Chap 25

2K 122 3
                                    

Thật ra từ sau khi xuyên về quá khứ, khái niệm thời gian của tôi hoàn toàn đảo lộn, thậm chí không còn rõ ngày tháng nữa. Thế nên mới sớm mồng một tháng chạp, tôi đã bị Chaeyoung kéo dậy từ trong chăn ấm, nghiêm khắc chỉnh đốn: "Lisa, nếu còn không chịu dậy, chúng ta sẽ khởi hành chậm, khiến Hoàng hậu nương nương phải chờ đợi đó."

Nghe hai chữ Hoàng hậu, cơ thể tôi tự giác bật dậy như lò xo mặc cho thần trí hẵng còn mơ mơ màng màng. "Cái gì?! Hôm nay đã là mồng một rồi sao?"

Chaeyoung đứng bên giường, nàng đang rũ rũ chăn, xếp lại gọn gàng cho tôi. Nàng thở dài: "Ngươi lại quên? Mấy hôm trước ta đã nhắc nhở ngươi rồi mà."

Cái khái niệm 'mấy hôm' của nàng là từ bao giờ vậy? Tôi cuống cuồng phi thân xuống giường, không quên ngoảnh lại hớt hải nói với nàng: "Ta đi đánh răng rửa mặt, Chaeyoung giúp ta chuẩn bị xe ngựa a ~~"

Aishhh, tôi dù có thành tâm nguyện ý cúng bái thờ Phật, nhưng cứ mồng một bắt tôi phải lên chùa cùng đoàn người ngựa trong cung, lại nhất là phải đi với Trường Dao hoàng hậu và Irene công chúa nữa, tôi chẳng thể thoải mái nổi chút nào. Tôi vã nước lạnh lên mặt, thầm tính toán có nên cùng Chaeyoung viện cái cớ gì đó để chuồn về sớm không. Chứ lần nào cúng bái Phật tổ xong cũng phải cùng Hoàng hậu thưởng trà, ngắm trăng dốc bầu tâm sự... có mà đến canh ba nửa đêm mới lê cái thân về được phủ.

"Lisa, chúng ta mau khởi hành thôi." Nhìn thấy tôi chắp tay sau lưng, lững thững bước ra khỏi cửa, Chaeyoung sốt ruột nhíu mày, "Ngươi vẫn chưa tỉnh ngủ hay sao?"

"Chaeng, ngươi muốn cùng ta về trấn Thanh Tri thăm Lee đại nương và Jeonghwa muội không?"

Chaeyoung thoáng ngạc nhiên trước câu hỏi của tôi, nàng đáp: "Nhưng chúng ta phải cùng Hoàng cô cô..."

Tôi xua xua tay: "Không sao, chúng ta vẫn cùng Hoàng hậu nương nương tới chùa Châu Lâm Tự cúng bái, sau đó khi trở về mới tới trấn Thanh Tri."

"Ngươi lại định giở trò gì sao?"

"..."

Nàng thế nào mà càng ngày càng giống như đi guốc trong bụng tôi vậy. Tôi đối với loại ánh nhìn đầy nghi ngờ của Chaeyoung liền xốc lại tinh thần, hất ống tay áo chối phăng: "Ta là mấy tháng nay không tới thăm đại nương, sẵn tiện muốn ghé qua một chút. Hơn nữa ta cũng muốn tới thỉnh chi huyện mới nhậm chức, xem ông ấy làm ăn ra sao."

Nêu một loạt những lý do trời đánh, cuối cùng tôi vẫn bị Chaeyoung bắt thóp: "Ngươi dù không muốn gặp công chúa, nhưng là ý chỉ của Hoàng hậu, chúng ta vẫn phải đi." Nói rồi nàng xoay lưng, để Jennie dìu lên xe ngựa. "Vốn sẽ phải cùng Hoàng cô cô thưởng trà, nhưng có lẽ chúng ta phải khởi hành trước để sớm tới được trấn Thanh Tri."

Tôi vui như mở cờ trong lòng, liền hô lên mộ tiếng sung sướng rồi phi thân lên ngựa. Chaeyoung thấy vậy liền nhẹ giọng nhắc nhở: "Ngươi sao lại giống như hài tử vậy chứ? Ngồi cho đoàng hoàng, nếu không là lên xe ngựa cùng ta đó."

Jisoo đang dong ngựa cạnh tôi, nghe vậy liền phì cười. Tôi trừng mắt, định giơ chân đạp cho hắn ta một cái. Ấy nhưng đằng sau đã vang lên giọng nói của nàng: "Jennie, ngươi ở lại thu xếp đồ, chúng ta sẽ quay lại đón ngươi sau."

(Lichaeng) (Cover) : Nương Tử Ta Yêu EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ