Andito ako ngayon sa graden ng school, wala pa kasi Storm dahil sobrang aga pa, nag text naman ako sakanya na wag na nya ako sunduin sa bahay dahil nasa school na ako.
"Good to see you again" napaigtad ako dahil sa biglang nagsalita.
"Oh, im sorry nagulat ata kita" sabi nito
"Well, as you see nagulat mo nga ako, Theo" sabi ko dito
"That's why I'm saying sorry" sabi nito, tumabi ito saakin sa pag upo sa sa damuhan.
"How's your relationship with Storm?" tanong nito habang nakatingin sa ulap.
Its been a month simula nang maging kami ni Storm,a nd walang araw na hindi nya pinaparmdam saakin na malungkot ako, he relly loves me.
"Jowain mo din para malaman mo" biro ko dito
"Baka kapag jinowa ko yun, mawalan ka" sab I nito, para siguro sa iba normal lang iton pero bakit parang may pinapahiwatig na iba si Theo.
"What do you mean?" tanong ko ditto, humiga naman sya sa damuhan habang ang dalawang kamay ay hinihigaan ng ulo nya.
"Sinakyan ko lang ang joke mo, wag ka msayadong nega" sabi nito, pero hindi iyon sapat para mapanatag ang loob ko.
From Storm: I'm here. Where are you?
Tumayo na ako at kunha ang bag ko. "Anjan na si Storm?" tanong ni Theo, kaya tumango lang ako. "Bye" sabi ko at tumango lang sya.
Nakita ko si Storm na nasa isang bench, pero hindi lang sya nag-iisa, may babae syang kasama, nagdadalawang isip pa ako kung pupuntahan koi to, kasi parang seryoso ang pinag-uusapan nila, nakita ko pa Storm na kumunkunot ang noo.
Nang umalis ang babae ay doon ako pumunta palapit kay Storm.
"Kanina ka pa ba?" tanong ko sakanya, "Yeah, saan ka galling?" tanong nito saakin. "Pumunta ako sa garden" tumango-tango lang sya.
"Sino yun?" tanong ko, habang nakatingin sa babaeng kausap nya kanina na may kasama na mga kaibigan niya.
"Someone I know" sabi nya, hintaid ulit ako nito papasok sa classroom ko.
"Bye, I'll wait for you" sabi nya, hinalikan naman nito ang nook o bago umalis. Nakita ko si Sunset na nakatingin saakin, agad naman akong lumapit sakanya.
"So, walang mukbang ngayon?" pang-aasar nito saakin, I rolled my eyes. "Mukhang napapadalas ang paghatid sayo ni Storm" sabi nya, nagkibit-balikat lang ako. "Hindi ka na ba kinukulit nina Tasha?" tanong nito saakin. Nitong mga nakaraang araw ay napapansin ko na hindi ko na napapansin sa university sina Tasha, kung magkikita man kami ay ngingisi ito at aalis agad.
"Hindi na, medyo weird nga e," sabi ko dito. "Anong weird doon, baka nagising na yung bruhang yun na boyfriend mo na talaga si Storm at hindi na iyon mapupunta sakanya" sabi nito, ngumiti lang ako.
Natahimik lang kami ng dumating na ang prof namin.
"So, for today I have a very important announcement" panimula nito, kaya agad nitong nakuha ang atensyon ko pati ang iba naming na kaklase.
"We are going to have a prom night next month, medyo matagal pa so pag-uusapan pa naming ang ibang detail about sa prom, so I hope that lahat mainform ang parents about this activity" sabi ng prof naming bago umalis, nag-ingay naman ang mga kaklase kong babae dahil excited sila sa prom kahit next month pa iyon.
"Ano kaya ang theme?" tanong bigla ni Sunset habang papunta kami sa soccer field. "Maganda sana kung vintage yung theme, para maiba naman" sabi ko. "Pero hintayin nalang natin ang announcement ng school" naupo kami sa bench, may mga estudaynteng nakaupo sa damuhan.
"Paniguradong si Storm ang magiging date mo sa prom" sabi ni Sunset saakin. "Why don't you date Baste or Theo, I'm sure isa saknila ang papayag." Maganda naman si Sunset, with her brown eyes, pointed nose and pinkish lips, may pag ka morena ito.
"No way, maghahanap nalang ako" sabi agad nito.
Napatingin ako sa phone ko nang mag ring ito.
"Hello?" batik o sa kabilang linya.
"Where are you?" tanong ni Storm saakin.
"Soccer field, why?" tanong ko
"Im just checking on you, nalaman ko kasi na wala kayo ngayong prof"
"May klase pa kayo?" tanong ko, pero narinig ko na ang prof nilang nagsasalita.
"yeah" bored nitong sabi
"Mr.Mercado, are you using your phone?" narinig kong sigaw ng prof nila kaya napatawa ako.
"Ma'am katawagan yung girlfriend nya" I heard a familiar voice maybe it's Baste.
"That can wait Mr. Mercado, pay attention to my class" sabi nito, I heard his sigh.
"Hey, I'm going to end the call" sabi ko ditto
"No, just talk" mahina nitong sabi,ma halos pabulong na nga.
"Ano naman sasabihin ko?" tanong ko
"Anything" maiikli nitong sabi, naririnig ko pa din sa background ang boses ng prof nila.
"I love you" sabi ko dito, hindi ito nagsalita ng ilang segundo.
"Uh, bakit ang tagal ng oras ngayon, I can't wait to hug and kiss you, baby" namula naman ang mukha ko, I imagined him smirking while saying that.
"Focus on your class, I'm going to end the call now." Sabi ko ditto
"wait me okay, stay there" sabi nito bago ibaba ang tawag.
Naghintay kami ni Sunset sa soccer field dahil sabay daw ulit kami ni Storm kakain sa cafeteria. Nakita ko na dumadami na din ang mga estudyante na lumalabas sa kanilang building.
Napaigtad ako ng may biglang yumakap mula sa likod ko. He put his face on my neck, I felt his hot breathe touching my skin, I also felt his lips brushing to my exposed neck.
"Baby" malambing na sabi nito, tumatayo ang mga balahibo ko kapag tumatama ang mainit nitong hininga sa leeg ko. Ilang minute ganun ang posisyon naming.
"Ano hindi pa ba kayo gutom?" narinig kong tanong saamin ni Sunset, naghihintay pala sila saamin. Nakita kong nakangisi si Baste habang si Theo naman ay seryoso lang na nkatingin saamin.
"Storm, I'm hungry" bulong ko ditto, napaanagt naman sya ng tingin.
"Sorry, I just missed you" bulong nya, hinalikan nito ang nook o bago tumayo.
Si Storm pa din yung nag order ng pagkain ko, "GRabe kayo kanina ni Storm parang antagal hindi nag kita." Sabi saakin ni Sunset.
"Pero aminin mo gusto mo iyon" pang-aasar nito saakin.
"Shut up" sabi ko dito, dumating na ang order naming kaya nagsimula na kami kumain.
"Nasabi na ba sainyo about sa prom night na gaganapin next month?" tanong ko okay Storm
"yeah, kaya nga matagal kami bago palabasin dahil doon" sabi nya.
Tinalo ulit nito ang buhok ko dahil mainit na daw mamaya.
"You will be my date right?" tanong nito saakin, kaya tumago-tango ulit ako.
Kahit matgal pa ay excited na ako dahil si Storm ang magiging date ko sa araw na iyon.
VOTE
COMMENT
FOLLOW
BINABASA MO ANG
Tears of Love
General FictionRebel...ganyan ihamabing ng magulang ng mga magulang nito ang kanilang anak na si Farah. Being a rebel is what Farah wants to do. But because of a KISS ay mas lalong gugulo ang magulong nyang mundo. "Why do you still need to stay if there is no reas...