn lại hô hoán giúp đỡ hay không?

Hyemin luôn miệng nói mình oan, điểm này đã mở ra hàng loạt những nghi vấn khác nữa. Nhưng người ở cạnh nạn nhân thời điểm án mạng xảy ra cũng chỉ có cô ta mà thôi, nên quan phủ không thể không bắt giữ.

(Lichaeng) (Cover) : Nương Tử Ta Yêu EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ