Chapter 23

THIRD PERSON'S POV

Lauren's heels clicked as she walked with her confidence up high, she genuinely smiles to every person that she passed by. The funny part was she entered the enemy's ground yet no one can touch her.

"Good Morning, my love" She greeted as she went closer to a man standing at the front of an office room.

"Good Morning, Mi Amor" The old man whispered, she kissed his cheeks and they both got inside immediatly.

Apparently, this old man she had flirted with for weeks is the new president of Kerosics, a undercover organization behind FBI, They monitor various huge worldwide syndicates, mafias and vast crimes around the world. The first four founders were located to different continents around globe. The only founder known was Onuma's Head Leader, Ana and Lana's father, the other 3 were anonymous. Only few people knew Lana's existence as she's was only born to be Ana's duplicate. Since a large amount of bounties keep on hunting her.

"Have you found them?' Lauren asked, referring to the Ana's twin and Santiago.

"Well... yeah.."

Halos wala namang mapaglagyan ang saya ni Lauren sa narinig, the years of searching had ended. Malaya na niyang makukuha ang kaniyang panalo.

"Bakit mo ba kailangan ang dalawang iyon? They are useless." Usal ni Rodrigo, she rolled her eyes as a response. "Uselesss" ang pagtingin nito dahil hindi naman niya alam ang tunay na pakay niya kay Lana.

"Don't worry... after that, I'll give you a reward"

Lauren moved closer once again, brushing her lips against his. It was so passionate that Rodrigo forgot about the confidential documents inside his desk, she slowly slipped her hands inside the folders and search for Jemay's identification. Tagumpay namang nitong bakuha at mabilis itong pinasok sa kaniyang dalang bag ang bago putulin ang halikan nila ng kaniyang kalandian. She smiled sweetly as she's aware how idiotic Rodrigo is, madali lang niyang nakapalagayan ng loob ito at ngayon ay parang aso na itong tahol ng tahol sa kaniya.

Even though Lauren is in her 50's already, her body is still in shape, only wrinkles and fine lines can define her age. Sobrang alaga nito sa kaniyang katawan kaya nagagawa pa niyang mag paakit ng lalaking hayok sa katawan.

"I love you baby..." She whispered, radiating her femme fatale aura.

******

After a full day of spying around for a potential victim, Lux drove back directly to Ana's scret lab as she received a message from his beloved. Minsan lang kasi ito mag-text dahil sa pagkabusy ng dalaga, hindi niya gugustuhing pag-intayin ito lalo na't parang dragon kung magalit ang kaniyang minamahal.

"Lux.. THANK GOD YOU'RE HERE" She exclaimed happily, ngayon na lamang ulit nakita ni Lux maging masaya ng ganoon ang dalaga. He also have a news to share but he still don't wanna break the jolly ambiance, malaki kasing kamalasan ang nalaman niya.

"What is it baby?" He asked sweetly, hugging her right away as their bodies touched against each other.

"I..I think I have found the cure!" She announced, para namang nawalan ng hininga si Lux nang marining ang balita. Once and for all, matatapos na ang lahat.

"I hope she can remember you sooner, gusto ko na kayong makitang magkasama"

Ana felt her heart broke as she heard those words, since they both existed in this world.. Lana's life became miserable because of her. No one recognizes her, no one knew her own identity. Parati na lang siyang isang duplicate..

She remembered when they were young, parating pinagpipilitan ni Lana na siya si Ana. She kept on telling her that everytime she became her.. everything seems to be more colorful, everyone loves her especially their parents.

But Ana was aware that it was all just a show.. a performance.

She remembered the nights, Lana was forced to sleep on a rug, sometimes on the floor whenever she's being herself. Magkaiba sila ng ugali, siya yung batang puro libro at aral lamang ang ginawa habang ang kapatid niya naman ay mahilig sa mga adventurous na bagay.

She was forced not to be herself.. she was forced to be like her sister..

Wala rin namang pakielaman ang mga magulang nila kay Lana, she knew that her former lover begged to marry her in front of their parents. But they were homophobic so they forced Lana to live with someone na wala siyang koneksyon.

Ana regretted loving Jemay.. dahil ibang tao naman ang nahulog sa kanilang relasyon.

"Pinagdadasal ko na sana, sana pag naibigay ko na sa kaniya ang gamot. Magawa niyang mabuhay ng malaya, magawa niyang piliin ang taong mahal niya." Aniya.

Hindi naman nakapag salita si Lux sa narinig mula sa kasintahan, pero alam niyang magiging malaking sugat ito para sa Santiago. When he was forced to drag the Santiagos, he never thought that she's married with the woman they were searching for years..

Simula ng malaman niya ang bagay ba iyon, parati na niyang binabantayan ito kahit bago pa sila magkita. He remembered seeing Jemay outside of the house, staring to the most beautiful woman in her entire life, looking to a star she just hope na one day makukuha niya. Alam niyang magiging lamat ito kay Jemay, alam niyang hindi magiging maganda ang kakalabasan ng lahat.

"Sana kayanin ng Santiago ang lahat." He whispered.

Habang sila ay nag-uusap, si Pietro naman ay nakadungaw mula sa labas ng kanilang office. He wanted to stop them from hurting his bestfriend, para sa kaniya.. napaka selfish nila para ipagkait kay Jemay ang pag-ibig na matagal niyang inasam asam ng maraming taon.

"Should I tell them?" Tanong ni Pietro sa sarili, he's being idiotic if he wanted
to stop them from curing Lana, but he really wanted to stop them from hurting them both.

"Aish! Saan ko ba mahahanap ang dalawang iyon.." Gusto niyang maunang makausap sila bago pa dumating at magkita ang dalawa. Hindi niya alam bakit siya nangingielam pero gusto niyang iwasan ang mga susunod na naiisip nilang gawin.