Chương 8: Nhận lệnh

1.3K 156 14
                                    

Chương 8: Nhận lệnh

Sáng sớm hôm sau, trên triều đường nổi lên một trận phong ba bão táp giống như đã dự đoán từ trước.

Minh Quang đế đập mạnh tay xuống bàn, giận dữ quát: "Dưới chân thiên tử mà có kẻ dám cả gan hành thích hoàng tử, công chúa lẫn vương gia, đúng là quá coi trẫm không ra gì"

Trước cơn thịnh nộ của thánh thượng, đám văn võ bá quan liền kinh hồn táng đản, đồng loại cất tiếng: "Xin hoàng thượng bớt giận"

Hỉ công công đứng bên cạnh cũng rất thức thời mà thì thầm to nhỏ: "Hoàng thượng xin chú ý giữ gìn long thể"

Minh Quang đế trầm ngâm trong giây lát, sau đó hướng ánh mắt nhìn La Tại Dân cùng Lý Đế Nỗ: "Có tra được gì không?"

Lý Đế Nỗ bèn lên tiếng trước: "Bẩm phụ hoàng, trên người đám thích khách đó đều có ấn kí hoa sen bảy cánh màu đỏ sậm, đây vốn là đặc trưng của bang phái giang hồ tên Thất Liên Bang ở vùng Giang Nam"

Vừa nghe đến đây, cơn thịnh nộ của Minh Quang đế lại lần nữa bùng lên: "Hỗn xược! Từ khi nào bang phái giang hồ cũng dám cả gan chém giết người trong hoàng thất như vậy? Chuyện này nhất định phải điều tra cho rõ, nếu đúng là đám bang phái này to gan lớn mật hành thích hoàng nhi và tiểu An Ngọc của trẫm, vậy thì tội không thể tha"

Giữa cảnh triều đường náo loạn gà bay chó sủa thế mà lại vang lên một giọng nói vô cùng bình thản, tựa như mấy thứ xung quanh chẳng hề liên quan đến gã.

"Hoàng thượng, thần cho rằng nếu đám bang phái kia đã cả gan hành thích hoàng tử, công chúa cùng An Ngọc vương, phải chăng nên để An Ngọc vương đích thân đi một chuyến điều tra chuyện này?"

Thấy tên mình được ai nhắc đến, La Tại Dân đang mơ mơ màng màng cũng phải giật mình. Y hướng ánh mắt nhìn kẻ vừa lên tiếng, vậy mà lại là Vĩnh hầu Từ Anh Hạo.

La Tại Dân hơi nhíu mày, cố lục lại chút kí ức đời trước về gã hầu gia họ Từ kia. Từ Anh Hạo vốn là nhi tử của lão hầu gia Từ Anh Khải và trưởng công chúa Lý Minh Trang. Mẫu thân gã, trưởng công chúa Lý Minh Trang lại là hoàng tỷ của Minh Quang đế, vừa hạ sinh nhi tử chưa được bao lâu đã bệnh nặng qua đời. Lão hầu gia một mình nuôi Từ Anh Hạo khôn lớn, đến năm gã mười sáu tuổi, lão hầu gia bị kẻ gian ám sát.

La Tại Dân còn nhớ rõ, Từ Anh Hạo kiếp trước hễ thấy y là không vừa mắt, lúc nào đối y cũng như mang huyết hải thâm thù, nhất định phải hại y đến sứt đầu mẻ trán mới thoả mãn. Kiếp này gã ta tất nhiên càng không chịu để yên cho y, còn nhân đúng dịp mà lấy gậy chọc y một cái.

Tầm mắt của y cùng gã giao nhau, khoé môi gã hơi nhếch lên mang đầy vẻ thách thức.

Không để Từ Anh Hạo được đắc ý, La Tại Dân hướng nhìn Minh Quang đế rồi cất giọng nói đầy vẻ bình tĩnh: "Hầu gia đã nói vậy, chi bằng hoàng thượng cứ để thần đi một chuyến đến Giang Nam xem"

Chính La Tại Dân cũng không ngờ, thái tử Lý Mẫn Hanh lại lên tiếng ngay sau đó.

"Phụ hoàng, Tại Dân vẫn còn nhỏ, nhi thần cho rằng việc đi điều tra thích khách Thất Liên Bang có chút quá sức với đệ ấy"

Cố Nhân | Nỗ Dân (NoMin)Onde histórias criam vida. Descubra agora